Thanh Duy: "Tôi dùng cả đời để chuẩn bị cho Delilah"

VOH - Sau thành công của liveshow Delilah Land, Thanh Duy cho biết bản thân rất hạnh phúc và vững tin với con đường đã chọn.

Tháng 9/2022, lần đầu tiên Thanh Duy công bố "nhân cách thứ 2" với khán giả thông qua buổi liveshow hoành tráng Delilah Land. Đây là một hình ảnh "Thanh Duy" nhất sau hành trình dài anh mải miết đi tìm chính mình. 

Tham gia chương trình Chuyện Sao Kể trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, Thanh Duy mang đến những chia sẻ về niềm vui, hạnh phúc và cả khó khăn khi lựa chọn mang "người phụ nữ" bên trong mình ra ngoài.

Thanh Duy:
Thanh Duy cùng host Bích Trăm (trái) và Hải Linh (phải) trên sóng Chuyện Sao Kể

Delilah ra đời: cơ duyên gặp gỡ, "chạm" đến Thanh Duy

Mở đầu buổi trò chuyện, Thanh Duy cho biết anh hứng khởi khi được chia sẻ về Delilah, hy vọng khán giả có thể hiểu hơn về loại hình nghệ thuật này, cũng như tìm được sự đồng điệu giữa họ và Delilah để thăng hoa hơn trong cuộc sống.

Trước đây, khi còn là một ca sĩ thần tượng, Thanh Duy bị gò bó, không được đưa ra nhiều quyết định trong những sản phẩm âm nhạc. Điều này khiến Thanh Duy dần mất năng lượng, không tìm thấy chỗ đứng trong công việc. Sau đó, anh chọn tách ra hoạt động riêng, tự sáng tác và làm việc trực tiếp với producer, tạo ra dấu ấn cá nhân thông qua âm nhạc và cả hình ảnh bên ngoài.

Thanh Duy:
Thanh Duy trải lòng về cái duyên với Delilah

Sau một thời gian làm việc với chính mình, Thanh Duy hiểu rằng cần có một sự thay đổi vượt bậc, phải sống thật mới chạm đến người khác được. Đó là lý do Delilah cùng những giai điệu disco, mang hơi hướng retro được ra đời. Đây quả thật là một nhân vật phải được hiện diện song hành cùng Thanh Duy, cả hai phiên bản có sự giao thoa thú vị, cũng là bài hát đó nhưng chàng nghệ sĩ sẽ mang đến hai năng lượng khác nhau, tuy hai mà một.

Nói cụ thể hơn, Delilah có xuất phát điểm từ Drag Queen, một loại hình nghệ thuật được phổ biến rộng rãi ở nước ngoài. Tại Việt Nam cũng có những hội nhóm nhỏ thường biểu diễn tại các tụ điểm vui chơi như bar, club. Ở đó mọi người hòa chung vào một bầu không khí, đắm mình trong những giai điệu tươi vui, show ra con người chân thật qua những điệu nhảy sexy.

Riêng Thanh Duy, anh tiếp cận loại hình nghệ thuật này từ những chuyến du lịch tại nước ngoài. Được tận mắt thưởng thức những Drag Queen và Drag King tuyệt đẹp, nam ca sĩ đã thật sự rung động. Khoảnh khắc đó anh biết rằng đây chắc chắn là điều mà anh phải làm.

"Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ, mặt trời chân lý chói qua tim", chính xác là hai câu thơ dành cho Thanh Duy lúc này. Drag Queen đã mở ra một cánh cửa rộng lớn cho nam ca sĩ, anh như tìm thấy "chân ái" và tìm thấy mình trong muôn vàn mảnh tinh anh ngoài kia. Con đường âm nhạc của Thanh Duy cũng được rọi chiếu rực rỡ từ đây.

Thanh Duy:
 

Sau gần 1 năm ra mắt Delilah, Thanh Duy có nhiều trải nghiệm, cảm xúc lẫn lộn. Delilah đã cho Thanh Duy được sống tự do, phóng khoáng trong hình ảnh một người con gái quyến rũ. Giúp anh được "thỏa mãn" con người bên trong, chạm đến "nốt thăng" tuyệt vời nhất trong cảm xúc. Tuy nhiên, để có được một tạo hình Delilah chỉn chu, đẹp đẽ đến vậy là một quá trình kỳ công. Từ trang điểm, trang phục, cho đến những điều nhỏ nhặt để giống phụ nữ hơn, Thanh Duy còn tập luyện rất nhiều cho giọng hát và biểu diễn. Anh muốn mọi thứ phải thật xuất sắc, tròn trịa để tạo được ấn tượng với khán giả mỗi lần xuất hiện.

Thế mạnh của Thanh Duy là giọng hát và sáng tác nên anh rất tự tin có thể chinh phục người xem qua phương diện cảm âm, còn về phần biểu diễn anh cũng cố gắng học thêm nhiều bộ môn. Trên sân khấu của Delilah, Thanh Duy đã có dịp thực hiện màn đu cột điêu luyện nhưng thật chất để làm được điều đó là không hề dễ dàng, đòi hỏi sức lực nhiều, tay và chân bầm tím nhiều chỗ. Dù vậy, anh rất hạnh phúc và hài lòng với con đường âm nhạc của mình hiện tại, vì "Thanh Duy đã dùng cả đời để chuẩn bị cho Delilah".

Thanh Duy:
Liveshow Delilah Land hoành tráng

Tâm sự với host Bảo Trăm và Hải Linh, nam ca sĩ cho biết gia đình rất ủng hộ lựa chọn của mình, sản phẩm âm nhạc nào ba của anh cũng nhấn like và để lại bình luận.

Thăng hoa cùng Delilah, phía trước còn nhiều điều thú vị

Nói về Delilah Land, Thanh Duy cho biết nhờ có "vũ trụ ủng hộ" nên liveshow mới được ra mắt suôn sẻ như vậy. Đồng hành cùng Thanh Duy trong hành trình này là những người bạn đã chơi cùng hơn 10 năm. Chính họ đã gợi ý Thanh Duy tổ chức liveshow, khích lệ tinh thần anh trước sự đắn đo, đồng thời lúc này anh cũng liên tục được mời đi hát nên kinh tế ổn định hơn.

Mặc dù rất vui vì tìm thấy chính mình nhưng Thanh Duy cũng trăn trở nhiều về sự đón nhận của khán giả. Họ đã quen với hình ảnh ca sĩ Thanh Duy bao lâu nay, mà điều Thanh Duy mang tới lại còn rất xa lạ, mới mẻ tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là một người nổi tiếng như anh. Cuối cùng, Thanh Duy cũng có câu trả lời cho mối lo của mình, anh cho rằng "Nếu biết rõ con đường mình đi, mình sẽ không còn sợ hãi". 

Thanh Duy:
Thanh Duy và Delilah - ảnh: FBNV

Xem thêm: Thanh Duy "phản pháo" cực gắt trước nhận xét tạo hình "ô dề" trong đêm diễn ở Đà Lạt

Sau liveshow, Thanh Duy nhận được nhiều lời tán thưởng của những người nghệ sĩ, đồng nghiệp trong giới mà anh đã mến mộ từ lâu nhưng chưa có dịp tiếp xúc. Một bộ phận khán giả thấu hiểu và càng yêu mến anh khi tham gia Delilah Land. Điều này chứng tỏ rằng, chúng ta hãy kiên trì trên con đường đã chọn rồi sẽ tìm được sự đồng điệu với các đối tượng, những tri âm, bạn đồng hành rồi sẽ xuất hiện.

15 năm hoạt động nghệ thuật, đã có những giọt nước mắt, nụ cười và cả niềm hạnh phúc vỡ òa đến với Thanh Duy. Thế nhưng, phải đến khi được làm Delilah đầy quyến rũ, si mê lòng người, Thanh Duy mới thật sự cảm nhận được sự "thăng hoa" tuyệt đối, khi cả trăm đôi mắt đổ dồn vào nhan sắc của mình trên sân khấu. Qua những khoảnh khắc này, Thanh Duy nhen nhóm trong mình mong mỏi, một ngày nào đó trong tương lai, Delilah sẽ trở thành nữ hoàng giải trí thế hệ mới.

Thanh Duy:
Trong phiên bản Delilah, Thanh Duy được trải nghiệm cảm giác "sung sướng" trước nay chưa từng có - ảnh: FBNV

Hiện tại, Thanh Duy đã hoàn thành EP Delilah Party và sẽ chính thức phát hành trong thời gian tới. Anh chia sẻ, 2/3 số bài hát là do chính anh tự sáng tác, thể loại âm nhạc vẫn chủ yếu là disco thuộc giai đoạn thập niên 80 - 90. 

Vào cuối năm nay, phiên bản Thanh Duy cũng sẽ cho ra mắt album mang âm hưởng dân ca, bolero. Lần này anh muốn trở về cái nôi của quê hương miền Tây.

Chỉ mới giữa năm mà Thanh Duy đã hoàn thành xong cả 2 album cho 2 phiên bản của mình, chỉ cần "đúng giờ đúng ngày" là được phát hành. Với sự nỗ lực và chăm chỉ này, Thanh Duy chắc chắn sẽ thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp. Cùng đón chờ và ủng hộ những sản phẩm âm nhạc của Thanh Duy nhé!

 

Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.

Ảnh: VOH Online