Gặp đúng người là như thế nào? Nếu gặp một người thế này, đừng bỏ lỡ!

(VOH) - Cạnh một người mà bạn cảm thấy tốt lên, cười nhiều hơn và đôi khi là mập mạp hơn thì bạn ơi, bạn gặp đúng người rồi đó, cưới ngay đi!

“Hãy yêu một người,
Người mà vừa gặp, bạn đã cười,
Người mà vừa gặp bạn, đã cười!”

Cuộc đời chúng ta luôn khát khao gặp được người tâm đầu ý hợp, một đời một kiếp bên nhau trọn vẹn, mở mắt ra nhìn nhau một cái là cười từ sáng tới tối. Nhưng giữa biển người mênh mông, gặp gỡ nhiều đấy, tìm hiểu nhiều đấy còn mảnh ghép cuộc đời thì chỉ có một mà thôi. Cho nên nếu đã gặp đúng người rồi thì nhất định "không được bỏ lỡ".

Vậy như thế nào là gặp đúng người?
Nếu bên cạnh nhau, người đó mang đến cho bạn 6 cảm giác này thì xin chúc mừng,
người bạn đang kiếm tìm đang ở đây!

Là chính mình, không cần che giấu bất cứ điều gì

Sinh ra là một cá thể riêng biệt, cho nên nếu không được sống là chính mình thì thật tồi tệ. Dù là khuyết điểm, sai lầm hay chuyện của quá khứ, tất cả những điều đó cấu thành nên bạn của hiện tại, một bạn với tính cách như vậy, một bạn với trái tim như vậy, với cách yêu như vậy.

Yêu một người mà lúc nào cũng giấu giếm, sợ sệt bị phát giác thì tình yêu đó liệu có bền lâu? liệu có khiến bạn thoải mái? Nếu đang bên cạnh người có nhiều chuyện không thể nói ra thì hãy suy nghĩ về mối quan hệ này, có thể đó chưa phải là mảnh ghép đúng với bạn đâu.

nhu-the-nao-la-gap-dung-nguoi-voh
 

Xem thêm: Các kiểu người ích kỷ trong tình yêu – Nếu chỉ có thể yêu bản thân thì đừng nói yêu người khác!

Không cảm thấy xấu hổ vì sự ngớ ngẩn, ngốc nghếch của bản thân

Chúng ta không ai là hoàn hảo, không chỉ bạn mà cả người bạn yêu cũng vậy. Và thật sự yêu một người có nghĩa là yêu tất cả những gì thuộc về người đó, dù là khuyết điểm cũng cảm thấy thật dễ thương. Gặp đúng người thì dù bạn có ngốc nghếch bao nhiêu, có ngớ ngẩn nhường nào thì chỉ cần là bạn người đó đều chấp nhận và cảm thấy thích thú.  

Vậy nên, nếu người yêu của bạn luôn tỏ vẻ khó chịu khi thấy bạn có những hành động thiếu tinh tế hoặc thường so sánh bạn với người khác thì tin đi người đó không dành cho bạn.

nhu-the-nao-la-gap-dung-nguoi-voh-1
 

Bình đẳng, không vì người đó mà biến bản thân trở thành người khác

Sự bình đẳng trong tình yêu rất quan trọng, nếu một tình yêu mà cứ một người "rượt" một người "chạy" thì ai nấy đều rất mệt mỏi. Đừng yêu một người lúc nào cũng bắt bạn làm theo ý họ và ngược lại cũng đừng bắt người bạn yêu luôn theo ý mình, hãy để cả hai được tự do trong mối quan hệ này, ai cũng thoải mái và cảm thấy được tôn trọng.

Nếu yêu một người mà bạn đang ngày càng khác đi vì lúc nào cũng phải nuông chiều, lúc nào cũng phải “uốn nắn” bản thân cho phù hợp với đối phương thì hãy ngay lập tức dừng lại mối quan hệ này đi.

nhu-the-nao-la-gap-dung-nguoi-voh-2
 

Xem thêm: 'Vạn sự tùy duyên' - Duyên đến hãy nắm bắt, hết duyên bình thản mà buông tay vậy!

An tâm, luôn cảm giác được sự quan tâm và tình yêu của người ấy với bạn

Sự lo lắng và bất an trong tình yêu sẽ khiến chúng ta hao gầy, yêu mà lúc nào cũng phải vắt óc suy đoán cảm xúc của đối phương, luôn ngờ vực và lo sợ bị phản bội thì đó là một tình yêu độc hại. Một người thật lòng yêu bạn họ sẽ tự động biết cách khiến bạn cảm thấy tin tưởng ở họ, tin vào tình yêu, sự thủy chung.

Ở bên cạnh một người mà bạn luôn không biết lúc nào họ sẽ bước đi, lúc nào bạn cũng bồn chồn, lo lắng, bạn có cảm thấy ngột ngạt không? Người này chắc chắn không phải là người có thể mang đến cho bạn hạnh phúc.  

nhu-the-nao-la-gap-dung-nguoi-voh-3
 

Được trân trọng và yêu thương vì con người mình chứ không phải vì những gì mình có

Tất cả mọi thứ đều có thể thay đổi chỉ trừ giá trị con người. Vì vậy một tình yêu vững vàng chính là tình yêu xuất phát từ con tim chứ không phải vì một chiếc túi hiệu hay một đôi giày bản giới hạn. Một người yêu bạn vì chính bạn mới xứng đáng là người cùng  bạn tận hưởng tất cả những gì bạn có.

Hãy luôn yêu trong tỉnh táo, đừng để sự mù quáng của tình yêu khiến bạn trở thành chiếc ATM hay món đồ trang sức của người khác.

nhu-the-nao-la-gap-dung-nguoi-voh-4
 

Cảm giác an toàn, là người bạn nghĩ đến đầu tiên khi có chuyện vui hay buồn

Yêu là bên cạnh nhau san sẻ tất thảy mọi chuyện trên đời, chính vì vậy yêu một người mà bạn không thể sẻ chia thì yêu đương làm gì nữa?

Cơm, áo, gạo, tiền - cuộc sống vốn dĩ rất nặng nề, và sẽ có đôi lúc bạn gục ngã, mỏi mệt đến mức chẳng còn chút sức lực nào, khi ấy hẳn là chỉ muốn than vãn một hồi, mè nheo một lúc để tâm trạng thoải mái hơn. Và người đầu tiên bạn muốn tìm đến khi tuyệt vọng đương nhiên là người đã cho bạn cảm giác an toàn nhất, nếu người bên cạnh bạn là người đó thì không phải suy nghĩ nữa, gặp đúng người rồi.

nhu-the-nao-la-gap-dung-nguoi-voh-5
 

Đứng giữa thế giới gần 8 tỷ người nhưng người khiến ta rung động chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì vậy nếu đang yêu một người mang đến những cảm giác tuyệt vời này, hãy trân trọng, đừng bao giờ để họ chạy mất, cưới ngay luôn đi!

Nguồn ảnh: Internet