Chờ...

Erik xác nhận Xoa Đầu là MV đắt giá nhất sự nghiệp

VOH - Vẫn luôn miệt mài, nỗ lực trong suốt hành trình nghệ thuật, Erik tiếp tục phát hành dự án âm nhạc ấn tượng.

Sau bốn năm, Erik mới có cơ hội tổ chức một cuộc họp báo hoành tráng. Dự án âm nhạc Xoa Đầu và EP '<3RIK' là cột mốc đánh dấu bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của Erik.

Mới đây, nam ca sĩ đã có dịp xuất hiện tại chương trình City Light của Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH Radio) để chia sẻ sâu hơn về quá trình thực hiện sản phẩm Xoa Đầu lần này.

Erik xác nhận Xoa Đầu là MV đắt giá nhất sự nghiệp 1
Erik tại chương trình City Light số phát hành ngày 24/07/2023

Erik trưởng thành vượt bậc sau 7 năm làm nghề

Trong hành trình hoạt động âm nhạc trước đây Erik chỉ phát hành các bài hát riêng lẻ, nhưng bây giờ đã có thể ra mắt một dự án gồm ba ca khúc. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao lần này Erik lại phát hành EP chứ không phải là một album. Nam ca sĩ giải thích rằng việc sản xuất album sẽ mất nhiều thời gian hơn, riêng EP '<3RIK' cũng đã mất hơn một năm để hoàn thành và nếu làm album thì có thể phải đến 3-4 năm. Vì vậy, Erik quyết định đầu tư cho EP trước.

Trong buổi ra mắt MV Xoa Đầu và EP '<3RIK', Erik đã chia sẻ nhiều câu chuyện về bản thân dựa trên những trải nghiệm thực tế của mình. Anh muốn truyền tải cảm xúc gần gũi và chân thật nhất thông qua âm nhạc và lời bài hát.

Erik xác nhận Xoa Đầu là MV đắt giá nhất sự nghiệp 2
 

Xem thêm: Erik phát hành Xoa Đầu, lần đầu lên tiếng về ồn ào giọng hát

Kể từ khi rời ST319 và bắt đầu sự nghiệp solo, Erik đã phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, điều này đã ảnh hưởng đến cách Erik thể hiện bản thân ra bên ngoài. Anh thừa nhận rằng bản thân thích sự yên bình và không muốn bị cuốn vào scandal. Erik biết mình may mắn khi trước đây được làm việc với công ty ST319, nơi đã đào tạo anh nhiều kỹ năng và giúp anh trở thành người nghệ sĩ như ngày hôm nay.

Dù không có những scandal, anh vẫn tin rằng âm nhạc của mình đã đưa anh đến vị trí hiện tại. Erik muốn người hâm mộ chỉ tập trung vào âm nhạc của anh, mà anh cũng chỉ muốn thể hiện bản thân thông qua âm nhạc mà thôi, không muốn tiết lộ quá nhiều về cuộc sống cá nhân trên mạng.

Trong quá khứ, khi tham gia The Voice Kid Erik đã phải viết câu trả lời phỏng vấn lên một tờ giấy để học thuộc, đến khi đứng trước máy quay thì run bần bật. Dù vậy, anh vẫn tự hào vì không có quá nhiều sự thay đổi trong bản chất con người của mình từ trước đến nay.

Bây giờ đã 7 năm kể từ khi Erik bước chân vào nghề, trải qua nhiều buổi phỏng vấn, đứng trước khán giả không ít lần, Erik không còn cảm giác run sợ như trước đây. Thời gian và kinh nghiệm đã giúp anh trở nên mạnh dạn và tự tin hơn.

"Xoa Đầu là MV đắt nhất trong sự nghiệp, vật chất, tinh thần và cả trái tim đều được sử dụng triệt để"

Về MV Xoa Đầu, Erik cho biết anh tạo ra sản phẩm để nói về câu chuyện của mình với crush. Nam ca sĩ cũng thông báo cho crush đến tham gia buổi họp báo nhưng tiếc là người ấy bận việc riêng nên đã không có mặt. Trong quá trình thực hiện EP '<3RIK', Erik đã tâm sự rất nhiều với ekip sản xuất họ có thể hiểu hơn về điều câu chuyện mà anh muốn kể, từ đó có thể lấy làm chất liệu cho việc truyền thông.

Lấy đời tư làm "bàn đạp", Erik mong muốn thông qua âm nhạc bản thân sẽ gần gũi và chân thật hơn. Dự án này cũng là một cách để Erik show con người mình với công chúng nhiều hơn trước đây, dù đó chỉ là một phần nhỏ trong câu chuyện với crush.

Như tên bài hát vừa phát hành vào ngày 20/07, Erik và crush cũng thường xoa đầu nhau, một hành động rất dễ thương, tình cảm. Crush đã mang đến chất liệu để Erik tạo nên nhiều nội dung cho bài hát của anh. Bên cạnh đó, Erik cũng tiết lộ bản thân là người thích chăm sóc người khác và rất quan tâm đến cảm nhận của crush.

MV Xoa Đầu tốn rất nhiều chi phí, đặc biệt là chi phí cho dụng cụ quay với giá trị lên đến 100 triệu đồng cho mỗi buổi quay. Vì phải quay mấy ngày liên tiếp với ba MV, nên tổng chi phí lên đến 300-400 triệu đồng. Một phần lớn trong số đó cũng được sử dụng cho hiệu ứng hình ảnh (VFX), vì phần cuối MV tập trung vào phần kỹ xảo vẽ tranh.

Ngoài việc đầu tư về câu chuyện, dụng cụ, chi phí khủng cho dự án âm nhạc, Erik còn chăm chỉ tập gym "độ body", mang đến hình ảnh chỉn chu với vẻ điển trai khác biệt. Đó là lý do một số sản phẩm gần đây của anh có nhiều cảnh quay tập trung quay cận vóc dáng mới. Erik cũng đầu tư khá nhiều về thời trang và tạo hình.

Erik xác nhận Xoa Đầu là MV đắt giá nhất sự nghiệp 3
 

Xem thêm: Erik bất ngờ tung ảnh bán nude, khoe body cơ bắp khiến fan 'đứng hình'

Đối với Erik, Xoa Đầu là MV đắt nhất trong sự nghiệp. Dù trước đó đã có rất nghệ sĩ đầu tư hàng tỷ đồng vào sản phẩm, nhưng với Erik hơn một tỷ đồng đã là một con số lớn so với những MV trước đó.

Tại buổi họp báo, nhiều người cũng hỏi Erik về thể loại nhạc mà anh lựa chọn. Erik cho biết ballad và nhạc R&B phù hợp với anh. Ngoài ra anh cũng rất tự hào với những thành công của các bản ballad. Tuy nhiên, anh muốn thể hiện nhiều khía cạnh hơn của mình, muôn thỏa mãn cảm xúc trong nhiều trải nghiệm khác qua với nhiều thể loại âm nhạc. Dù vậy, Erik cũng muốn lắng nghe ý kiến của khán giả để cân đối giữa sự thỏa mãn bản thân và đáp ứng mong đợi của công chúng.

Erik từng rất stress về việc cải thiện giọng hát, có thời gian anh không nhận show phòng trà mà chỉ tập trung nghỉ ngơi, dưỡng cổ họng và đi học lại thanh nhạc. Với những ý kiến trái chiều từ khán giả về giọng hát, anh khẳng định bản thân không muốn tranh cãi ồn ào mà sẽ trả lời bằng hành động cụ thể, để chứng minh năng lực bản thân. Về mặt cảm xúc, Erik cũng rất buồn lòng khi đón nhận những bình luận như vậy, nhưng anh tin rằng mọi nỗ lực và cố gắng của anh sẽ được bù đắp xứng đáng.

Bên cạnh đó, Erik cũng không mất quá nhiều thời gian cho vũ đạo, nhưng để mà vừa tập nhảy vừa hát thì cũng mất rất nhiều thời gian để cân bằng 2 yếu tố. Trước đây, khi còn lại một dancer của nhóm nhảy ST319, Erik có thể nhảy liên tục mà không biết mệt. Nhưng hiện tại chỉ sau 2 - 3 bài hát có vũ đạo là Erik đã cạn năng lượng, tay chân như muốn đóng băng, điều này thấy rằng sức khỏe của mình đã có dấu hiệu đi xuống. Erik nghĩ rằng bản thân sẽ không còn nhiều thời gian để biểu diễn năng nổ như bây giờ, nên sẽ hết mình làm nhạc và chăm chỉ hơn nữa trong tương lai.

Trong thời gian tới, Erik sẽ tiếp tục phát hành 2 ca khúc còn lại trong EP '<3RIK' là lyhoptinh (ft. Han Sara) và Nuông Chìll. Hãy cùng đón chờ và ủng hộ âm nhạc của nam nghệ sĩ nhé!

City Light phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 99.9 Mhz. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình Chuyện Sao Kể - một chương trình khác của tần số FM 95.6 MHz tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Erik lột xác với phiên bản nâng cấp trong lần comeback 3
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!