Tập 10 Rap Việt mùa 3: Team BigDaddy xung trận, trình làng 4 tiết mục siêu catchy

VOH - Team BigDaddy khép lại vòng Đối Đầu đầy thăng hoa trong tập 10 Rap Việt mùa 3, để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng.

Tập 10 Rap Việt mùa 3 chính thức lên sóng, team BigDaddy mang đến những màn trình diễn ấn tượng, với sự chuẩn bị chỉn chu, tâm huyết từ 8 thí sinh và sự đồng hành của HLV. Cả 4 bàn rap đều vô cùng sôi động, thể hiện năng lượng tươi trẻ, giai điệu catchy bắt tai.

Pháp Kiều - SnoopDee quậy tung sân khấu, tạo hit "địa chấn" với tiết mục Hổng Có Ưa

Sau vòng 1, Pháp Kiều trở thành cái tên nổi bật được quan tâm và chú ý nhiều nhất của team BigDaddy. Việc ghép cặp đấu giữa Pháp Kiều và SnoopDee được cho rằng là khá "chênh kèo", nhưng ngược lại đây mới là sự sắp xếp hoàn toàn hợp lý của BigDaddy. Anh chia sẻ: “Với sự thể hiện của cả SnoopDee và Pháp Kiều thì sẽ không có sự chênh lệch giữa cặp đấu này đâu, tất nhiên là 2 cá tính của 2 bạn sẽ được nêu bật rõ lên ở bài thi lần này!”.

BigDaddy chọn chủ đề dissing (đả kích, mỉa mai ai đó/ vấn đề gì đó) nhưng không mang tính công kích, tiêu cực mà yêu cầu cả hai thí sinh là hãy nói về những điều mình không thích trong cuộc sống, đặc biệt là phải thật dí dỏm và hài hước.

Tập 10 Rap Việt mùa 3 (2023): Team BigDaddy xung trận, trình làng 4 tiết mục siêu catchy 1
Pháp Kiều - SnoopDee với tiết mục Hổng Có Ưa

Phần thể hiện Hổng Có Ưa của Pháp Kiều và SnoopDee đã khiến trường quay như nổ tung từ năng lượng sôi động mà cả hai truyền tải. MC Trấn Thành cảm thán: “Tôi chưa bao giờ thấy các thí sinh thi đấu mà thần thái ngút trời như thế này!”, HLV Andree Right Hand tiếp lời: “Nãy giờ các bạn đốt cháy khán phòng này nên Andree không nghe rõ được lyrics của các bạn vì khán giả hú hét ghê quá nhưng mà Andree cảm nhận được sức hút của 2 bạn đem lại như Snoop Dogg và Lil Nas X biểu diễn trên sân khấu vậy!”.

HLV Thái VG ưu ái nói thêm: “Hồi nãy Andree nói rằng em giống Lil Nas X nhưng anh lại không nghĩ vậy, anh nghĩ rằng em còn có thể tốt hơn cả như vậy nữa, thật đó, anh nghĩ rằng em có thể vươn tầm Quốc tế!”.

Giám khảo JustaTee nhận xét về phần thi của thí sinh: “Đối với một đoạn rap có nhịp house với con flow linh hoạt như của Pháp Kiều thì có vẻ nó hơi khó cảm với anh Thái VG, nhưng đối với em thì em vẫn cảm nhận được tất cả những gì Pháp Kiều muốn đem đến và đây vẫn là những phân đoạn hay, bạn ấy xử lý rất gọn gàng và sạch sẽ. Và thật sự anh là một fan của em trong chương trình này!”.

Trong phần bình chọn từ khán giả trường quay, Pháp Kiều có 73 điểm và SnoopDee với 27 điểm. Sau khi hội ý, BGK đưa ra quyết định Pháp Kiều sẽ đi tiếp vào vòng trong cùng HLV BigDaddy, với hi vọng thí sinh sẽ tạo được thêm nhiều dấu ấn hơn nữa ở vòng sau. Như vậy SnoopDee sẽ tham chiến tại vòng 8Bar (Trận Giải Cứu) của chương trình. 

HURRYKNG – IndieK khiến Giám khảo Suboi ngượng đỏ mặt vì tiết mục rap tỏ tình

HURRYKNG và IndieK là cặp thí sinh sẽ cùng “đọ mic” trên sân khấu Rap Việt mùa 3 (2023) tại vòng 2. Với đối thủ lần này của mình, HURRYKNG cho rằng: “Khi anh Big xếp cặp mình và IndieK mình thật sự không biết rõ rằng em ấy có năng lực gì, điều này khiến mình trở nên dè chừng nhiều hơn”. Với trận đấu này, 2 thí sinh mong muốn đem lại năng lượng tươi mới hơn so với phần thể hiện của bản thân ở Vòng Chinh Phục.

Với chủ đề tán tỉnh, HLV BigDaddy tăng độ khó lên cho 2 thí sinh bằng việc xác định được mục tiêu tán tỉnh và anh chọn Suboi làm đối tượng. Nhận đề bài từ HLV, IndieK chia sẻ: “Mọi người đều biết là chị Suboi là những rapper nữ đời đầu của Việt Nam và đã để lại sức ảnh hưởng rất lớn và khi nhận đề bài này thì mình nghĩ đây là cơ hội để bọn mình thể hiện được sự kính trọng của mình với chị Suboi”.  

Tập 10 Rap Việt mùa 3 (2023): Team BigDaddy xung trận, trình làng 4 tiết mục siêu catchy 2
HURRYKNG – IndieK với tiết mục Bet On Us

Lấy tên bài là Bet On Us dựa trên ý tưởng từ 1 bài nhạc của Suboi, HURRYKNG và IndieK đã xuất sắc chinh phục thành công trái tim của Giám khảo Suboi. Sau phần trình diễn của cặp thí sinh, Suboi chia sẻ: “Đúng là khi nói gửi tình cảm tới một người nào đó thì đâu nhất thiết phải là tình cảm lứa đôi trai gái, bản thân Su cũng đã gửi rất nhiều lời yêu thương đến những điều trong cuộc sống nên Su cũng hi vọng mọi người không nghĩ sai về tiết mục này”.

Đến phần bình chọn từ khán giả trường quay, cả HURRYKNG và IndieK sát sao điểm số với HURRYKNG 54 điểm – IndieK 46 điểm. Giám khảo Suboi cầm hoa từ chương trình để trao tặng cho người đi tiếp vào vòng trong, Suboi chia sẻ rằng tuy đây là bài nhạc viết tặng nữ rapper nhưng bộ 3 Giám khảo đã đưa ra quyết định rằng sẽ trao hoa cho HURRYKNG, đồng nghĩa với việc nam rapper sẽ tiến vào vòng trong cùng HLV BigDaddy, như vậy IndieK sẽ tham chiến tại vòng 8Bar (Trận Giải Cứu) của chương trình. 

Cặp đấu melodic rap - OgeNus và Limitlxss thả flow điệu nghệ với tiết mục Anh Không Cố Ý

Nói về melodic rap của đội BigDaddy, không thể không nhắc đến hai cái tên OgeNus và Limitlxss. Được đánh giá là một cặp đấu hoàn hảo, cả hai thí sinh đều hào hứng thừa nhận điều này. BigDaddy cho biết: "Dường như mọi người nghĩ rằng cặp đấu này sẽ rất dễ đoán, nhưng thực tế là tôi muốn tạo ra một cặp đấu cân bằng, vì cả hai đều có sở trường là melodic rap và đều tự tin vào khả năng của mình. Tôi muốn thấy sự tự tin này sẽ đem lại kết quả như thế nào khi họ đối đầu với nhau."

Cả OgeNus và Limitlxss đều đồng ý rằng chủ đề Anh Không Cố Ý có nhiều điểm để khai thác. Đáp ứng yêu cầu của HLV BigDaddy, hai thí sinh đã cố gắng hết sức để mang đến những giai điệu đậm chất Việt Nam, cổ điển nhưng vẫn rất hiện đại.

Tập 10 Rap Việt mùa 3 (2023): Team BigDaddy xung trận, trình làng 4 tiết mục siêu catchy 3
OgeNus và Limitlxss với Anh Không Cố Ý

Anh Không Cố Ý thật sự phản ánh tinh thần của bài hát, khiến người nghe không thể không nhún nhảy với giai điệu catchy, đoạn hook còn đi vào đầu ngay từ lần đầu tiên nghe. HLV Andree Right Hand nhận xét: “Cả hai bạn đều rất tự tin, là một cặp 49 gặp 50 làm Andree cũng không biết chọn ai. Hai bạn đi melody rất mượt dù phải nhảy rất nhiều nhưng lại không bị hụt hơi hay chênh phô gì cả. Anh rất ấn tượng đoạn hook của bài này, nghe rất hòa quyện vào nhau”. HLV B Ray cũng đồng tình với ý kiến của Andree: “Em hoàn toàn đồng tình với anh Andree, khi mới đầu em nghe em có nghĩ là sao hook này ngang vậy, nhưng 1 lúc sau em lại liên tục nhẩm theo đoạn hook đó, nó dính vào đầu em từ từ và em rất thích bài này!”. 

Đến phần bình chọn từ khán giả trường quay, OgeNus nhận được số bình chọn áp đảo với 81 điểm và 19 điểm dành cho Limitlxss. Ban giám khảo đã quyết chọn OgeNus để đi tiếp vào vòng Bứt Phá, như vậy Limitlxss sẽ tham chiến tại vòng 8Bar (Trận Giải Cứu) của chương trình. 

Thí sinh cũ hội tụ, Tez – gung0cay chứng minh năng lực, khẳng định tài năng 

Với quyết định ghép cặp đấu của Mùa 1 của HLV BigDaddy, Tez - gung0cay đều không thật sự đồng tình. Tuy nhiên, BigDaddy muốn thấy cặp đôi thân thiết này sẽ thể hiện cá tính và cạnh tranh với nhau một cách độc đáo. Tez chia sẻ sau khi nhận thông tin đối đầu cùng gung0cay: “Hơi buồn một xíu, vì đây là vòng Đối Đầu nên sẽ có 1 người rời đi và 1 người ở lại”. 

Với phần trình diễn Bỏ Thế Nào, Tez và gung0cay đã mở màn trận khai hỏa của team BigDaddy đầy thành công, khiến cả trường quay cùng nhau nhún nhảy theo từng nhịp điệu của bài rap. HLV B Ray đã có lời nhận xét sau khi tiết mục kết thúc: “Tiết mục này năng lượng của hai bạn chỉ có đẩy nhau lên càng cao càng cao thôi, anh cảm thấy cả 2 rất thông minh trong việc sử dụng lyrics của mình, gung0cay bước ra thông minh bao nhiêu thì đến đoạn của Tez cũng không chịu thua miếng nào hết. Đây là màn đối đầu rất cân tài cân sức và ước gì chương trình cho em thêm Nón Vàng để em có thể ném cho hai bạn”.

Tập 10 Rap Việt mùa 3 (2023): Team BigDaddy xung trận, trình làng 4 tiết mục siêu catchy 4
Tez – gung0cay với tiết mục Bỏ Thế Nào

Giám khảo Karik chia sẻ: “Khi hai bạn quay trở lại với Mùa 3 này anh nghĩ là đối với 2 bạn cái áp lực nó rất lớn vì kỳ vọng của khán giả rất nhiều. Tuy nhiên với phần trình diễn vừa rồi hai bạn đã chứng minh được hai bạn có thể làm hơn được Mùa 1 và cũng đã tiến bộ hơn rất nhiều. Bài hát này quá tuyệt vời, anh nghĩ rằng nó sẽ thành hit”.

Sau phần thi, Tez nhận về 52 điểm và gung0cay 48 điểm. Với màn trình diễn cống hiến hết sức mình của Tez và gung0cay, khiến việc đưa ra quyết định ai được đi tiếp trở thành bài toán nan giải cho cả 3 Giám khảo. Tuy nhiên cả ba đã đưa ra quyết định Tez sẽ là người đi tiếp vào vòng trong vì sự tiến bộ rõ rệt trong kĩ năng và gung0cay sẽ tham chiến tại vòng 8bars.

Vòng 8bars với chủ đề “Bớt xem bói”, Pháp Kiều muốn gặt “Hái Thứ Hiêu”, gung0cay được chọn đi tiếp với team BigDaddy

Lần lượt 4 thí sinh: gung0cay, IndieK, Limitlxss, SnoopDee sẽ chinh phục HLV BigDaddy bằng phần rap tự do trên nền beat tự chọn của chương trình, cùng chủ đề được đưa ra: bớt xem bói.

Tập 10 Rap Việt mùa 3 (2023): Team BigDaddy xung trận, trình làng 4 tiết mục siêu catchy 5
Vòng 8bars

Cả 4 thí sinh đã xuất sắc thể hiện năng lực của mình qua những lời rap đầy tâm huyết và chất xám trong ca từ, nhận được sự đánh giá, khen ngợi từ BGK và dàn HLV. Ngay sau đó, MC Trấn Thành thể hiện sự mong muốn được nghe thử 8bars của Pháp Kiều, anh chàng khiến cả trường quay hú hét không ngừng với đoạn lyrics: “Còn nói thêm gì nhiều thành công gặt hái/ Nhưng con muốn gặt là Hái Thứ Hiêu”. Với cách đảo chữ tên của HIEUTHUHAI thành Hái Thứ Hiêu, Pháp Kiều đã xua tan đi bầu không khí căng thẳng của trường quay lúc bấy giờ.

Tập 10 Rap Việt mùa 3 (2023): Team BigDaddy xung trận, trình làng 4 tiết mục siêu catchy 6
Pháp Kiều mang Hiếu Thứ Hai vào lyrics phần thi 8bars

Sau những nhận xét công tâm, HLV BigDaddy quyết định chọn gung0cay là thành viên cuối cùng đồng hành cùng team vào vòng Bứt Phá.

Kết thúc tập 10, đội hình 4 team chính thức hoàn thiện.

  • HLV Thái VG hiện dẫn đầu với 347 điểm cùng với: VolTak, Tọi, Liu Grace, Mikelodic, Long Nón Lá và Nón Vàng Yuno BigBoi.
  • HLV BigDaddy theo sau với số điểm sát sao 344 điểm cùng: Tez, HURRYKNG, OgeNus, Pháp Kiều, gung0cay và Nón Vàng cho Double2T.
  • HLV B Ray cùng 336 điểm với đội hình có: LoR, CAPTAIN, Huỳnh Công Hiếu, 24k.Right, DT Tập Rap và Nón Vàng cho Dlow.
  • HLV Andree Right Hand về sau với 328 điểm cùng đội hình có: STRANGE H, Rhyder, MinhLai, SMO, Richie D. ICY và Nón Vàng cho HYDRA.

Tuần sau, Tập 11 là tập đầu tiên của vòng Bứt Phá Rap Việt mùa 3 (2023) sẽ lên sóng lúc 20h Thứ Bảy (5/8) đồng thời trên kênh truyền hình HTV2, Vie GIẢITRÍ, ứng dụng VieON và YouTube Vie Channel.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!

Nguồn tin & ảnh: TCBC