U22 Việt Nam chốt 20 cầu thủ dự SEA Games 32, Vĩ Hào bất ngờ bị loại

VOH - U22 Việt Nam chốt 20 cầu thủ chính thức và 1 thủ môn dự phòng bước vào hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games, bất ngờ khi Bùi Vĩ Hào là một trong ba cái tên bị loại.

Theo danh sách mà HLV Philippe Troussier công bố thì U22 Việt Nam sẽ chia tay 3 cầu thủ gồm Giáp Tuấn Dương (Công An Hà Nội), Ngô Đức Hoàng (Hà Nội) và Bùi Vĩ Hào (Bình Dương).

Ban đầu, HLV Troussier tính toán loại 1 hậu vệ và 2 tiền vệ. Quyết định loại 1 hậu vệ, 1 tiền vệ và 1 tiền đạo mới được đưa ra khi toàn đội tập luyện tại Campuchia.

U22 Việt Nam chốt 20 cầu thủ dự SEA Games 32, Vĩ Hào bất ngờ bị loại
U22 Việt Nam chốt 20 cầu thủ dự SEA Games 32 - Ảnh VFF

Bùi Vĩ Hào bị loại là bất ngờ lớn. Tiền đạo của Bình Dương là một trong số ít cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu trên 20 trận ở V-League. Cầu thủ này ghi được 3 bàn tại V-League và điều này không cầu thủ U22 nào có thành tích tốt hơn Vĩ Hào.

HLV Troussier có lý do để đưa ra quyết định này. Vĩ Hào sẽ cần nỗ lực hơn để tham gia các giải đấu khác trong năm nay cùng U23 Việt Nam. Ban đầu, anh đặt mục tiêu một trận ghi một bàn nhưng giấc mơ SEA Games đã không thành.

U22 Việt Nam chốt 20 cầu thủ dự SEA Games 32, Vĩ Hào bất ngờ bị loại
Vĩ Hào bị gạch tên khỏi danh sách dự SEA Games 32 - Ảnh: VFF

Ông thầy người Pháp chọn Cao Văn Bình (Sông Lam Nghệ An) cho vị trí thủ môn dự phòng tại SEA Games 32. Hai thủ môn chính thức là Quan Văn Chuẩn và Đoàn Huy Hoàng.

Ông Troussier muốn an toàn nên mang đến 3 thủ môn. Các cầu thủ còn lại đa phần có thể chơi nhiều vị trí. Nhiều đội khác chỉ mang theo 2 thủ môn.

U22 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên vào ngày 30/4 khi gặp U22 Lào trên sân Prince lúc 19h. Sáng 29/4, đội đã có buổi làm quen không gian thi đấu. Theo yêu cầu đảm bảo mặt sân nên các đội sẽ không tập trên sân Prince trong suốt quá trình tham dự.

Danh sách U22 Việt Nam dự SEA Games 32

- Thủ môn: Quan Văn Chuẩn, Đoàn Huy Hoàng, Cao Văn Bình (Dự phòng)

- Hậu vệ: Trần Quang Thịnh, Vũ Tiến Long, Võ Minh Trọng, Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Hồ Văn Cường, Nguyễn Ngọc Thắng

- Tiền vệ: Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Đức Phú, Lê Quốc Nhật Nam, Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn

- Tiền đạo: Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt.