Chờ...

Vy Vy: "Được so sánh với một nghệ sĩ đã thành công là một niềm vinh hạnh"

VOH - Có gì trong album đầu tay của chủ nhân hit Bồng Bềnh Bồng Bềnh?

Nhẹ nhàng, bay bổng và dịu êm. Đó là nguồn năng lượng mà Vy Vy đã mang đến trong buổi trò chuyện tại Chuyện Sao Kể. Sau khoảng thời gian chăm chỉ làm việc để phát hành album đầu tay - Buộc Vào Cơn Gió, Vy Vy dường như đã được thở phào nhẹ nhõm, "cuộc hẹn" với bản thân sau 8 năm đã nên hình hài và đến tay khán giả. 

vyvy-buocvaocongio-001

Mong album này giống như là gió, sẽ len lỏi vào các góc nhỏ và từ từ được mọi người biết đến và đón nhận nhiều hơn

Lần đầu tiên phát hành album, Vy Vy đặt nhiều tâm tư và tình cảm của mình cho 8 bài hát tự tay sáng tác. Album Buộc Vào Cơn Gió mang đến cảm giác dịu dàng, vỗ về người nghe, mỗi bài hát là một câu chuyện riêng nhưng điểm chung là đều đem lại cảm giác và lời ca động viên, an ủi.

 

Từ những cảm xúc và trải nghiệm của bản thân, Vy Vy bày tỏ tâm tư vào sáng tác của mình. Cô cho biết đã trải qua nhiều chuyện trong quá khứ từ tiêu cực đến tích cực, nhưng cô tin rằng đó là những điều cần có trong cuộc sống của mỗi người để trưởng thành và hiểu chính mình hơn. “Những điều đã đi qua sẽ giúp Vy biết được bản thân mình phù hợp và yêu thích gì nhất, từ đó trau dồi con người mình để trở thành phiên bản mà mình thích nhất”, cô nói.

Trong album lần này còn xuất hiện ca khúc từng viral mạng xã hội là Bồng Bềnh Bồng Bềnh. Đây là bài hát mà Vy Vy đã thể hiện trong phần thi cuối khi tham gia Big Song Big Deal. Cô thừa nhận thời điểm đó không thật sự ưng ý với ca khúc bởi chỉ có 2 ngày để chuẩn bị. Cho đến khi Bồng Bềnh Bồng Bềnh được vang lên trong chương trình The Heroes qua giọng hát của Nam Em, Vy Vy đã thật sự vỡ òa cảm xúc.

vyvy-buocvaocongio-007
 

Bồng Bềnh Bồng Bềnh sau khi nhận được nhiều sự chú ý, khán giả cũng quan tâm người đã viết ra ca khúc là ai. Tất nhiên không tránh khỏi việc khán giả so sánh 2 phiên bản. “Dù vậy Vy cảm thấy rất vui và choáng ngợp khi lần đầu nhận được nhiều sự chú ý đến vậy. Mình cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc vì Nam Em đã chọn bài hát của mình để thể hiện trong vòng thi quan trọng. Vy cảm thấy bài hát được tỏa sáng đúng thời điểm nên rất biết ơn sự yêu thương của mọi người”, Vy Vy bộc bạch.

Vy Vy cho rằng cách làm nhạc của cô có phần đi ngược lại xu hướng hiện nay, khi nhiều nghệ sĩ lựa chọn dòng nhạc teen girl hoặc những bài hát mang tính chất biểu diễn sân khấu. Là một người mới trong "sân chơi", Vy Vy muốn được là mình trong giai đoạn đầu tiên. "Mong album này giống như là gió, sẽ len lỏi vào các góc nhỏ và từ từ được mọi người biết đến và đón nhận nhiều hơn", Vy Vy nói.

Để trở thành một phiên bản hoàn chỉnh như hiện tại, Vy Vy cũng từng làm mọi thứ rất bản năng. 8 năm trước, Vy Vy đặt bút viết ca khúc Anh Muốn Đi Đâu? một cách đầy hồn nhiên, kiểu nghĩ gì viết đó nên mọi thứ không được sắp xếp gãy gọn. 8 năm sau, khi đưa bài hát vào album Buộc Vào Cơn Gió, ngồi nghe lại bài hát cũ Vy Vy nhận ra mọi thứ trong đó đã không còn là cô của hiện tại. Tuy nhiên, cô tôn trọng cảm xúc cũ của mình nên vẫn giữa lại những câu từ đã viết và tất nhiên cô đã làm lại bản phối mới chất lượng hơn.

vyvy-buocvaocongio-005

Là một người viết nhạc, Vy Vy nhấn mạnh việc đọc sách là điều cần thiết bởi nó sẽ giúp người nghệ sĩ có thể trau chuốt từ ngữ, học cách viết ẩn dụ trong câu chuyện kể của mỗi sáng tác. Cô luôn cố gắng duy trì việc đọc sách mỗi ngày, tuy tốc độ hoàn thành một cuốn sách không nhanh nhưng đó là một điều đáng quý mà khán giả có thể học hỏi được. 

Được so sánh với một nghệ sĩ đã thành công là niềm vinh hạnh

Không chỉ là một ca nhạc sĩ tài năng, Vy Vy còn nổi tiếng với nhiều video cover trên nền tảng tiktok. Tuy nhiên độ nhận diện của khán giả về cô lại không thống nhất, số ít người biết Vy Vy qua Big Song Big Deal và là chủ nhân của Bồng Bềnh Bồng Bềnh, số còn lại chỉ đơn thuần biết cô qua tiktok với những bản cover mộc mạc.

Cô thừa nhận “Đó cũng là cái khó khăn cho mình, bởi vì mọi người đang thích cái sự mộc mạc đó quá đến khi mà mình ra một sản phẩm chỉn chu và đầu tư hơn thì mọi người lại thấy là khác quá. Nên đôi khi Vy thấy Vy ở trên tiktok quá khác với Vy làm nghệ thuật. Chắc là Vy sẽ phải ngồi lại để tìm cách dung hòa được 2 cái đó”.

vyvy-buocvaocongio-008

Một người nghệ sĩ nếu muốn tồn tại lâu trong nghề thì dấu ấn cá nhân và chất riêng là điều quan trọng nhất. Không riêng Vy Vy mà bất kì một tân binh nào khi mới ra mắt cũng bị đặt lên bàn cân với nhiều nghệ sĩ đi trước. Bản chất đây là một phản ứng bình thương của khán giả, đơn giản là khi các nghệ sĩ mang một vibe chung thì việc gây liên tưởng là điều dễ hiểu.

Về vấn đề này, Vy Vy bày tỏ quan điểm: "Vy nghĩ rằng khi mình hoạt động đủ lâu và có độ phủ sóng nhất định với những sản phẩm âm nhạc riêng, thì chắc chắn khán giả sẽ có một cái định hình rõ ràng hơn về mình. Vy cũng hơi ngại nhắc đến tên của một nghệ sĩ khác nhưng việc được so sánh với những nghệ sĩ đi trước đã rất thành công với Vy đó là một niềm vinh hạnh”.

Là một người nghệ sĩ trẻ với tinh thần học hỏi cao, luôn muốn bản thân phát triển hơn từng ngày Vy Vy cũng không ngại thử mình ở nhiều lĩnh vực và nhiều thể loại khác nhau. Nhưng cô cho biết bản thân phù hợp với kiểu thay đổi từ từ. "Vy có 1 cái tôi nghệ sĩ lớn nhưng Vy luôn lắng nghe những góp ý của mọi người, từ những người có chuyên môn đến đồng nghiệp và đặc biệt là góc nhìn từ khán giả để hoàn thiện sản phẩm âm nhạc của mình một cách tốt hơn".

vyvy-buocvaocongio-002

Khi mà mình thấy được niềm vui trong việc mình làm thì những cái khó khăn nó chỉ là một phần nhỏ

Không ai trong những bước đi đầu tiên là dễ dàng, Vy Vy cũng không ngoại lệ. Tài chính là một trong những khó khăn mà Vy Vy gặp phải nhưng vì không muốn làm phiền và gây áp lực cho gia đình, nên cô đã tự tìm cách sắp xếp cuộc sống, tự xoay sở kinh tế để thực hiện những kế hoạch của bản thân.

Với Vy Vy, ba mẹ mang một ý nghĩa lớn trong cuộc sống và sự nghiệp âm nhạc của cô. Từ nhỏ cô đã nhận được sự ủng hộ hết mình từ bậc phụ huynh, tình yêu thương và nguồn động lực từ họ đã tiếp thêm sức mạnh để nữ ca sĩ tự tin bước trên hành trình của mình mà không lo sợ điều gì.

vyvy-buocvaocongio-003

Chặng đường nghệ thuật phía trước của Vy Vy sẽ còn nhiều khó khăn nhất định. Nhưng cô tin rằng “khi mà mình thấy được niềm vui trong việc mình làm thì những cái khó khăn nó chỉ là một phần nhỏ”.

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!