Chờ...

Thủ tướng Hun Sen đề nghị ông Sokha vẫn giữ ghế chủ tịch FFC

VOH - Thủ tướng Hun Sen đã lên tiếng đề nghị Tướng Sao Sokha không từ chức và tiếp tục lãnh đạo bóng đá trên cương vị Chủ tịch LĐBĐ Campuchia (FFC).

Trong cuộc điện đàm dài gần 7 phút với Tướng Sao Sokha được đăng tải trên Fanpage chính thức của Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen, vị lãnh đạo Campuchia chia sẻ:

"Với tư cách Thủ tướng, tôi kêu gọi Tướng Sokha tiếp tục công việc chủ tịch LĐBĐ Campuchia.Đây không phải quan điểm cá nhân của tôi, mà là quyết định chung của Chính phủ Campuchia, theo nguyện vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà".

Thủ tướng Hun Sen đề nghị ông Sokha vẫn giữ ghế chủ tịch FFC
Thủ tướng Hun Sen đề nghị ông Sokha vẫn giữ ghế chủ tịch FFC - Ảnh: khmertimes

Trước đó, U22 Campuchia ở trận đấu quan trọng tranh vé vào bán kết SEA Games 32 đã nhận thất bại 0-2 trước U22 Myanmar. Sau thất bại này, ông Sokha đã tuyên bố từ chức chủ tịch FFC kể từ đêm 7/5/2023 và chuyển giao toàn quyền cho Phó chủ tịch Khieu Sameth.

Ông Sokha nói: "Tôi xin lỗi vì đã không thể đem lại danh dự cho đội chủ nhà U22 Campuchia ở môn bóng đá".

Thủ tướng Hun Sen đề nghị ông Sokha vẫn giữ ghế chủ tịch FFC
Chủ tịch Sao Sokha từ chức sau thất bại của U22 Campuchia - Ảnh: FFC

Ngay sau khi quyết định của ông Sokha được đưa ra, báo chí và người hâm mộ Campuchia đã đồng loạt bày tỏ sự tiếc nuối. Theo đánh giá của mọi người, bóng đá Campuchia dưới sự lãnh đạo của ông Sokha đã có những bước phát triển ổn định, mặc dù kết quả chưa được như ý muốn.

Theo ông Hun Sen, bóng đá Campuchia đã phát triển đáng kể dưới sự cầm trịch của đại tướng Sao Sokha. Ông Sokha làm chủ tịch FFC kể từ năm 2007. Ông Sokha đang giữ chức phó tổng tư lệnh Quân đội Hoàng gia và tư lệnh lực lượng Hiến binh Campuchia.