Du Hành Ký Ức tập 24: Quyền Linh ‘ghen tị’ khi Hồ Trung Dũng được mời làm MC ‘Thay lời muốn nói’

(VOH) - Đến với Du Hành Ký Ức, nam ca sĩ Hồ Trung Dũng có dịp chia sẻ về đời sống tình cảm của bản thân. Đồng thời, anh cũng khiến MC Quyền Linh 'ghen tị' vì một việc.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng sinh năm 1982, từng có thời gian làm ca sĩ hát bè trong nhóm bè Cadillac. Sau đó, anh theo đuổi sự nghiệp solo và đạt được thành công nhờ chất giọng đẹp cùng ngoại hình sáng sân khấu.

Du Hành Ký Ức tập 24: Quyền Linh ‘ghen tị’ khi Hồ Trung Dũng được mời làm MC ‘Thay lời muốn nói’ 1
 

Tham gia làm khách mời của tập 24 chương trình Du Hành Ký Ức, ca sĩ Hồ Trung Dũng khiến MC Quyền Linh hết sức bất ngờ khi cho biết mình chưa từng qua trường lớp đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp nào. Được biết, nam ca sĩ là một giảng viên Đại học và sở hữu trung tâm dạy tiếng Đức riêng. Không chỉ có học vấn cao đáng ngưỡng mộ, anh còn thể hiện năng khiếu nghệ thuật qua nhiều vai trò đa dạng như ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, MC,... 

Du Hành Ký Ức tập 24: Quyền Linh ‘ghen tị’ khi Hồ Trung Dũng được mời làm MC ‘Thay lời muốn nói’ 2
 

Dù hoạt động nghệ thuật từ đam mê và chưa qua bất kì trường lớp nào, Hồ Trung Dũng vẫn luôn được mến mộ bởi giọng hát ấm áp, truyền cảm với phong cách âm nhạc trữ tình, tinh tế và sang trọng. Nam ca sĩ đã gặt hái được nhiều thành công nhất định qua những tác phẩm mình thể hiện hoặc do chính mình sáng tác như: Những ô cửa xanh, Hoài niệm, Nhớ,

Lý do còn độc thân ở tuổi 40 hóa ra là vì biến cố gia đình ngày bé

Tại chương trình Du Hành Ký Ức tập 24, ca sĩ Hồ Trung Dũng hiếm hoi tâm sự về cuộc sống cá nhân cùng MC Quyền Linh. Được biết, nam ca sĩ sinh ra trong gia đình có bố là kĩ sư, mẹ là bác sĩ nên từ nhỏ anh không phải lo toan nhiều chuyện cơm áo. Ngỡ là niềm mơ ước của bao người, thế nhưng, nam ca sĩ từng chịu tổn thương khi cuộc hôn nhân của bố mẹ không hạnh phúc.

Du Hành Ký Ức tập 24: Quyền Linh ‘ghen tị’ khi Hồ Trung Dũng được mời làm MC ‘Thay lời muốn nói’ 3
 

Hồ Trung Dũng chia sẻ: “Tôi lớn lên trong thiếu thốn tình cảm sự đầm ấm của gia đình. Khoảng năm lớp 7, ba má tôi thường xuyên có chuyện cãi vã. Tôi phải chứng kiến những điều không mong muốn, từ đó mối quan hệ với ba trở nên xấu dần và những điều này cũng ảnh hưởng đến tâm lý”.

Lần đầu tiết lộ về mối quan hệ không tốt với ba, nam ca sĩ khiến MC Quyền Linh khá bất ngờ. Được biết, sau này anh đã hàn gắn với ba trước khi ông qua đời vì tuổi cao sức yếu.

Du Hành Ký Ức tập 24: Quyền Linh ‘ghen tị’ khi Hồ Trung Dũng được mời làm MC ‘Thay lời muốn nói’ 4
 

Sống với mẹ và sớm trở thành chỗ dựa tinh thần cho bà sau đổ vỡ, Hồ Trung Dũng cũng trưởng thành và biết suy nghĩ nhiều hơn. Tuy nhiên, những “vết thương tâm lý” từ tuổi thơ vẫn còn đó khiến anh có quan điểm khá đặc biệt: “Người lớn họ không có suy nghĩ nhiều về mối ảnh hưởng nó lớn như thế nào đối với con cái của mình."

"Mọi người đa số chỉ suy nghĩ đến lúc có con là phải có con, mục tiêu để sau này có người chăm sóc lại khi mình về già, chỉ toàn thấy hướng làm gì để mình được chăm sóc mà không biết rằng đầu tiên là phải có trách nhiệm. Có thể là những chuyện đã trải qua lúc nhỏ làm tôi có cái nhìn khác về chuyện có con. Khi tôi thấy có thể làm tốt trách nhiệm của người cha, người mẹ, nhất là mặt tâm lý cho con thì tôi mới sẵn sàng”.

Du Hành Ký Ức tập 24: Quyền Linh ‘ghen tị’ khi Hồ Trung Dũng được mời làm MC ‘Thay lời muốn nói’ 5
 

Tâm sự với MC Quyền Linh, giọng ca “Những ô cửa xanh” cũng cho biết bản thân khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, tuy nhiên không muốn chia sẻ nhiều trước truyền thông : “Tôi đang sống một mình nhưng không có nghĩa tôi không có những mối quan hệ tình cảm. Yêu đương thì chắc chắn phải có, tôi là người giàu tình cảm và muốn chia sẻ nó”. Nam ca sĩ cũng mong muốn công chúng sẽ chú ý đến các sản phẩm âm nhạc của anh hơn là chuyện đời tư.

Xem thêm: Tuấn Ngọc, Đức Tuấn, Tấn Minh và Hồ Trung Dũng hòa giọng trong Cung đàn xưa

Bén duyên với nghệ thuật

Hồ Trung Dũng từng theo học tại khoa Ngôn ngữ Đức của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Sau khoảng thời gian ngắn  du học tại Đức, anh trở về Việt Nam tiếp tục việc học và trở thành giảng viên. Trong thời gian sinh hoạt tại trường, anh tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ và đây chính là bước đường dẫn đến “duyên nợ” của anh với nghiệp ca hát sau này.

Du Hành Ký Ức tập 24: Quyền Linh ‘ghen tị’ khi Hồ Trung Dũng được mời làm MC ‘Thay lời muốn nói’ 6
 

Chia sẻ về lần bén duyên với con đường nghệ thuật chuyên nghiệp, nam ca sĩ cho biết anh tình cờ được chọn vào nhóm bè Cadillac sau thời gian “đi hát cho vui” tại các quán bar. Mặc dù anh chưa từng thông qua trường lớp đào tạo âm nhạc nào, nhưng giọng ca đặc trưng của anh đã được chú ý. 

Sự nghiệp ca hát của Hồ Trung Dũng chính thức bước sang trang mới khi anh quyết định bắt đầu sự nghiệp solo. “Một hôm nọ anh nhạc sĩ Bảo Chấn gặp tôi và nói: ‘Dũng ơi, mày hát solo đi, hát solo là nổi tiếng chắc luôn’. Nhờ những lời nói như vậy mà mình nhận ra rằng mình cũng có thể hát được”. Tại chương trình Du Hành Ký Ức, nam ca sĩ cũng gửi lời cảm ơn đến các nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, Quốc Bảo, Bảo Chấn vì đã tin tưởng và trao cơ hội : “Ngoài tài năng của các anh, cái mà tôi biết ơn nhất là những câu nói của họ đã làm tôi tin vào bản thân của mình nhiều hơn”.

Du Hành Ký Ức tập 24: Quyền Linh ‘ghen tị’ khi Hồ Trung Dũng được mời làm MC ‘Thay lời muốn nói’ 7
 

Lý do Hồ Trung Dũng khiến MC Quyền Linh "ghen tị"

Nhắc về những dấu mốc trong sự nghiệp, Hồ Trung Dũng tự hào khi được MC Quỳnh Hương mời hát tại chương trình Thay Lời Muốn Nói và sau đó là làm MC cho chương trình này.

"Đây là một chương trình lớn nên tôi rất lo lắng khi nhận lời tham gia. Tôi nghĩ nếu chị Quỳnh Hương đã tin tưởng mình, dám đưa số phận của show mà chị phát triển từ xưa đến giờ cho mình, vậy sao mình không tin mình. Thế là tôi nhận lời. Tôi đã phải nhờ chị Quỳnh Hương ngồi luyện đọc cùng. Kịch bản của tôi là gạch dài, gạch ngắn chi chít để nhớ từng chỗ nhấn nhá, lên giọng, xuống giọng” - nam ca sĩ bồi hồi nhớ lại.

Du Hành Ký Ức tập 24: Quyền Linh ‘ghen tị’ khi Hồ Trung Dũng được mời làm MC ‘Thay lời muốn nói’ 8
 

Đến đây, MC Quyền Linh cũng hài hước “ghen tị” với đàn em: “Anh còn chưa được mời làm MC Thay Lời Muốn Nói luôn. Chương trình đó nổi tiếng lắm, anh mơ ước lắm mà anh còn chưa được mời làm MC nữa… Cũng may cho anh, lúc đó mà em theo nghiệp MC thì nay anh không ngồi đây đâu”.

Du Hành Ký Ức tập 24: Quyền Linh ‘ghen tị’ khi Hồ Trung Dũng được mời làm MC ‘Thay lời muốn nói’ 9
 

Đẹp trai, đa tài và đầy bản lĩnh, Hồ Trung Dũng dường như đã thành công cả trên giảng đường và trên sân khấu. Tuy nhiên cũng có khoảng thời gian khó khăn, anh phải tạm gác lại vai trò giảng viên để tập trung cho con đường âm nhạc. “Âm nhạc là số phận, định mệnh mà không bao giờ tôi bỏ được. Nếu có thể sắp xếp được thì tôi vẫn muốn tiếp tục đi dạy, đó cũng là lý do mà tôi quyết định mở trường. Chính nhờ việc đi dạy đã giúp tôi cân bằng hơn để làm nhạc.”

Du Hành Ký Ức tập 24: Quyền Linh ‘ghen tị’ khi Hồ Trung Dũng được mời làm MC ‘Thay lời muốn nói’ 10
 

Cuối chuyến Du Hành Ký Ức, Hồ Trung Dũng xúc động với món quà chương trình gửi tặng. Trên nền ca khúc do chính mình sáng tác, hình ảnh người mẹ đã khuất lần lượt hiện ra khiến anh có nhiều nỗi niềm riêng. Anh dành lời cảm ơn khán giả đã ủng hộ mình, hứa hẹn sẽ có nhiều dự án nghệ thuật trong thời gian tới.

Chương trình Du Hành Ký Ức sẽ vẫn tiếp tục hành trình quay ngược thời gian, trở về miền ký ức với những kỷ niệm của những nghệ sĩ Việt vào 22h30 thứ Hai trên HTV7 và 11h thứ Ba hàng tuần trên YouTube MCVMedia.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về các show truyền hình tại Show VOH.

(Ảnh: Chương trình Du Hành Ký Ức)