Chờ...

Thua "đau" Philippines, tuyển nữ Việt Nam vẫn đứng nhất bảng A

VOH - Dù để thua nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn lọt vào vòng bán kết với tư cách là đội đầu bảng A.

Bảng xếp hạng bóng đá nữ SEA Games 32

Bảng xếp hạng bóng đá nam SEA Games 32

Chiều 9/5, tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc tương đối khó khăn trước Philippines. Các học trò HLV Mai Đức Chung đã không thể hiện được đúng đẳng cấp của mình khi không tạo ra được tính liên kết trên sân. 

Cụ thể, phút 11, sau một tình huống phòng ngự thiếu tập trung, Trần Thị Kim Thanh rơi vào thế đối mặt với tiền đạo Philippines và buộc phải phạm lỗi với đối phương. Cầu thủ Sarina Bolden đã không bỏ lỡ cơ hội để giúp Philippines vượt lên dẫn trước. 

Tuyển Việt Nam có thất bại đầu tiên tại SEA Games 32 - Ảnh: Internet
Tuyển Việt Nam có thất bại đầu tiên tại SEA Games 32 - Ảnh: Internet

Sau bàn thua, tuyển nữ Việt Nam nỗ lực tấn công để có thể gỡ hòa nhưng vẫn rất bế tắc. Mãi đến phút 41, Mỹ Anh có pha tạt bóng khó chịu, khiến thủ môn Philippines cản phá lỗi. Bích Thùy đã có mặt đúng lúc đệm bóng gỡ hòa cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Sang đến hiệp hai, Philippines nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các phương án tấn công của họ còn rời rạc và bị hàng phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam hóa giải một cách dễ dàng. 

Tuyển nữ Việt Nam vẫn giành quyền vào chơi bán kết với tư cách đội đầu bảng - Ảnh: Internet
Tuyển nữ Việt Nam vẫn giành quyền vào chơi bán kết với tư cách đội đầu bảng - Ảnh: Internet

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam duy trì được thế trận chắc chắn khi Hải Linh có mặt ở tuyến giữa. Qua đó giúp đội bóng của HLV Mai Đức Chung có thêm nhiều cơ hội nhưng các chân sút đều không thể tận dụng thành công.

Giữa lúc chơi bế tắc, Philippines có bàn thắng từ tình huống cố định. Phút 83, họ được hưởng một quả đá phạt bên cánh trái. Bóng được treo thẳng vào trong và Hali Long bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-1 cho Philippines và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. 

Dù thất bại nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn giành quyền vào bán kết. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có cùng 6 điểm với Malaysia và Philippines nhưng xếp trên nhờ nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng bại. 

Dẫu vậy thất bại này cũng là lời cảnh tỉnh dành cho tuyển nữ Việt Nam và cần phải cải thiện nếu không muốn dừng chân ở bán kết.