Kiều Minh Tuấn tiếc nuối một điều khi quay Kẻ Ẩn Danh

VOH - Dù đã tập luyện chăm chỉ, tự mình đóng cảnh hành động trong phim nhưng nam diễn viên vẫn cảm thấy chưa hài lòng. Lý do là gì?

Trong dịp lễ 2/9 năm nay, các nhà làm phim Việt Nam “xông xáo” cho ra đời 3 tác phẩm gồm Kẻ Ẩn Danh, Bến Phà Xác SốngChạm Vào Hạnh Phúc để cạnh tranh cùng dàn bom tấn quốc tế. Riêng Kẻ Ẩn Danh được xem là nhân tố tiềm năng, dự đoán sẽ dẫn đầu doanh thu phòng vé khi phim thuộc thể loại hành động - gia đình dễ thu hút người xem cũng như có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi như Kiều Minh Tuấn, Vân Trang, Quốc Trường

Tham gia talkshow Chuyện Sao Kể cùng host Hải Linh, dàn cast của Kẻ Ẩn Danh đã có những chia sẻ về chuyện hậu trường trong lúc quay phim cũng như đánh giá của bản thân về tác phẩm mình tham gia.

Kiều Minh Tuấn tiếc nuối một điều khi quay Kẻ Ẩn Danh 1
Dàn cast Kẻ Ẩn Danh và host Hải Linh

Sự "lột xác" về tạo hình của Kiều Minh Tuấn

Khác với tạo hình lãng tử, điển trai thường thấy trong vài tháng trở lại đây, Kiều Minh Tuấn trong Kẻ Ẩn Danh sở hữu tạo hình rất “đời”. Trong vai Lâm, cựu sát thủ hiện đang quy ẩn, trở thành chàng trai hiền lành, sống bình yên bên vợ con, nam diễn viên hiện lên với vẻ cơ cực, tóc dài ngang vai, ria mép với bộ quần áo không thể đơn giản hơn.

Được biết, để có thể hóa thân vào nhân vật này, Kiều Minh Tuấn đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu và chuẩn bị chu đáo. Anh đã để nhiều kiểu tóc trước khi đến với mái tóc dài có phần bạc trắng. Thế nhưng, khi nhận xét về tạo hình của bản thân, Kiều Minh Tuấn cho hay anh vẫn chưa thật sự hài lòng. So với những gì anh đã tưởng tượng khi đọc kịch bản, Lâm trong Kẻ Ẩn Danh vẫn chưa quá khắc khổ như anh nghĩ.

Xem thêm: Review Kẻ Ẩn Danh: Kiều Minh Tuấn đối đầu Quốc Trường, Vân Trang làm mẹ đơn thân

Ngôi sao Em Chưa 18 cho biết anh hy vọng Lâm sẽ có râu quai nón và thêm nhiều đồi mồi để lột tả tốt hơn cuộc đời của nhân vật này. Tuy nhiên, tiếc một điều rằng râu quai nón sẽ cản trở một số động tác và không phù hợp với các phân cảnh hành động, dễ bị rớt trong lúc vận động mạnh.

Kiều Minh Tuấn tiếc nuối một điều khi quay Kẻ Ẩn Danh 2
 

Có thể thấy, ngoài đời vui vẻ, hoạt bát nhưng khi vào công việc, Kiều Minh Tuấn là một người khắt khe, cầu toàn và chuyên nghiệp. Từ lối diễn đến tạo hình nhân vật, anh luôn chăm chút để mang đến những hình ảnh chuẩn chỉnh nhất có thể. 

Về điều này, chính nam diễn viên cũng thấy nể phục mình vì tính cách trong cuộc sống hàng ngày và khi làm việc quá khác biệt. Theo như chia sẻ, Kiều Minh Tuấn ngoài đời bình dị, không quá để ý ngoại hình, không chạy theo xu hướng mà bình lặng ngắm nhìn và theo dõi mọi người xung quanh.

Tiếp lời, Vân Trang cũng đồng ý với ý kiến nêu trên. Cô cho biết, đằng sau bộ dạng “dơ, bẩn” trong phim là một Kiều Minh Tuấn kính nghiệp, yêu nghề. Trông anh rất đơn thuần nhưng cứ vào vai là lại toát lên một cảm giác khác. Bởi luôn có sự đầu tư và nghiên cứu tỉ mỉ nên mỗi nhân vật anh đảm nhận đều sở hữu những nét riêng, khiến người xem phải bất ngờ. 

Xem thêm: Kiều Minh Tuấn nói về danh xưng "nam thần điện ảnh", lên tiếng khi Kẻ Ẩn Danh bị so sánh với Hai Phượng?

Dàn cast Kẻ Ẩn Danh đã nỗ lực như thế nào trong quá trình quay?

Với từng tác phẩm, mỗi diễn viên thường đối mặt với những vấn đề nhất định hay tìm cách để mang đến những phân cảnh hay nhất cho người xem. Kẻ Ẩn Danh không phải là một ngoại lệ. Để có được những thước phim chân thật nhất là sự cống hiến hết mình của dàn diễn viên thực lực.

Lấy phân cảnh ông Lâm và bà Hạnh nhảy valse là một ví dụ. Việc cặp đôi đang cự cãi và lấy một điệu nhảy để làm hòa không phải là điều dễ bắt gặp trong văn hóa Việt. Chính Kiều Minh Tuấn và Vân Trang còn chia sẻ với Chuyện Sao Kể rằng khi đọc đến đoạn này, cả hai diễn viên đều thấy quá “vô duyên” vì ít khi hoặc thậm chí là không có ai nhún nhảy với nhau khi đang cãi vã cả.

Kiều Minh Tuấn tiếc nuối một điều khi quay Kẻ Ẩn Danh 3
Vân Trang thắc mắc không biết đạo diễn có "phù phép", làm cho mặt cô trở nên ghê rợn hơn hay không

Thế nhưng, sau khi trao đổi với đạo diễn Dan Trần và được anh chia sẻ những tầng nghĩa đằng sau, Kiều Minh Tuấn và Vân Trang đã ngồi lại phân tích kỹ các bước để có thể hoàn thành tốt phân cảnh “độc lạ” này. Từ giận dỗi, Lâm phải từ từ hành động để cho người khác thấy, âm nhạc và tình yêu có thể xoa dịu tâm hồn của phụ nữ.

Hay chuyện hậu trường cảnh Vân Trang bị bóp cổ đến chết cũng là bí mật được cô lần đầu tiên chia sẻ. Vân Trang tiết lộ vì lo ngại người khác không biết khi nào cô không thể chịu được việc nín thở nên đã tự mình bóp cổ, đưa bản thân đến cực hạn để bảo đảm an toàn. 

Dù vậy, khi lên hình cô vẫn ngạc nhiên vì hình ảnh sao chân thật và quá đáng sợ, tưởng chừng như đây là phim kinh dị thay vì thể loại hành động - gia đình như đã biết.

Những ý nghĩa được cài cắm trong phim

Dù được nhận xét là một tác phẩm “mạnh hành động” nhưng vẫn không thể phủ nhận một điều rằng Kẻ Ẩn Danh còn mạnh về văn hóa. Với tinh thần mang nét đặc trưng của văn hóa Việt vào từng phân cảnh, phim đưa người xem vào những khung hình trước lạ, sau quen.

Mở đầu bằng ngôi nhà ba gian ở miền Tây Nam Bộ, Kẻ Ẩn Danh sau đó “chiêu đãi” khán giả với những cung đường tấp nập xe cộ của TP.HCM, khu dân cư ven thành phố nghèo nàn, chật hẹp, trái ngược với sự phồn hoa nơi phố thị.

Tuy nhiên, điểm nhấn và thể hiện rõ nét văn hóa nhất chính là phân đoạn Lâm đến tìm trùm phản diện tại sào huyệt của hắn. Lấy bối cảnh ở khu bảo tàng, phim đưa người xem trở về Việt Nam xưa qua ba căn phòng riêng biệt. Trong khi hai căn phòng đầu tiên cho người xem chiêm ngưỡng các danh lam thắng cảnh Việt và giai đoạn đất nước thuở sơ khai, lấy nông nghiệp làm chủ. 

Kiều Minh Tuấn tiếc nuối một điều khi quay Kẻ Ẩn Danh 4
 

Thì đến căn phòng thứ ba, Kẻ Ẩn Danh mang bức Tố Nữ Đồ thuộc dòng tranh Tứ bình hóa hiện thực với bốn cô gái cầm trên tay mỗi loại nhạc cụ khác nhau, khoác lên mình bộ bà ba đặc trưng.

Được biết, dù nội dung dễ hiểu, không có quá nhiều đổi mới nhưng đâu đó trong tác phẩm Kẻ Ẩn Danh ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Nếu chỉ xem một lần, khán giả sẽ không phát hiện hết và không hiểu được trọn vẹn ý đồ của đạo diễn Dan Trần.

Nhìn chung, dù được phát hành từ ngày 25/8 nhưng đến nay, Kẻ Ẩn Danh vẫn giữ được độ “hot”, doanh thu phòng vé của phim khả quan hơn so với tác phẩm khác. Nếu bạn đọc cảm thấy bị thu hút bởi câu chuyện tìm con của người đàn ông có nhiều vết thương lòng, say mê các cảnh hành động đẹp mắt hay thích thú với vẻ đẹp của văn hóa Việt thì hãy ra rạp và thưởng thức Kẻ Ẩn Danh nhé.

Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.