Wowy: "Tôi không trả tiền cho âm nhạc, mà chính nó đã cho tôi cuộc sống ngày hôm nay"

VOH - Trên sóng Chuyện Sao Kể tuần này, Wowy đã mang đến những chia sẻ về MV Tia Sáng Cuối Cùng. Bên cạnh đó, anh còn tâm sự về những khó khăn ban đầu trong hành trình sự nghiệp.

Xuất hiện tại talkshow Chuyện Sao Kể, rapper Wowy cùng NSND Bạch Tuyết đã có những chia sẻ, giải thích sâu sắc về thông điệp mà ca khúc Tia Sáng Cuối Cùng muốn truyền tải. Bên cạnh đó, với riêng Wowy, anh có thời lượng và "không gian" để tâm sự nhiều hơn về hành trình làm nhạc của mình.

Wowy:
Rapper Wowy và NSND Bạch Tuyết trên sóng Chuyện Sao Kể cùng 2 host Bích Trăm - Hoài Anh

Wowy và cô Bạch Tuyết: mối duyên cần có trong sự nghiệp

Cách đây 5, 6 năm Wowy từng loay hoay trong suy nghĩ làm thế nào để đưa cải lương vào âm nhạc của mình, nhưng không thể có câu trả lời. Trải qua nhiều giai đoạn và thay đổi trong khoảng thời gian theo đuổi nhạc rap, đến ngày hôm nay, Wowy đã có thể giải đáp cho điều băn khoăn trong quá khứ bằng sản phẩm âm nhạc Tia Sáng Cuối Cùng.

Wowy cho biết, nhờ có một người anh đồng nghiệp yêu thích cải lương và rất coi trọng văn hóa Việt, đã "mở đường" cho nam rapper hợp tác với NSND Bạch Tuyết. 

Wowy:
Wowy và NSND Bạch Tuyết "có duyên gặp gỡ, có phận hợp tác"

Sau từng ấy năm, tưởng chừng ý muốn của Wowy sẽ chìm vào dĩ vãng thì nó lại bất ngờ được thực hiện, không những vậy còn rất thành công và có được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả. Đối với 2 nghệ sĩ, dự án âm nhạc không chỉ là một mối duyên hợp tác mà còn là sự kết hợp, giao thoa giữa hai dòng nhạc đầy độc đáo và tinh tế.

Khi gặp gỡ Wowy, NSND Bạch Tuyết nhận xét anh là người có đôi bàn tay ấm áp, có trái tim biết suy nghĩ cho người khác. Đặc biệt, nam rapper còn được đánh giá là người khôn ngoan nhưng rất hiền lành, NSND Bạch Tuyết biết ơn vì có thể tiếp xúc và học hỏi những điều này từ người trẻ như anh.

Wowy và những "tinh hoa" hội tụ trong Tia Sáng Cuối Cùng

Trong buổi trò chuyện cùng 2 host Bích Trăm và Hoài Anh, thông điệp ca khúc được Wowy nhắc đến bằng nhiều ý tứ thì rõ ràng. Nếu hiểu đơn giản thì tên bài hát chính là nội dung cơ bản nhất mà 2 nghệ sĩ muốn thể hiện, tuy nhiên điều mà ca khúc truyền tải vẫn nằm gọn trong phần nội dung là chính. Chúng ta cần lắng nghe kỹ hơn, suy ngẫm lâu hơn để có thể hiểu và cảm thật sâu ý nghĩa của Tia Sáng Cuối Cùng.

"Phải đơn giản nhất có thể trong cái phức tạp", "cuối cùng không có nghĩa là kết thúc", "từ trong bụng mẹ chúng ta ra ngoài và tiếp nhận luồng sáng chính là sự cuối cùng mà bài hát nhắc đến", đó là những chia sẻ của 2 nghệ sĩ khi nói về thông điệp của bài hát.

 

Xem thêm: NSND Bạch Tuyết và rapper Wowy kết hợp trong ca khúc mới, nhận "mưa" lời khen từ khán giả

Ngoài ra, Wowy cũng chia sẻ thêm, phong cách âm nhạc mà anh hướng đến để thể hiện trong sản phẩm lần này là minimalism. Có nghĩa là tối giản trong cách hát và số lượng lời nhưng lại phức tạp, ngụ ý trong ý nghĩa.

Nhiều khán giả sau khi thưởng thức ca khúc Tia Sáng Cuối Cùng đều tiếc nuối vì phần cải lương của NSND Bạch Tuyết khá ngắn. Nói về vấn đề này, Wowy cho hay, để có được bản hoàn thiện như mọi người thấy hiện nay đã có rất nhiều phiên bản khác ra đời trước đó. Wowy và NSND Bạch Tuyết dành nhiều thời gian bàn luận về thời lượng của phần cải lương sẽ xuất hiện trong bài hát, cuối cùng cả hai đã thống nhất được phiên bản phù hợp, đáp ứng các tiêu chí để phát hành.

Wowy:
MV Tia Sáng Cuối Cùng được thực hiện công phu

Dù tôn chỉ của 2 nghệ sĩ là chú trọng vào chất lượng âm nhạc, nhưng vẫn không thể bỏ qua yếu tố giữ chân khán giả lắng nghe nhạc phẩm của mình. Wowy đã thay đổi cấu trúc hát khi thể hiện ca khúc Tia Sáng Cuối Cùng, ngay cả NSND Bạch Tuyết cũng vô cùng bất ngờ. Có thể thấy nam rapper luôn chịu khó học hỏi, tìm tòi và cố gắng phát triển tư duy để mang đến những điều mới mẻ cho mỗi sản phẩm âm nhạc được phát hành.

"Âm nhạc đã cho Wowy cuộc sống ngày hôm nay"

Để có được Wowy ngày hôm nay là một chặng hành trình dài. Thời điểm 2 bản hit Hai Thế GiớiKhu Tao Sống của Wowy xuất hiện rầm rộ trên internet, anh vẫn kiếm sống bằng một nghề khác chứ không phải là nghệ thuật. Lúc đó, anh không biết cách làm thế nào để âm nhạc của mình tiếp cận với đông đảo khán giả hơn, hay chính xác là dùng nó nuôi sống bản thân như đi diễn, làm show,..

Dù khá mông lung trong việc phát triển con đường nghệ thuật, nhưng Wowy đã bắt đầu làm những công việc liên quan đến quá trình sản xuất âm nhạc, hậu cần sân khấu để có thể hỗ trợ cho mục đích sau này của bản thân.

Wowy:
Wowy từng trải qua nhiều khó khăn, thử thách trong hành trình sự nghiệp mới có được thành công như hiện tại

Chia sẻ với khán thính giả của Chuyện Sao Kể, Wowy tiết lộ, bản thân từng là "culi" tại một Công ty giải trí có tiếng, tại đây anh được gặp gỡ nhiều người nổi tiếng và bắt đầu khao khát thực hiện ước mơ trở thành nghệ sĩ thật thụ.

Không lâu sau, Wowy quyết định xin nghỉ làm công việc hiện tại để tập trung thực hiện ước mơ. Điều may mắn cho anh là được người sếp cũ ủng hộ và luôn chào đón anh trở về tiếp tục làm việc. Tiếc rằng, cơ duyên hội ngộ của Wowy và sếp không thể xảy ra bởi anh đã rất thành công trên con đường mà mình lựa chọn, gặt hái được nhiều thành tựu trong sự nghiệp.

 

Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!

Ảnh: VOH Online