Quang Tuấn chảy máu cam vì lạnh, Nguyên Thảo không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát ở phim trường Tết Ở Làng Địa Ngục

VOH - Bộ 3 diễn viên Quang Tuấn, Võ Tấn Phát và Nguyên Thảo đã có những chia sẻ bất ngờ và thú vị về quá trình ghi hình bộ phim Tết Ở Làng Địa Ngục.

Tết Ở Làng Địa Ngục là bộ phim kinh dị do K+ đầu tư và sản xuất. Nội dung phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thảo Trang. Sau khi lên sóng, phim đã lập tức vượt qua DoonaCô Nàng Mạnh Mẽ Kang Nam Soon của Hàn Quốc, dẫn đầu top phim được xem nhiều nhất trên Netflix Việt Nam. 

Hậu trường Tết Ở Làng Địa Ngục: Quang Tuấn chảy máu cam vì lạnh, Nguyên Thảo không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát 1
Tết Ở Làng Địa Ngục vượt mặt 2 dự án phim truyền hình Hàn Quốc trên Netflix Việt Nam - Ảnh: Chụp màn hình

Nội dung Tết Ở Làng Địa Ngục kể về cuộc sống đầy bí ẩn của những người dân đang sinh sống trong ngôi làng nhỏ ở vùng núi Phía Bắc. Đây là nơi ẩn náu của thế hệ hậu duệ băng đảng cướp khét tiếng, từng hoành hành ở truông nhà Hồ. Trong suốt nhiều năm qua, người dân làng vẫn luôn chìm trong nỗi bất an và lo sợ rằng một ngày nào đó, tai họa sẽ ập xuống vì tội ác của tổ tiên mình. 

Để thực hiện nên những thước phim chân thật cho Tết Ở Làng Địa Ngục, ekip và dàn diễn viên đã có khoảng thời gian dài "đóng đô" tại một ngôi làng thuộc vùng sâu vùng xa của tỉnh Hà Giang. Trong suốt quá trình quay phim, mọi người đã cùng nhau tạo nên rất nhiều những kỷ niệm vui, buồn và đáng nhớ.

Hậu trường Tết Ở Làng Địa Ngục: Quang Tuấn chảy máu cam vì lạnh, Nguyên Thảo không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát 2
Tết Ở Làng Địa Ngục xoay quanh những bí ẩn chưa có lời giải của người dân làng Dâu - Ảnh: NSX

Tham gia talkshow Chuyện Sao Kể trên sóng Radio VOH 95.6Mhz mới đây, bộ 3 diễn viên Quang Tuấn, Võ Tất Phát và Nguyên Thảo đã có cuộc trò chuyện thú vị cùng host Thiên Phúc. Thông qua đó, những câu chuyện hậu trường phim Tết Ở Làng Địa Ngục cũng dần được hé lộ. 

Quang Tuấn: "Võ Tấn Phát và Nguyên Thảo sẽ là hai diễn viên thực lực trong tương lai":

Hậu trường thiếu thốn đủ thứ, nhưng tình cảm lúc nào cũng đong đầy

Tết Ở Làng Địa Ngục được quay hình tại một ngôi làng ẩn sâu trên núi thuộc huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Để đến được điểm quay, cả ekip phải lặn lội cả một hành trình băng sông, vượt núi rất vất vả. Thậm chí trong quá trình quay hình, mọi người còn có cảm giác như đang bị cách ly với thế giới bên ngoài. 

Theo diễn viên Quang Tuấn chia sẻ, ngay khi đặt chân đến điểm quay và nhìn thấy ngôi làng hoang sơ, thiếu thốn nhiều thứ,  anh đã rất sợ hãi. Nhưng khi nhìn thấy bối cảnh được ekip dựng lên quá đẹp và thật, nam diễn viên đã rất thích và xúc động. Đến lúc bộ phim hoàn thành và được ra mắt, trong lòng anh lúc này chỉ trào dâng niềm vui và hạnh phúc. 

Hậu trường Tết Ở Làng Địa Ngục: Quang Tuấn chảy máu cam vì lạnh, Nguyên Thảo không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát 3
Bối cảnh quay phim thuộc khu vực miền núi sâu tách biệt với bên ngoài - Ảnh: NSX

Trong khi đó, diễn viên Võ Tấn Phát cho biết khi đọc kịch bản, anh nghĩ chỉ cần bối cảnh tái hiện được khoảng 70% đã là rất tốt. Nhưng khi đến nơi, nhìn thấy bối cảnh làng địa ngục với những thứ mình từng tưởng tượng hiện ra trước mắt, nam diễn viên đã không giấu được cảm giác xúc động. 

Trong ký ức của diễn viên Nguyên Thảo, địa điểm quay phim mang đến cảm giác ma mị khi không thể nhìn thấy mặt trời dù là lúc giữa trưa. Không gian xung quanh lúc nào cũng bị bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc, chỉ cần đứng cách 2 mét là đã không thể nhìn thấy nhau.

Vì các diễn viên đều được make up đặc biệt nên dù quay đến khuya vẫn phải tắm sạch với nước. Nhưng cứ sau 1km di chuyển, nước dù được đun sôi cũng đều trở nên nguội lạnh. Từ đó, những "tiếng rên" trong phòng tắm trở thành kỷ niệm khiến các diễn viên đều khó lòng quên được. 

Hậu trường Tết Ở Làng Địa Ngục: Quang Tuấn chảy máu cam vì lạnh, Nguyên Thảo không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát 4
Bộ 3 Quang Tuấn, Nguyên Thảo và Võ Tấn Phát nhớ về những kỷ niệm trong quá trình ghi hình bộ phim - Ảnh: Đông Hồ

Dù cách trở về địa lý, nhưng các diễn viên luôn được ekip hỗ trợ hết mình để có được điều kiện sống tốt nhất. Những bữa ăn của mọi người cũng được chuẩn bị đầy đủ, tươi ngon, giúp các diễn viên có thêm động lực, tinh thần để làm việc. Đặc biệt, Võ Tấn Phát còn tiết lộ bản thân có thêm vai trò mới là "má Tư" khi đảm nhận vai trò nấu ăn phục vụ mọi người vào mỗi buổi tối. 

Vì không có sóng điện thoại hay internet nên những kết nối của mọi người ở Yên Minh đều rất thật. Những khi không có cảnh quay, các diễn viên sẽ ngồi quây quần bên nhau quanh bếp củi để sưởi ấm. Đây cũng là lúc những câu chuyện đời, chuyện nghề được chia sẻ, giúp mọi người thấu hiểu và gần nhau hơn. Nhờ đó nên khi đến cảnh quay, các diễn viên đều có cảm giác đây là những người hàng xóm, người thân trong gia đình thật sự. 

Các diễn viên không chỉ vượt qua những khó khăn về điều kiện sống, mà còn phải chống chọi với sự khắc nghiệt của thời tiết. Thậm chí, diễn viên Quang Tuấn cũng tiết lộ anh liên tục bị chảy máu cam trong suốt 1 tuần đầu vì chưa quen với không khí lạnh. Dù vậy nhưng mọi người đã cùng nhau nỗ lực vượt qua, hoàn thành những thước phim chỉn chu gửi đến khán giả. 

Hậu trường Tết Ở Làng Địa Ngục: Quang Tuấn chảy máu cam vì lạnh, Nguyên Thảo không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát 5
Dù thiếu thốn về điều kiện sống, nhưng mọi người lại có được sự kết nối chân thật với nhau - Ảnh: Đông Hồ

Quang Tuấn: "chiến thần" quan sát, sẵn sàng học hỏi từ các đàn em

Thời gian gần đây, Quang Tuấn trở thành cái tên gắn liền với những bộ phim mang màu sắc tâm linh, kinh dị. Vì thế nên khi tham gia Tết Ở Làng Địa Ngục, nam diễn viên đã nhận được nhiều sự kỳ vọng của khán giả. Tuy nhiên, nam diễn viên cho biết bản thân chưa bao giờ nghĩ mình là một cái tên đắt giá. Thay vào đó, anh luôn cố gắng hết mình trong từng vai diễn. 

Xem thêm: Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 2-3-4: tai ương ập đến, biến chồng biến

Hậu trường Tết Ở Làng Địa Ngục: Quang Tuấn chảy máu cam vì lạnh, Nguyên Thảo không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát 6
Quang Tuấn nhận được nhiều kỳ vọng khi tiếp tục tham gia phim kinh dị - Ảnh: NSX

Với Tết Ở Làng Địa Ngục, nam diễn viên cho biết mình đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu phong thái, cách đi đứng lẫn ăn nói để thể hiện được màu sắc cổ trang nhưng vẫn không gây khó hiểu cho khán giả. Bên cạnh đó, anh còn thường quyên quan sát, học hỏi từ các tiền bối đi trước lẫn các diễn viên trẻ để có thể hoàn thiện mình hơn.

"Nhiều bạn diễn viên trẻ hiện tại có những biểu cảm, nét diễn tự nhiên mà đôi khi tôi không thể làm được. Mỗi năm, lớp diễn viên trẻ xuất hiện rất nhiều, còn tôi thì ngày càng già và không được đẹp nên phải cố gắng bằng thực lực. Tôi tin nếu mình cố gắng phấn đấu hết sức, thì chắc chắn sẽ nhận được sự đền đáp xứng đáng" - Diễn viên Quang Tuấn chia sẻ. 

Hậu trường Tết Ở Làng Địa Ngục: Quang Tuấn chảy máu cam vì lạnh, Nguyên Thảo không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát 7
Quang Tuấn đã dành nhiều thời gian nghiên cứu nhân vật để mang đến màu sắc cổ trang phù hợp - Ảnh: NSX

Bên cạnh đó, diễn viên Quang Tuấn cũng dành nhiều lời khen cho Võ Tấn Phát và Nguyên Thảo sau quá trình làm việc cùng nhau. Anh nói: "Tôi nghĩ trong vài năm nữa, Võ Tấn Phát và Nguyên Thảo sẽ là 2 diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Việt. Võ Tấn Phát trong Tết Ở Làng Địa Ngục không chỉ làm tốt cái hài mà mà phần bi cũng làm rất là tới. Còn với Thảo thì 2 anh em cũng từng làm việc ở sân khấu thế giới trẻ rồi, nên khi biết bạn diễn của mình là Nguyên Thảo thì tôi đồng ý ngay. Đến khi vào phim thì tôi thật sự bất ngờ vì không nghĩ Nguyên Thảo sẽ diễn theo một lối khác, chân thật và ma mị đến như vậy".

Hậu trường Tết Ở Làng Địa Ngục: Quang Tuấn chảy máu cam vì lạnh, Nguyên Thảo không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát 8
Dù nhận được nhiều lời khen ngợi, nhưng Quang Tuấn vẫn giữ thái độ khiêm tốn, sẵn sàng học hỏi các diễn viên trẻ hơn - Ảnh: Đông Hồ

Võ Tấn Phát: Tam Quỷ là vai diễn mang đến nhiều cơ hội học hỏi

Tại Chuyện Sao Kể, Võ Tấn Phát cho biết điều khiến anh tâm đắc nhất trong phim Tết Ở Làng Địa Ngục không chỉ có sự đầu tư kinh phí lớn hay trang phục đẹp, mà còn là sự kết hợp đặc biệt giữa các diễn viên hai miền Nam - Bắc. Nam diễn viên cho rằng việc tham gia bộ phim chính là cơ hội để mình có thể học hỏi thêm về diễn xuất từ các diễn viên gạo cội phía Bắc.

"Các anh chị nghệ sĩ trong Nam có phong cách trình diễn sáng tạo, tự nhiên và gần gũi với khán giả. Còn các anh chị miền Bắc sẽ có cách nhấn nhá, đài từ và thoại rất hay, chắc và sang. Trong quá trình làm việc, tôi được các anh chị chỉ bảo, hướng dẫn để có thể dung hòa lối diễn của cả hai miền. Cảm giác mang đến giống như một gia đình thật sự vậy" - Võ Tấn Phát tâm sự. 

Hậu trường Tết Ở Làng Địa Ngục: Quang Tuấn chảy máu cam vì lạnh, Nguyên Thảo không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát 9
Diễn viên Võ Tấn Phát và diễn viên Phú Đôn trong Tết Ở Làng Địa Ngục - Ảnh: NSX

Nếu như trước đây, khán giả vẫn thường nhớ đến Võ Tấn Phát qua những vai diễn hài thì lần này, nam diễn viên đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác. Nhân vật Tam Quỷ của Võ Tấn Phát trong phim được xây dựng với nhiều cung bậc cảm xúc, từ đau đớn vì bị phản bội, ruồng bỏ cho đếm cảm giác hoang mang, sợ hãi trước những thế lực bí ẩn.

Với vai trò là một diễn viên trẻ luôn muốn đến hình ảnh nghệ sĩ đa năng, Võ Tấn Phát thừa nhận Tam Quỷ là vai diễn mang đến cho anh nhiều cơ hội để học hỏi thêm về khả năng diễn xuất. Anh cho rằng mỗi vai diễn là một sự trải nghiệm, nên việc được trải qua nhiều đời sống nhân vật là một tài sản quý giá với người diễn viên.

Hậu trường Tết Ở Làng Địa Ngục: Quang Tuấn chảy máu cam vì lạnh, Nguyên Thảo không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát 10
Tam Quỷ của Võ Tấn Phát là nhân vật có chiều sâu tâm lý - Ảnh: NSX

Dù nhận được nhiều lời khen từ khán giả lẫn đồng nghiệp, nhưng Võ Tấn Phát vẫn thẳng thắn nhìn nhận những điều bản thân chưa làm tốt. Trong đó, phần đài từ, phát âm chính điều khiến anh cảm thấy chưa hài lòng sau khi xem lại vai diễn của mình trong phim Tết Ở Làng Địa Ngục. 

Cụ thể, nam diễn viên tâm sự: "Với phim lần này, tôi thấy phần đài từ của mình đôi lúc bị "over", kém tự nhiên vì nhấn nhá quá tròn vành rõ chữ. Nguyên nhân là vì trước đó, tôi đã quen với nét diễn sân khấu, lại còn là MC nên việc phát âm chuẩn đã ăn vào máu. Nhưng điều đó lại quá đẹp so với nhân vật của Tam Quỷ, đặc biệt là giữa bối cảnh cổ trang của phim. Tôi nghĩ mình cần phải cố gắng thay đổi để ở sân khấu sẽ là một màu diễn khác, khi lên màn ảnh thì có thể bộc lộ một nét diễn tự nhiên khác". 

Hậu trường Tết Ở Làng Địa Ngục: Quang Tuấn chảy máu cam vì lạnh, Nguyên Thảo không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát 11
Với Võ Tấn Phát, Tết Ở Làng Địa Ngục là cơ hội để anh có thể hoàn thiện mình hơn - Ảnh: Đông Hồ

Nguyên Thảo: Nỗ lực lột xác khỏi những vai diễn hài

Tiết lộ cảm giác khi lần đầu tiên biết tin mình sẽ vào vai Thị Thập (vợ của ông Thập Quang Tuấn), Nguyên Thảo cho biết cô thấy sợ và lo. Nữ diễn viên thừa nhận mình chưa từng trải nghiệm cảm giác làm người phụ nữ của gia đình, nên lo rằng bạn diễn sẽ không "tin" mình là một người vợ. Bên cạnh đó, Nguyên Thảo cũng sợ khán giả sẽ không tin mình có thể đảm nhận vai diễn nghiêm túc này, bởi trước đó cô đã gắn liền với hình ảnh "Ba Lùi" cùng nét diễn năng động, hài hước. 

Hậu trường Tết Ở Làng Địa Ngục: Quang Tuấn chảy máu cam vì lạnh, Nguyên Thảo không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát 12
Thị Thập là vai diễn mang màu sắc hoàn toàn khác với hình ảnh Nguyên Thảo trước đây - Ảnh: NSX

Nhận thấy vai diễn Thị Thập trong Tết Ở Làng Địa Ngục mang màu sắc hoàn toàn đối lập với hình ảnh của mình trước đây, Nguyên Thảo càng nỗ lực nhiều hơn để có thể thành công chinh phục khán giả. Nữ diễn viên tiết lộ rằng trong những ngày thực hiện cảnh quay, cô không dám đứng gần hay nói chuyện với Võ Tấn Phát vì sợ sẽ làm mất đi tâm trạng u buồn, bi kịch của nhân vật. 

Bên cạnh đó, Nguyên Thảo cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ từ bạn diễn Quang Tuấn. Cô chia sẻ: "Anh Quang Tuấn chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm hay cho những diễn viên trẻ như tôi và Tấn Phát. Có nhiều điều ảnh vừa chỉ tối hôm trước là sáng hôm sau tôi dùng ngay được luôn, tới nỗi đạo diễn cũng thấy được sự thay đổi và tốt lên của mình". 

Hậu trường Tết Ở Làng Địa Ngục: Quang Tuấn chảy máu cam vì lạnh, Nguyên Thảo không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát 13
Nữ diễn viên thậm chí không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát trong lúc quay phim vì sợ mất tâm lý nhân vật - Ảnh: Đông Hồ

Từ những nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ hết mình từ bạn diễn, Nguyên Thảo đã thành công thể hiện một Thị Thập đầy u uất, ma mị và gây ám ảnh cho người xem. Ngay từ những tập đầu tiên Tết Ở Làng Địa Ngục, nữ diễn viên đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả dành cho vai diễn ấn tượng của mình. 

Dù vậy, nữ diễn viên vẫn giữ thái độ khiêm tốn, sẵn sàng đón nhận những lời nhận xét, góp ý từ khán giả. Bởi lẽ, Nguyên Thảo luôn quan niệm: "Khi thực hiện một tác phẩm nghệ thuật, điều mình mong muốn nhất chính là mang đến một sản phẩm chất lượng cho khán giả. Vì thế nên chuyện tôn trọng, tiếp thu ý kiến khán giả là điều hiển nhiên và nên có của một người diễn viên". 

Hậu trường Tết Ở Làng Địa Ngục: Quang Tuấn chảy máu cam vì lạnh, Nguyên Thảo không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát 14
Nguyên Thảo luôn sẵn sàng lắng nghe, đón nhận những lời góp ý từ mọi người - Ảnh: Đông Hồ

Lắng nghe những chia sẻ của Quang Tuấn, Võ Tấn Phát và Nguyên Thảo, khán giả càng hiểu hơn về những khó khăn, vất vả mà ekip phim Tết Ở Làng Địa Ngục đã trải qua. Giờ đây khi nhìn lại, khoảng thời gian đó lại là những ký ức thật đẹp mà mọi người không thể nào quên. Hãy cùng chờ đợi những diễn biến tiếp theo của Tết Ở Làng Địa Ngục để ủng hộ các diễn viên và ekip nhé! 

Tết Ở Làng Địa Ngục phát sóng 20h thứ hai, ba hàng tuần trên K+Cine và ứng dụng K+, Netflix. 

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 20h tối thứ Sáu hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trực tiếp trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

Tăng Duy Tân:

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!