Chờ...

U22 Việt Nam bị cấm ăn 3 món tại SEA Games 32

VOH - U22 Việt Nam được siết chặt chế độ ăn uống khi tham dự SEA Games 32. Theo đó, HLV Philippe Troussier muốn các học trò hạn chế ăn đồ ngọt, nhiều chất béo.

Cụ thể, các món bao gồm chè, kem và bánh kem đã bị loại khỏi thực đơn của U22 Việt Nam. HLV Philippe Troussier tin rằng thức ăn ngọt sẽ chứa nhiều chất béo, dễ khiến các cầu thủ tăng cân và gặp vấn đề về bụng dạ. Ở khách sạn 4 sao tại thủ đô Phnom Pênh, U22 Việt Nam được phục vụ buffet với các món lặp đi lặp lại như bò, gà, hải sản và rau xanh.

Ngoài ra, U22 Việt Nam cũng được thưởng thức các món tráng miệng như trái cây, bánh. Các món ăn tại khách sạn có gia vị không khác với khi được chế biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, để giúp các cầu thủ đạt thể trạng tốt nhất, đội ngũ bác sĩ đã siết chặt chế độ ăn uống.

U22 Việt Nam bị cấm ăn 3 món tại SEA Games 32 1
Thực đơn đa dạng của U22 Việt Nam tại SEA Games 32. Ảnh: Intertet

Ví dụ, trước trận đấu 3 ngày, U22 Việt Nam sẽ không ăn nhiều thịt bò hay lợn vì chứa nhiều đạm. Thay vào đó, U22 Việt Nam được bổ sung nhiều hải sản (tôm, cá) và gia cầm (gà, vịt). Lý do là vì ăn nhiều thịt bò hay thịt lợn khiến cầu thủ chịu sức ì, khó di chuyển nhanh nhẹn.

Ngược lại, ăn nhiều tinh bột và hải sản sẽ có lợi cho các trận thi đấu. Sau trận thắng U22 Singapore 3-1, U22 Việt Nam hủy tập và nghỉ dưỡng sức tại hồ bơi. Sau 2 trận đã đấu, đoàn quân HLV Philippe Troussier tạm dẫn đầu bảng B với 6 điểm, hơn U22 Malaysia và U22 Thái Lan 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Ngày 8/5 tới, U22 Việt Nam sẽ đụng độ U22 Malaysia. Nếu giành chiến thắng, U22 Việt Nam gần như nắm chắc trong tay chiếc vé đi tiếp. Mặt khác, U22 Việt Nam cũng sẽ tạo tiền đề quan trọng cho trận đấu cuối cùng vòng bảng SEA Games 32 gặp U22 Thái Lan.