Chờ...

Sao U22 Indonesia bùng nổ ở trời Âu trước thềm SEA Games 32

VOH - Marselino Ferdinan là tiền vệ sáng giá của U22 Indonesia. Anh vừa có bước chạy đà quan trọng cho SEA Games 32 khi ghi bàn đầu tiên trong màu áo KMSK Deinze.

KMSK Deinze là đội bóng có trụ sở tại Đông Flanders, đang chơi ở giải hạng Nhì của Bỉ. Tháng Giêng 2023 vừa qua, KMSK Deinze đã chiêu mộ Marselino Ferdinan theo dạng chuyển nhượng tự do. Sau khoảng thời gian ngắn thích nghi, cầu thủ sinh năm 2004 đã để lại dấu ấn đầu tiên trên đất châu Âu.

Hôm 22/4 vừa qua, KMSK Deinze giành chiến thắng 3-1 trước RE Virton. Ở trận đấu này, Marselino Ferdinan được tung vào sân từ phút 46. Đến phút 77, sao trẻ người Indonesia đã ghi bàn thắng đầu tiên cho KMSK Deinze. Đây được xem là cú hích lớn về mặt tinh thần cho tiền vệ 18 tuổi.

Sao U22 Indonesia bùng nổ ở trời Âu trước thềm SEA Games 32 1
Ferdinan là tài năng trẻ đầy triển vọng của Indonesia - Ảnh: GOAL

Những năm qua, bóng đá Indonesia tích cực tạo điều kiện cho các cầu thủ tập huấn và chơi bóng tại nước ngoài. Trong thành phần đội U22, Indonesia còn vài cái tên đáng chú ý khác như Rizky Ridho, Alfeandra Dewangga hay Pratama Arhan - cầu thủ đang thi đấu ở J.League 2 cho Tokyo Verdy.

Do HLV Shin Tae-yong bận làm công tác ở đội U20 và ĐTQG Indonesia, ông Indra Sjafri tiếp tục được tin tưởng dẫn dắt đội U22 Indonesia. Tại SEA Games 30 trên đất Philippines, HLV Indra Sjafri giúp Indonesia lọt vào Chung kết trước khi thua Việt Nam 0-3.

Năm nay, U22 Indonesia rơi vào bảng A khá nhẹ nhàng với sự góp mặt của chủ nhà U22 Campuchia, U22 Timor Leste, U22 Philippines và U22 Myanmar. Nếu thi đấu đúng sức, U22 Indonesia có thể nghĩ đến việc giành ngôi đầu, qua đó né những đối thủ mạnh ở bảng B.

Xem màn trình diễn của Marselino Ferdinan trong màu áo KMSK Deinze