Chờ...

Phạm Thanh Bảo hụt “hat-trick” vàng, ấn tượng 2 kỷ lục SEA Games

VOH - Kình ngư Phạm Thanh Bảo khép lại một kỳ SEA Games 32 đầy thành công với 1 tấm HCV đồng đội và 2 tấm HCV cá nhân, cùng 2 kỷ lục SEA Games.

Phạm Thanh Bảo cùng thành tích ấn tượng tại SEA Games 32

Trước khi bước vào tranh tài SEA Games năm 32, Phạm Thanh Bảo gặp không ít áp lực vì đối thủ cạnh tranh rất mạnh. Anh tự nhủ bản thân phải cố gắng hết mình để không phải nuối tiếc và anh đã rất thành công khi bảo vệ HCV, phá kỷ lục SEA Games, xứng danh "hoàng tử ếch" làng bơi Việt Nam.

Ở đợt bơi chung kết nội dung 100m ếch nam, Phạm Thanh Bảo đã xuất sắc về nhất với thành tích 1 phút 00 giây 97. Với thành tích này, Thanh Bảo đã đoạt HCV, đồng thời phá kỷ lục SEA Games của mình lập được vào năm ngoái (01 giây 17).

Phạm Thanh Bảo hụt “hat-trick” vàng, ấn tượng 2 kỷ lục SEA Games
Phạm Thanh Bảo phá kỷ lục SEA Games nội dung 100m ếch nam và 200m ếch nam - Ảnh: internet

Chưa dừng lại ở đó, "hoàng tử ếch" Việt Nam tiếp tục mang về thêm một tấm HCV ở nội dung 200m ếch nam. Ở nội dung này, anh đã về đích với thành tích 2 phút 11 giây 45. Thành tích này giúp Bảo tiếp tục phá thêm một kỷ lục SEA Games khi nhanh hơn 48% giây.

Nhưng niềm vui này không thật sự trọn vẹn tại SEA Games 32 khi Bảo không thể bảo vệ thành công tấm HCV 50m ếch nam. Với 2 HCV, cùng 2 kỷ lục Đại hội là một chiến tích vô cùng thành công của Phạm Thanh Bảo tại SEA Games lần này tại Campuchia.

Hành trình gian nan trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV 200m ếch

Phần thi 200m ếch nam của Thanh Bảo đã diễn ra đầy cảm xúc. Trong 150m đầu tiên anh luôn nằm trong top 3, bám sát theo 02 VĐV dẫn trước là Nicholas Mahabir – kình ngư Singapore tài năng và Maximilian Weigang, người đánh bại Thanh Bảo cũng ở chính nội dung này tại SEA Games 31.

Với quyết tâm đoạt HCV, không muốn lặp lại thành tích về nhì, trong 50m cuối chặng bơi, chàng “hoàng tử ếch” sinh năm 2003 đã có màn nước rút ấn tượng để băng băng về đích, bỏ xa người về nhì và giành chiến thắng một cách hoàn toàn thuyết phục.

Phạm Thanh Bảo hụt “hat-trick” vàng, ấn tượng 2 kỷ lục SEA Games
Hành trình gian nan trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV 200m ếch - Ảnh: internet

Đây là lần đầu tiên Phạm Thanh Bảo đoạt HCV 200m ếch sau 2 kỳ về nhì. Như vậy kình ngư quê Bến Tre đã có trọn bộ 3 HCV của nội dung bơi ếch ở đấu trường SEA Games, xứng danh Hoàng tử ếch khu vực.

Phạm Thanh Bảo cho biết 200m ếch là cự ly sở trường nhưng lỡ hẹn HCV 2 kỳ rồi nên năm nay đoạt HCV anh rất vui. Anh cũng là VĐV Việt Nam đầu tiên giành tấm HCV ở nội dung này tại đấu trường SEA Games.

HCV cùng kỷ lục SEA Games 32 gửi tặng người bà quá cố

Thanh Bảo dành tặng HCV cho bà nội của mình: “Bà nội luôn động viên em để em luôn cố gắng hết sức nhưng mà bà nội em đã mất trong quá trình em tập luyện nên em rất là buồn. Chính vì đó mà em dành tặng tấm HCV này cho bà nội của em”.

“Em rất là vui khi mình vẫn còn phong độ ở trên cao, bản thân sẽ cố gắng và phát triển hơn nữa”, Thanh Bảo cho biết thêm. “Tấm HCV cũng đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của em và còn phát triển hơn nữa”.

Phạm Thanh Bảo hụt “hat-trick” vàng, ấn tượng 2 kỷ lục SEA Games 3
HCV cùng kỷ lục SEA Games 32 gửi tặng người bà quá cố - Ảnh: internet