Chờ...

U22 Campuchia chia tay Honda kiểu độc lạ, chốt xong người thay thế

VOH - U22 Campuchia sau trận thua U22 Indonesia cũng là lúc nói lời chia tay HLV Keisuke Honda sau nhiều năm gắn bó, LĐBĐ nước này cũng đã chốt người thay thế.

U22 Campuchia làm nghi thức chia tay độc lạ với HLV Honda

U22 Campuchia bị loại khỏi SEA Games 32 sau trận thua U22 Indonesia tối 10/5. Đây cũng là trận đấu chia tay của Keisuke Honda sau nhiều năm gắn bó với bóng đá Campuchia. Đôi bên đã quyết định sẽ không hợp tác khi nhiệm vụ ở SEA Games 32 khép lại.

Sau trận thua U22 Indonesia, Liên đoàn bóng đá Campuchia tổ chức chia tay Keisuke Honda ngay trên sân. Sắp tới, HLV Felix Dalmas sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Campuchia.

U22 Campuchia chia tay Honda kiểu độc lạ, chốt xong người thay thế
U22 Campuchia làm nghi thức chia tay đọc lạ với HLV Honda - Ảnh: internet

U22 Campuchia không lọt vào bán kết, lời chia tay buồn với HLV Honda

Đã không có phép màu xảy ra để giúp chủ nhà U22 Campuchia có thể lọt qua cánh cửa hẹp giành tấm vé báo bán kết bóng đá nam SEA Games 32. Họ chiến đấu hết mình ở trận cuối gặp U22 Indonesia nhưng thực lực chênh lệch đành chấp nhận thất bại 1-2.

Dẫu có thắng thì họ cũng không giành được vé đi tiếp bởi ở trận đấu cùng giờ, U22 Myanmar đá bại U22 Philippines 1-0 để chính thức cùng Indonesia đại diện bảng A thẳng tiến vào bán kết.

U22 Campuchia chia tay Honda kiểu độc lạ, chốt xong người thay thế
U22 Campuchia không lọt vào bán kết, lời chia tay buồn với HLV Honda - Ảnh: internet

Bị loại từ vòng bảng, hy vọng lần đầu tiên trong lịch sử giành huy chương tại SEA Games của U22 Campuchia đã tan thành mây khói. Đây cũng là lời chia tay buồn của vị thuyền trưởng Keisuke Honda.

Dưới thời HLV Keisuke Honda, bóng đá Campuchia cũng đã có những tiến bộ rõ rệt. Sự ra đi của cựu danh thủ người Nhật Bản để lại sự tiếc nuối dành cho người hâm mộ bóng đá xứ Angkor.

Rất nhiều bình luận bày tỏ sự biết ơn sâu sắc và dành lời chúc tốt đẹp cho Honda trên mạng xã hội sau thất bại của U22 Campuchia tại SEA Games 32.

Liên đoàn bóng đá Campuchia chốt xong người thay thế HLV Honda

SEA Games 32 cũng là giải đấu cuối cùng cựu danh thủ người Nhật Bản gắn bó với bóng đá Campuchia. Ngay sau giải đấu trên sân nhà, U22 Campuchia sẽ được dẫn dắt bởi 1 chiến lược gia mới.

Liên đoàn bóng đá Campuchia (FFC) đã đạt thỏa thuận bổ nhiệm HLV Felix Dalmas thay thế Keisuke Honda sau SEA Games 32.

U22 Campuchia chia tay Honda kiểu độc lạ, chốt xong người thay thế
HLV người Argentina Felix Dalmas được bổ nhiệm thay thế - Ảnh: internet

Chiến lược gia người Argentina sẽ bắt đầu công việc HLV trưởng tuyển quốc gia cũng như U22 Campuchia từ tháng 6 tới. Buổi họp báo thông báo bổ nhiệm HLV mới của FFC diễn ra trong ngày 2/4.

Thành tích ấn tượng nhất của HLV Dalmas cùng bóng đá Campuchia là ở SEA Games 2019 (diễn ra tại Philippines). Khi đó, U23 Campuchia đã vượt qua cả Philippines và Malaysia để giành vé lọt vào vòng trong. Ở bán kết họ thua đậm U23 Việt Nam 0-4.

FFC kỳ vọng sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện sẽ giúp các đội tuyển nước này có diện mạo mới và gặt hái được những thành công mới.

Màn chia tay độc lạ của U22 Campuchia dành cho HLV Honda (nguồn: Next Sports)