Chờ...

VĐV Nguyễn Thị Ninh “ngất” sau nỗ lực về đến đích nội dung marathon

VOH - VĐV Nguyễn Thị Ninh “ngất” ở vạch đích và phải thở oxy sau nỗ lực hoàn thành phần thi nội dung marathon nữ tại SEA Games 32.

VĐV Nguyễn Thị Ninh kiên cường hoàn thành phần thi dưới thời tiết khắc nghiệt

Điền kinh Việt Nam trong sáng 6/5 đã nỗ lực thi đấu ở nội dung marathon để mang về hai tấm huy chương đầu tiên trong ngày cho đoàn thể thao Việt Nam. Cụ thể ở nội dung nam, VĐV Hoàng Nguyên Thanh mang về tấm HCĐ, còn ở nội dung nữ thì VĐV Lê Thị Tuyết đã mang về tấm HCB.

VĐV Nguyễn Thị Ninh “ngất” sau nỗ lực về đến đích nội dung marathon
VĐV Nguyễn Thị Ninh hoàn thành phần thi và “ngất” sau vạch đích - Ảnh: internet

Ở nội dung nữ ngoài Lê Thị Tuyết còn có sự góp mặt của Nguyễn Thị Ninh. Cô gái 17 tuổi dù không nằm trong top cạnh tranh huy chương nhưng cô vẫn khiến khán giả nể phục trước ý chí thi đấu phi thường trên đường chạy tại SEA Games 32.

Nguyễn Thị Ninh với tinh thần thi đấu kiên cường đã vượt cái nắng nóng khắc nghiệt của nước chủ nhà Campuchia đã hoàn thành phần thi với thông số hơn 3 giờ 50 phút. Ngay sau đó, Nguyễn Thị Ninh ngã khuỵu xuống, cô thậm chí phải nhờ đến sự giúp đỡ của bộ phận y tế.

VĐV Nguyễn Thị Ninh phải thở oxy và từ chối xe cứu thương

Chân chạy tuyển điền kinh Việt Nam có dấu hiệu sốc nhiệt, Nguyễn Thị Ninh được các bác sĩ cho thở oxy và chườm đá để làm dịu mát cơ thể.

Đáng nói, dù bộ phận y tế của BTC chủ nhà Campuchia đề nghị cô lên xe cứu thương để điều trị và đưa tới bệnh viện nếu cần thiết nhưng Nguyễn Thị Ninh cho rằng cô vẫn ổn đồng thời từ chối xe cứu thương.

VĐV Nguyễn Thị Ninh “ngất” sau nỗ lực về đến đích nội dung marathon
VĐV Nguyễn Thị Ninh phải thở oxy và từ chối xe cứu thương - Ảnh: internet

Cô được bác sĩ và thành viên đoàn Việt Nam đưa về lều nghỉ ngơi. Sau đó Ninh đã dần hồi phục và được đưa về khách sạn của đoàn.  

Ở nội dung marathon nữ, người đồng đội của Nguyễn Thị Ninh, VĐV Lê Thị Tuyết đã bỏ lỡ đáng tiếc tấm HCV đầu tiên trong ngày 6/5 cho đoàn thể thao Việt Nam.

Tuyết đã bị đối thủ Indonesia bứt tốc vượt mặt ở thời điểm quyết định và chỉ có thể giành tấm HCB. Sau vạch đích vận động viên của Indonesia cũng ngất xỉu khi vượt qua vạch đích. Một tình nguyện viên cũng đã bị rơi vào tình trạng tương tự. Đội ngũ y tế đã cấp cứu kịp thời.

Nguyễn Thị Ninh là VĐV trẻ triển vọng của điền kinh Việt Nam

Nguyễn Thị Ninh từng cùng kỷ lục gia trẻ Lê Thị Tuyết bước lên bục nhận huy chương nội dung marathon ở Đại hội Thể thao toàn quốc 2022.

Chân chạy tí hon 18 tuổi Lê Thị Tuyết lên bục giành HCV marathon nữ với kỷ lục mới tại Đại hội Thể thao toàn quốc cuối năm ngoái (2 giờ 47 phút 3 giây), đứng bên cạnh chính là cô gái còn ít tuổi hơn, Nguyễn Thị Ninh (17 tuổi), với tấm HCB cùng thông số 2 giờ 48 phút 29 giây.

VĐV Nguyễn Thị Ninh “ngất” sau nỗ lực về đến đích nội dung marathon
Nguyễn Thị Ninh là VĐV trẻ triển vọng của điền kinh Việt Nam - Ảnh: internet

Nhưng điều đặc biệt thú vị hẳn ít người biết, đó là khi bước vào Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 Nguyễn Thị Ninh mới làm quen nội dung marathon được 2-3 tháng.

Chân chạy tuổi teen được đoàn thể thao Biên phòng phát hiện qua chuyến đi tuyển quân, sàng lọc tuyển chọn năng khiếu. Chưa bao giờ Nguyễn Thị Ninh tập chạy hay thi marathon cho tới khi vào Đại hội Thể thao toàn quốc 2022.

Sau khi bất ngờ tỏa sáng với tấm HCB Đại hội Thể thao toàn quốc cuối năm ngoái, đầu năm nay Nguyễn Thị Ninh thử sức ở giải nữ trẻ Vô địch Quốc gia chinh phục núi Bà Rá và tiếp tục thể hiện phong độ tốt với tấm HCV.

VĐV Nguyễn Thị Ninh ngất sau nỗ lực về đến đích tại SEA Games 32 (nguồn: Webthethao)