Chờ...

VĐV wushu Dương Thúy Vi cùng tấm HCV ý nghĩa ngày sinh nhật

VOH - VĐV Dương Thúy Vi xuất sắc mang về tấm HCV SEA Games 32 ở nội kiếm thuật & thương thuật nữ, đặc biệt hơn hết là cô đạt được thành tích này ngay sinh nhật lần thứ 30 của mình.

Món quà đặc biệt và ý nghĩa Thúy Vi tặng cho bản thân trong ngày sinh nhật

Dương Thúy Vi không còn là cái tên xa lạ với những người hâm mộ thể thao. Cô là gương mặt quen thuộc với vinh quang ở SEA Games, ASIAD và giải các vô địch thế giới.

Nhưng chiếc huy chương lần này là phần thưởng đặc biệt, vì nó đến đúng dịp sinh nhật thứ 30. Thúy Vi cho biết: “Tấm HCV đầu tiên của bản thân tôi cũng là tấm HCV đầu tiên ở SEA Games 2013 tại Myanmar. Đã 10 năm về trước, lúc đó tôi mới 20 tuổi và đặc biệt là 10 năm sau vẫn ở đấu trường SEA Games và tôi đã giành được tấm huy chương này”.

Khi được hỏi về điều ước nhân ngày sinh nhật, Thúy Vi từ chối tiết lộ với lý do "muốn giữ điều ước riêng cho bản thân, và tin rằng làm như thế thì điều ước sẽ sớm thành hiện thực".

VĐV wushu Dương Thúy Vi cùng tấm HCV ý nghĩa ngày sinh nhật
VĐV wushu Dương Thúy Vi cùng tấm HCV ý nghĩa ngày sinh nhật - Ảnh: internet

Tấm HCV SEA Games 32 không hề dễ dàng

Khác với các kỳ trước, môn wushu của SEA Games 32 năm nay gộp hai nội dung thương thuật và kiếm thuật để tính một bộ huy chương. Thay đổi điều lệ này được xem là thách thức cho các đoàn, các võ sĩ tham gia.

Thúy Vi nói sau khi đoạt HCV: "Thể thức thay đổi, VĐV chúng tôi phải đánh hai bài quyền nên chắc chắn khó khăn hơn. Nhưng tôi nhìn ở khía cạnh tích cực thì mình khó, các VĐV nước khác cũng khó. Và với tâm thế đó, tôi vào cuộc rất thoải mái, cứ tự tin trình diễn bài thi”.

VĐV wushu Dương Thúy Vi cùng tấm HCV ý nghĩa ngày sinh nhật
Tấm HCV SEA Games 32 không hề dễ dàng - Ảnh: internet

Thúy Vi thi đấu nội dung kiếm thuật và đạt số điểm cao 9,623. Trước đó, nữ võ sĩ Việt Nam đạt điểm 9,606 cao nhất ở nội dung thương thuật. Tính điểm cộng trung bình cả hai nội dung, Thúy Vi giành được HCV.

Ở những lần thi đấu trước, Thúy Vi thường sử dụng bộ đồ trắng viền vàng nhưng lần này cô sử dụng trang phục màu đen. Nữ võ sĩ nói cô cảm thấy thoải mái và tự tin trong trang phục khác với mọi lần.

Hành trình tiếp theo tại SEA Games 32, Thúy Vi vẫn còn thi đấu ở nội dung trường quyền và cũng được kỳ vọng tranh chấp huy chương.

Thúy Vi và những thành tích của mình tại đấu trường SEA Games

Thúy Vi sinh ngày 11/5/1993 trong một gia đình nhà võ có bố tập Thiếu Lâm, còn mẹ là võ sĩ Vịnh Xuân, Thúy Vi sớm bén duyên với võ thuật từ 7 tuổi. Sau khi trưởng thành qua các giải trẻ, cô bắt đầu thi đấu đỉnh cao năm 17 tuổi.

Trong lần đầu dự SEA Games tại Indonesia năm 2011, Thúy Vi đoạt HCĐ. Nhưng từ các kỳ đại hội sau, cô liên tục đoạt HCV, với một tại Myanmar 2013, một tại Singapore 2015, hai tại Malaysia 2017, hai tại Hà Nội 2022 và một tại Campuchia lần này.

Mạch tham dự và thành tích của Thúy Vi ở SEA Games bị ngắt quãng năm 2019, khi nước chủ nhà Philippines không tổ chức các nội dung sở trường của cô.

VĐV wushu Dương Thúy Vi cùng tấm HCV ý nghĩa ngày sinh nhật
Thúy Vi và những thành tích của mình tại đấu trường SEA Games - Ảnh: internet