Fwb là gì? Những thuật ngữ ám chỉ các kiểu hẹn hò vì lợi ích trên Tinder

(VOH) - Xã hội ngày càng phát triển kéo theo đó tư tưởng con người cũng phóng khoáng hơn và nhiều mối quan hệ hẹn hò vì lợi ích cũng xuất hiện.

Khi các ứng dụng hẹn hò xuất hiện ngày càng nhiều thì những mối quan hệ hẹn hò vì lợi ích theo đó cũng trở nên dễ dàng và ngày càng phổ biến. Trong số đủ kiểu những “mối quan hệ hẹn hò đối tác” thì Fwb được xem là nổi trội hơn cả, vậy Fwb là gì?

Fwb là gì?

  • Fwb là từ được viết tắt từ cụm từ tiếng Anh: Friends with benefits, dịch theo nghĩa đen là bạn bè đi kèm lợi ích.

→ Fwb được hiểu là một mối quan hệ vì lợi ích của hai người, trong mối quan hệ này họ sẽ cho nhau những lợi ích về thể xác, tinh thần, vật chất, nhưng không ràng buộc nhau. Nếu một trong hai tìm được tình yêu đích thực cả hai vẫn có thể chọn dừng lại hoặc vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ này và người còn lại không được can thiệp vào mối quan hệ mới của người kia.

fwb-la-gi-voh-3
 

Nguồn gốc của cụm từ Fwb - Friend with benefits

Nguồn gốc của cụm từ friend with benefits là từ một bộ phim cùng tên phát hành năm 2011. Nội dung bộ phim xoay quanh hai người bạn, họ chia sẻ với nhau mọi vấn đề trong cuộc sống, kể cả có xảy ra quan hệ thể xác nhưng không coi đó là tình yêu.

Xem thêm: Thay vì yêu một mối quan hệ toxic bạn nên dành tình yêu đó cho chính mình!

Một số thuật ngữ khác có nghĩa tương tự Fwb

Ngoài Fwb còn có rất nhiều cụm từ để nói về những mối quan hệ không ràng buộc, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

ONS là gì?

  • ONS là từ viết tắt của cụm từ One night stand, có nghĩa là tình một đêm.

→ ONS là mối quan hệ xảy ra chỉ để đôi bên giải quyết nhu cầu tình dục, cũng giống như Fwb, ONS là cuộc đổi chát lợi ích thể xác mà không có tình yêu hay sự ràng buộc.

Từ đồng nghĩa:

  • 419 – For one night – Tình một đêm.
  • 421 – For tonight – Cho đêm nay
fwb-la-gi-voh-2
 

GWTF là gì?

  • GWTF là từ viết tắt của cụm từ Go with the flow, tạm dịch là cuốn theo chiều gió hoặc có thể hiểu nôm na là tới đâu hay tới đó.

→ GWTF là mối quan hệ giống như người yêu nhưng lại không có một lời xác định hay hứa hẹn nào giữa đôi bên. Tình cảm trong mối quan hệ GWTF phong phú hơn Fwb và ONS, ngoài quan hệ thể xác, giữa họ có những cái ôm hôn, cùng đi chơi và thậm chí là có thể dẫn nhau về ra mắt gia đình nhưng cũng chỉ là “yêu thử”, đến khi một trong hai người tìm được đối tượng thích hợp thì mối quan hệ này kết thúc.

fwb-la-gi-voh-1
 

Xem thêm: ‘Trên tình bạn dưới tình yêu’ mong manh như bèo nước, nên mặc kệ hay dừng lại đây?

SGDD, SGBB là gì?

  • SGDD là từ viết tắt của cụm từ Sugar Daddy, tạm dịch: ông bố ngọt ngào. SGDD thường là người đàn ông lớn tuổi, thành công, giàu có.
  • SGBB là từ viết tắt của cụm từ Sugar Baby, tạm dịch: em bé ngọt ngào. SGBB là những cô gái trẻ, có nhan sắc.

→ Mối quan hệ giữa SGDD và SGBB được hiểu là mối quan hệ “bao nuôi” giữa “đại gia và chân dài”. Đây là một mối quan hệ bị lên án rất nhiều vì hầu hết các SGDD đều là người đã có gia đình và SGBB được xem là những cô gái trẻ lười biếng.

fwb-la-gi-voh
 

Bên cạnh những mối quan hệ tình cảm chính thức có rất nhiều những mối quan hệ vì lợi ích và nhu cầu cá nhân, giờ thì bạn đã biết Fwb, ONS, GWTF, SGDD, SGBB là gì rồi đấy!

Nguồn ảnh: Internet