Anh Trai Say Hi kết thúc với đêm chung kết lắm "sạn"

VOH - Chương trình Anh Trai Say Hi khép lại với đêm chung kết xếp hạng vào tối ngày 15/9. Tuy có chất lượng ổn định xuyên suốt 14 tập nhưng buổi truyền hình trực tiếp cuối cùng lại mắc nhiều lỗi.

Anh Trai Say Hi đã kết thúc sau 3 tháng phát sóng với kết quả chung cuộc của đội hình nhóm nhạc toàn năng bao gồm 5 thành viên: HIEUTHUHAI, Rhyder, Quang Hùng MasterD, Isaac và Đức Phúc. Bên cạnh những tranh cãi về thứ hạng bình chọn chung kết của các anh trai, nhiều khán giả còn bày tỏ sự hụt hẫng khi khâu tổ chức đêm chung kết của chương trình còn nhiều "sạn". 

anh-trai-say-hi-ket-thuc-voi-dem-chung-ket-lam-san006-20240915-183535
Anh Trai Say Hi kết thúc với nhiều khung bậc cảm xúc

Công bố Quán quân, Á quân chớp nhoáng

Buổi công bố kết quả của Anh Trai Say Hi được truyền hình trực tiếp và kéo dài gần 2 tiếng. Tuy nhiên, thời lượng dành cho việc công bố Top 10, đội hình nhóm nhạc toàn năng và 2 danh hiệu Á quân, Quán quân chỉ vỏn vẹn chưa đầy 10 phút. Riêng Á quân và Quán quân được công bố chỉ cách nhau gần 1 phút. 

anh-trai-say-hi-ket-thuc-voi-dem-chung-ket-lam-san005-20240915-183535
Khoảnh khắc giành chiến thắng của HIEUTHUHAI và Rhyder khiến người xem "ngơ ngác" vì diễn ra quá nhanh

Màn công bố chớp nhoáng khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng và thất vọng. Giây phút dành cho kết quả chung cuộc trong nhiều chương trình luôn được kéo dài để tạo cảm giác hồi hộp, tò mò cho người xem. Còn Anh Trai Say Hi dường như phải kết thúc vội vàng vì đã hết thời gian phát sóng. 

Chương trình cũng tạo cảm giác "đầu voi đuôi chuột" khi các màn trình diễn phần đầu kéo dài lê thê. Ở những giải thưởng phụ đầu tiên như The Best Transformation, The Best Leader còn có phần phát biểu cho các anh trai. Trái lại, khi trao giải cho nhóm nhạc toàn năng chỉ dành thời gian cho Quán quân HIEUTHUHAI nêu cảm nghĩ. 

Chất lượng âm thanh, quay hình không ổn định

Phần trình diễn ca khúc Mình Anh Thôi của anh trai Negav gây ra nhiều tranh cãi vì âm lượng nhạc nền quá lớn, không thể nghe được giọng hát live của nam rapper. Một số ý kiến cho rằng Negav hát live yếu, khiến âm thanh không đủ to để khán giả có thể nghe được. Âm lượng xuyên suốt 2 tiếng diễn ra chương trình thiếu sự ổn định khi có những đoạn lỗi micro, âm lượng quá nhỏ. 

anh-trai-say-hi-ket-thuc-voi-dem-chung-ket-lam-san003-20240915-183534
Chất lượng màn trình diễn live của Negav tạo ra nhiều luồng ý kiến tranh cãi 

Đội ngũ quay hình khiến trải nghiệm của khán giả qua màn ảnh nhỏ không được tốt nhất vì những góc quay lỗi. Trong phần vinh danh ekip chương trình, dù được MC Trấn Thành xướng tên nhưng các producer như Dreamble, Kewtiie lại không được camera chiếu đến. 

Cách quay hình của chương trình còn gây bức xúc khi có sự phân biệt trong 30 anh trai. Những anh trai bị loại ở những tập phát sóng trước xếp ngồi khu vực riêng với Top 16, có thời lượng lên hình rất ít, hầu như chỉ xuất hiện khi cùng tiến lên sân khấu nhận kỷ niệm chương cùng tất cả anh trai. 

anh-trai-say-hi-ket-thuc-voi-dem-chung-ket-lam-san004-20240915-183535
Khoảnh khắc hiếm hoi camera chiếu đến khu vục ngồi của các anh trai không được tiến vào chung kết

MC Trấn Thành mắc nhiều lỗi

Dù đã có kinh nghiệm dẫn chương trình trong nhiều năm nhưng Trấn Thành vẫn gặp lỗi sai trên sóng truyền hình trực tiếp. Khi giới thiệu tiết mục LAVIU của 5 anh trai HURRYKNG, Erik, Hùng Huỳnh, Dương Domic và WEAN, nam MC cho biết ca khúc đã được biểu diễn tại chương trình Sóng 24 với sự tham gia của duy nhất 1 anh trai là Erik. 

anh-trai-say-hi-ket-thuc-voi-dem-chung-ket-lam-san007-20240915-183535
Ca khúc LAVIU có bản phối hoàn toàn mới trong đêm chung kết

Tuy nhiên phần trình diễn LAVIU tại Sóng 24 thực chất còn có JsolHải Đăng Doo tham gia cùng Erik. Lỗi sai này khiến nhiều fan của 2 anh trai còn lại không khỏi thất vọng vì không được tôn trọng công sức. 

anh-trai-say-hi-ket-thuc-voi-dem-chung-ket-lam-san002-20240915-183534
Jsol và Hải Đăng Doo không được nhắc đến dù có biểu diễn tại Sóng 24

Trấn Thành bị đánh giá tuột phong độ khi nhiều lần nói nhầm, đọc sai số liệu. Anh mất nhiều thời gian, ngập ngừng để giới thiệu tên của các producer và đọc nhầm số liệu bình chọn của Đức Phúc đến 3 lần. 

Dù có nhiều "sạn" nhưng đêm chung kết xếp hạng của chương trình vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Ngày 28/9 sắp tới, Anh Trai Say Hi sẽ tổ chức live concert tại TP.HCM và dự kiến sẽ có thêm một đêm concert nữa vì nhu cầu của khán giả quá lớn. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.