Chờ...

Liên Bỉnh Phát và câu chuyện làm nghề khi quay Hóa Ngoại Chi Y tại Đài Loan

VOH - Nam diễn viên cho biết, ngoài sự thành công của Song Lang, chính tính cách và con người thật đã giúp anh nhận được vai diễn trong Hóa Ngoại Chi Y.

Là tài tử phong trần, điển trai, nổi lên từ vai Dũng Thiên Lôi trong tác phẩm điện ảnh đầu tay Song Lang, Liên Bỉnh Phát luôn được biết đến là diễn viên tài năng, hóa thân vào đa dạng các loại nhân vật một cách cảm xúc và đầy cảm hứng.  

Với tình yêu và niềm đam mê nhiệt huyết với nghệ thuật diễn xuất, Liên Bỉnh Phát đang là một trong những diễn viên triển vọng và được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều tác phẩm điện ảnh xuất sắc và gây ấn tượng trong tương lai. Thế nhưng, trong hai năm trở lại đây, anh dần vắng bóng trên thị trường phim ảnh Việt và làm công chúng bất ngờ khi góp mặt vào các dự án quốc tế.

Xem thêm: Liên Bỉnh Phát bất ngờ tham gia dự án phim Trung Quốc cùng diễn viên Như Ý Truyện

Điển hình vào đầu tháng 4/2023, người hâm mộ không khỏi bất ngờ với thông tin Liên Bỉnh Phát đóng cặp cùng ngôi sao Như Ý Truyện  - Trương Quân Ninh trong bộ phim Hóa Ngoại Chi Y được sản xuất tại Đài Loan.

Liên Bỉnh Phát và câu chuyện làm nghề khi quay hình Hóa Ngoại Chi Y tại Đài Loan 1
Liên Bỉnh Phát tại chương trình City Light của Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM

Được biết, trong khoảng thời gian đóng bộ phim này, Liên Bỉnh Phát đã dành thời gian 4 tháng để tu nghiệp tại nước ngoài cũng như từ chối các hợp đồng quảng cáo với doanh thu xấp xỉ với việc đóng phim. Mặc dù vậy, với một diễn viên chỉ có 5 năm kinh nghiệm làm nghề, sở hữu gia tài phim ảnh ít ỏi, việc Liên Bỉnh Phát đánh tiếng đi diễn ở Đài Loan là thông tin khiến nhiều người tò mò về dự án lần này của anh.

Xuất hiện tại chương trình CityLight - Thành Phố Lên Đèn được phát sóng vào ngày 31/7/2023, nam diễn viên đã có thời gian chia sẻ sâu hơn về cơ duyên gia nhập đoàn làm phim Hóa Ngoại Chi Y và những câu chuyện hậu trường khi anh ghi hình tại nước ngoài.

Xem thêm: Thanh Duy: "Tôi dùng cả đời để chuẩn bị cho Delilah"

"Nhiều diễn viên bị hạn chế vai diễn bởi bản sắc cá nhân quá mạnh mẽ"

Với một diễn viên bất kỳ, để có thể nhận được nhiều vai diễn thì một trong những điều tiên quyết là sở hữu lối diễn đa dạng, nhanh nhạy trong việc biến hóa và tạo nên một nhân vật có hồn, gợi nên sự đồng cảm từ người xem. Thế nhưng, mỗi cá nhân đều sở hữu bản sắc, cá tính riêng biệt, từ đó, họ thể hiện các cảm xúc khác nhau, bám sát theo cách riêng của mình. Điều này gây cản trở cho những yêu cầu của diễn viên nói trên.

Liên Bỉnh Phát cho biết diễn viên xuất sắc nhất cũng chỉ sở hữu vài màu sắc trong vô vàn những tiêu chí mà đạo diễn, người xem muốn nhìn thấy. Điều này cũng giải thích cho lý do trong những năm qua, Liên Bỉnh Phát ít tham gia vào các dự án, phần vì kịch bản và loại hình nhân vật trong những năm gần đây không đúng với màu của nam diễn viên, phần vì có thể đạo diễn, biên kịch thấy màu sắc đặc biệt ở anh nhưng chưa phải là lúc thích hợp để triển khai.

Liên Bỉnh Phát và câu chuyện làm nghề khi quay hình Hóa Ngoại Chi Y tại Đài Loan 2
 

Thế nhưng, tư duy để năng lực và bản sắc cá nhân làm rào cản trong công việc đã được Liên Bỉnh Phát xóa bỏ khi anh tham gia Hóa Ngoại Chi Y. “Mình sẽ không biết mình làm được gì cho tới khi mình thật sự nhúng tay vào nó,” anh chia sẻ.

Nam diễn viên cho biết, trong suốt hành trình 5 năm làm nghề, anh luôn ở trong vùng an toàn, từng bước đi đều có sự suy xét, tính toán kỹ lưỡng. Thế nhưng, mãi đến khi tham gia Hóa Ngoại Chi Y, anh đã có những cái lần đầu tiên trong đời, vượt qua giới hạn của bản thân. Lần đầu tiên đóng bộ phim kéo dài hơn 4 tháng, lần đầu tiên không sử dụng tiếng mẹ đẻ để giao tiếp với đoàn, phải quay phim khi kịch bản vừa chỉnh sửa 3 - 4 tiếng trước.

“Về chuyện được vinh dự góp mặt vào Hóa Ngoại Chi Y thì lại là một câu chuyện khác,” nam diễn viên nói thêm. Về cơ bản trước Liên Bỉnh Phát, đoàn làm phim Đài Loan từng đến Việt Nam tuyển diễn viên nhưng không thành. Mãi đến khi đạo diễn xem Song Lang thì mới quyết định gửi email mời nam diễn viên casting.  

Liên Bỉnh Phát và câu chuyện làm nghề khi quay hình Hóa Ngoại Chi Y tại Đài Loan 3
 

Thế nhưng, nếu chỉ xét nhờ Song Lang mà Liên Bỉnh Phát mới có được vai diễn là điều thiếu sót. “Khoảnh khắc đạo diễn, biên kịch vẫn chọn Phát tham gia vào bộ phim sau khi tiếp xúc ngoài đời cũng quan trọng không kém. Nó củng cố cho Phát niềm tin rằng họ không chỉ thích nhân vật Dũng trong phim mà còn thích Liên Bỉnh Phát ở ngoài đời.”

Xem thêm: Bích Phương ngã giữa đường, bật khóc nức nở trong Hành Trình Rực Rỡ

Chuyên nghiệp, tận tâm và không ngừng nỗ lực

Là một trong số ít diễn viên có cơ hội cộng tác với đoàn phim nước ngoài, Liên Bỉnh Phát cho biết anh thấy được sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của cả đoàn phim. “Càng về cuối quá trình quay thì kịch bản thay đổi liên tục. Từng bộ phận từ đạo diễn, biên kịch đến phục trang… tất cả đều họp với nhau đến tận sáng để cải thiện tiến độ làm việc, nhằm mang lại một tác phẩm chất lượng và chỉn chu nhất.”

Hơn thế, đảm nhận vai diễn là một bác sĩ người Việt chuyển đến Đài Loan sinh sống và làm việc, Liên Bỉnh Phát tiết lộ anh gặp khó khăn trong việc lấy cảm xúc và hiểu được hoàn cảnh của nhân vật. Nam diễn viên phải góp nhặt kinh nghiệm từ trải nghiệm của những người có hoàn cảnh tương tự, hỏi họ cách sống, sinh hoạt như thế nào, làm việc ra sao.

Liên Bỉnh Phát và câu chuyện làm nghề khi quay hình Hóa Ngoại Chi Y tại Đài Loan 4
 

Không những vậy, để mang đến tác phẩm có giá trị cho người xem, Liên Bỉnh Phát đã rất chú tâm, chuyên tâm tập luyện cho vai diễn. Theo thông tin được nam diễn viên chia sẻ, anh đã từ chối lời mời đóng TVC ở Việt Nam để dành trọn thời gian lấy cảm xúc và hoàn toàn hóa thân vào nhân vật. Dù không được yêu cầu nhưng anh còn học tiếng Đài Loan để tiện trao đổi với đoàn phim cũng như giao tiếp với bạn diễn. 

Ngoài phim ảnh, khán giả còn nhớ Liên Bỉnh Phát với biệt danh thân thuộc “mầm non giải trí”. Hình ảnh và danh tiếng của nam diễn viên lan rộng đến người xem sau khi anh gia tham chương trình Running Man Việt Nam hai mùa 2019 và 2021. Nói về dự án cá nhân trong tương lai, Liên Bỉnh Phát cho biết anh không ép mình phải chọn giữa chương trình thực tế và phim ảnh. 

“Cuộc đời này không có gì là tuyệt đối cả, quan trọng là mình tập trung cho cái nào vào thời điểm nào. Hiện nay show tạp kỹ ở Việt Nam rất đa dạng, Phát không ép mình phải tham gia bằng được vào chương trình nào cả, điều cốt lõi là nhà sản xuất của chương trình có mời Phát hay không thôi (cười).”

Liên Bỉnh Phát và câu chuyện làm nghề khi quay hình Hóa Ngoại Chi Y tại Đài Loan 5
Dự án sắp tới của Liên Bỉnh Phát là Quán Kỳ Nam, tác phẩm do đạo diễn Leon Lê chỉ đạo

Hiện tại, khâu ghi hình của Hóa Ngoại Chi Y đã đạt 85-90%, sau khi hoàn thành việc quay phim tại Đài Loan, Liên Bỉnh Phát sẽ trở lại Việt Nam và tập trung vào dự án sắp tới mang tên Quán Kỳ Nam, hợp tác cùng đạo diễn Leon Lê, người làm nên thành công của Song Lang.

City Light phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 99.9 Mhz. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình Chuyện Sao Kể - một chương trình khác của tần số FM 95.6 MHz tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!