Chờ...

Không phải tuyển nữ Thái Lan, Myanmar mới là đội vào chung kết

VOH - Tuyển nữ Thái Lan bất ngờ nhận thất bại ở trận chung kết trước Myanmar, qua đó mất tấm vé vào chơi trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32.

Tuyển nữ Thái Lan đến với bán kết bóng đá nữ SEA Games 32 với thành tích chưa thủng lưới bàn nào, đây là đội duy nhất làm được điều này tại kỳ Đại hội năm nay.

Đội bóng xứ "chùa vàng" lần lượt hạ Singapore 4-0, Lào 6-0 rồi Campuchia 3-0 ở bảng B. Đây không phải là những đối thủ ngang tầm có thể gây ra được sức ép đối với Thái Lan. Tại bán kết, họ sẽ có bài toàn đầy chất lượng mang tên Myanmar - dù bị đánh giá thấp hơn nhưng là một ẩn số khó lường.

Không phải tuyển nữ Thái Lan, Myanmar mới là đội vào chung kết
Thái Lan lấn lướt ngay đầu trận và sớm vượt lên dẫn 2-0 - Ảnh: internet

Được đánh giá cao hơn nên không khó để Thái Lan tạo ra sức ép ngay từ đầu trận và tuyển nữ Myanmar đã không thể đứng vững khi sớm nhận hai bàn thua chỉ sau 18 phút.

Phút 11, Pengngam nhận bóng trong vòng cấm sau pha bật tường hay của đồng đội. Cầu thủ này tung cú dứt điểm quyết đoán vào góc xa khung thành khiến thủ môn đối phương phải bó tay. Bàn thắng sớm giúp Thái Lan chơi hưng phấn và bàn thắng tiếp theo sớm tới.

Phút 18, Waenngoen có pha đi bóng hay ở giữa sân rồi dứt điểm luôn. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn đối phương và đi vào lưới. Sau bàn thắng này, Thái Lan vẫn tấn công nhưng áp lực không còn lớn như trước. Một số cơ hội ngon ăn của họ đều bị bỏ lỡ.

Về phần Myanmar, đội bóng này dần lấy lại được thế trận sau những phút bối rối. Họ chơi rất hay trong khoảng 10 phút cuối hiệp. Phút 43, Yu Per Khine băng vào đánh gót điệu nghệ giúp Myanmar rút ngắn tỉ số.

Không phải tuyển nữ Thái Lan, Myanmar mới là đội vào chung kết
Myanmar thi đấu kiên cường để thắng ngược ấn tượng - Ảnh: internet

Thái Lan đánh mất thế trận và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Sornpao, họ khó bảo toàn lợi thế dẫn bàn trước giờ nghỉ. Bước sang hiệp hai, Myanmar chỉ cần có 2 phút để cân bằng tỉ số.

Người ghi bàn là Win Theingi Tun với pha dứt điểm cực kỳ bình tĩnh vào góc gần. Chưa dừng lại ở đó, Myanmar tiếp tục gây sốc cho người xem khi nâng tỉ số lên thành 3-2 ở phút 53.

Nhận liền 2 đòn đau, Thái Lan choáng váng và gần như không thể tấn công. Trận đấu trôi đi mà cơ hội nguy hiểm chỉ xuất hiện bên phía Myanmar. Những phút cuối trận, Thái Lan nỗ lực dồn lên nhưng sai lầm của một hậu vệ đã khiến họ trả giá đắt.

Phút 90+3, số 17 của Myanmar Myat Noe Khin cướp được bóng và băng xuống dứt điểm chuẩn xác để ấn định tỉ số 4-2. Như vậy, Myanmar sẽ tái ngộ tuyển nữ Việt Nam trong trận chung kết diễn ra lúc 19h00 ngày 15/5.

Ghi bàn

  • ĐT nữ Thái Lan: Pengngam 11', Waenngoen 18'
  • ĐT nữ Myanmar: Yu Per Khine 43', Win Theingi Tun 48', San Thaw Thaw 53',  Myat Noe Khin 90+3'

Đội hình xuất phát

  • ĐT nữ Thái Lan: Sornpao, Panyosuk, Saenkhun, Somnuek, Mongkoldee, Sontisawat, Rodthong, Pengngam, Waenngoen, Thongrong, Jeeratanapavibul
  • ĐT nữ Myanmar: Myo Mya Mya Nyein, Moe Ma Ma Soe, Zune Yu Ya Oo, Phyu Phyu Win, Naw Htet Htet Wai, Win Theingi Tun, San Thaw Thaw, Khin Mo Mo Tun, Khin Marlar Tun, Yu Per Khine, May Thet Mon Myint.