Chờ...

Tuyển cờ ốc Việt Nam “tiên phong” ngoài mong đợi, chờ giành HCV

VOH - Tuyển cờ ốc Việt Nam lĩnh ấn “tiên phong” tại SEA Games 32 hôm 29/4 và đã xuất sắc có hai kỳ thủ giành vé vào bán kết nội dung cờ nhanh cá nhân nam.

Trong ngày 29/4, SEA Games 32 sẽ khởi tranh các môn thể thao đầu tiên gồm: bóng đá nam, cricket và cờ ốc (cờ Ouk Chaktrang). Đoàn thể thao Việt Nam sẽ có đội tuyển cờ ốc tham gia thi đấu ở nội dung cờ nhanh cá nhân nam và nội dung cờ tiêu chuẩn nhóm 4 nam.

Kỳ thủ Nguyễn Quang Trung và Hoàng Nam Thắng là đại diện của Việt Nam thi đấu nội dung cờ nhanh cá nhân nam với 2 vòng thi đấu buổi sáng và 3 vòng buổi chiều, mỗi vòng 5 phút để tính điểm xếp hạng. Kết thúc 5 vòng đấu, cả hai kỳ thủ này đều đã giành vé vào bán kết.

Tuyển cờ ốc Việt Nam “tiên phong” ngoài mong đợi, chờ giành HCV
Tuyển cờ ốc Việt Nam “tiên phong” ngoài mong đợi - Ảnh: Liên đoàn cờ Việt Nam

Ở nội dung này, 6 đội tuyển cờ ốc với 2 VĐV mỗi đội được chia vào 2 bảng đánh vòng tròn một lượt để chọn 2 đội vào bán kết.

Hai kỳ thủ Việt Nam lần lượt vượt qua các vận động viên của Lào, Myanmar, Philippines, Thái Lan và chỉ để thua đội tuyển chủ nhà Campuchia được đánh giá mạnh nhất sau 5 vòng đấu.

Đáng chú ý là ở vòng 5 quyết định giành vé đi tiếp, Nguyễn Quang Trung đấu Tupfah Khumnorkaew của Thái Lan. Với quyết tâm và những nước cờ thông minh đã giúp kỳ thủ Việt Nam có được 2 trận thắng liên tiếp đầy thuyết phục trước đối thủ người Thái Lan.

Sau trận đấu đoàn Thái Lan đã kiện lên BTC khi cho rằng Nguyễn Quang Trung đi sai luật. Tuy nhiên, sau khi xem lại camera thì BTC quyết định Quang Trung không sai luật và công nhận chiến thắng cho kỳ thủ Việt Nam.

Tuyển cờ ốc Việt Nam “tiên phong” ngoài mong đợi, chờ giành HCV
Nguyễn Quang Trung và Hoàng Nam Thắng cùng có vé vào bán kết - Ảnh: Thanh niên

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nam 4 người, đội tuyển Việt Nam có được 2 chiến thắng trước Philippines và Myanmar. Ngày 30/4, đội tuyển cờ Việt Nam sẽ đối đầu với đội chủ nhà Campuchia.

Cờ ốc là một trong số môn thể thao truyền thống của Campuchia. Đây là bộ môn có cách chơi tương tự và giống cờ vua đến 80%. Campuchia và Thái Lan là 2 quốc gia chơi cờ ốc nhiều nhất, nên được dự đoán sẽ áp đảo bộ môn này ở SEA Games 32.

Đội tuyển cờ ốc Việt Nam có quân số đến từ môn cờ vua. Các VĐV chỉ tập trong khoảng 1 năm. Chỉ tiêu của đội tại SEA Games 32 tại nội dung của nam chỉ là giành HCB và HCĐ, kỳ vọng Vàng thuộc về 2 nội dung của nữ.