Lam Bạch Sắc cùng 5 bộ truyện ngôn tình ăn khách

(VOH) - Lam Bạch Sắc là ‘cây bút’ tiểu thuyết ngôn tình người Trung với nhiều tác phẩm ăn khách, đặc biệt là các bộ truyện tình ngược tâm khiến khán giả phải xé nát tâm can.

Các bạn trẻ Việt Nam luôn gọi Lam Bạch Sắc với cái tên thân thương ‘Lam mỹ nhân” bởi cô sở hữu gương mặt thanh thoát, dịu dàng và xinh đẹp. Kho gia tài tiểu thuyết của cô cũng luôn khiến người đọc trầm trồ và tấm tắc bởi lối viết đa dạng, giọng văn cuốn hút.

1. Lam Bạch Sắc là ai?

Lam Bạch Sắc - cây bút vàng trong làng tiểu thuyết ngôn tình Trung Hoa 1

Lam Bạch Sắc là một nữ tiểu thuyết gia ngôn tình hiện đại ăn khách hàng đầu trên mạng xã hội văn học Tấn Giang (một diễn đàn văn học lớn) của Trung Quốc. Từ năm 2009 đến nay, Lam Bạch Sắc đã xuất bản khoảng mười bộ tiểu thuyết và đều đem lại thành công.

Trong cuộc sống, cô là một người lười biếng nhưng lại khá chăm chỉ viết văn. Lối viết văn của cô khá đa dạng. Các bộ tiểu thuyết của Lam Bạch Sắc vô cùng cuốn hút người đọc bởi cốt truyện hấp dẫn, đủ chiều sâu và chiều rộng, các tình tiết thắt nút mở nút được đan xen tinh tế khiến người xem luôn tò mò và không rời khỏi câu chuyện của cô.

Phần lớn những tác phẩm của lam Bạch Sắc thường là những câu chuyện tình ngược, tranh đấu nhau đến đổ máu khiến độc giả không khỏi day dứt.

Nữ tiểu thuyết gia người Trung có một sở thích khá đặc biệt khi thích xem những bộ phim vui vẻ, song cô lại hay nghe những bài hát đau thương, bi ai. Cô tự nhận rằng mình là một người cố chấp, luôn muốn mượn những con chữ để diễn giải tình yêu, viết những câu chuyện của người khác để thể hiện, bộc bạch tình cảm của mình.

  • Tên thật: Lam Bạch Sắc (蓝白色)
  • Năm sinh: 1989
  • Giới tính: Nữ
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Chòm sao: Thiên Bình
  • Nơi sống: Bắc Kinh
  • Sở thích: Xem những bộ phim vui vẻ và nghe những bản nhạc buồn

Xem thêm: Cố Mạn - Cây bút vàng viết nên tên tuổi nhiều sao hạng A Trung Quốc

2. Review những tác phẩm đặc sắc trong sự nghiệp cầm bút của Lam Bạch Sắc 

Không chỉ các độc giả Trung Quốc mà các bạn trẻ Việt Nam, đặc biệt là các bạn nữ đều khá thích đọc truyện của Lam Bạch Sắc. Một số kiệt tác của nữ tiểu thuyết gia không chỉ gây thương nhớ tới người đọc mà còn làm mưa làm gió cả trong và ngoài nước khi được chuyển thể thành phim truyền hình. Hãy cùng điểm qua những bộ tiểu thuyết nổi tiếng để lại dấu ấn trong sự nghiệp của Lam Bạch Sắc nhé!

Cảnh báo: Bài viết có "SPOIL" truyện trong phần "Tóm tắt nội dung"

2.1 Sổ Tay Sử Dụng Đàn Ông (đã chuyển thể thành phim)

  • Tên tiếng Trung: 终于等到你
  • Thể loại: Tình cảm, hài hước
  • Số chương: 75 chương
  • Nhân vật chính: Lộ Tấn và Cố Thắng Nam
  • Tên chuyển thể phim điện ảnh: Hướng dẫn sử dụng đàn ông (2017)
  • Tên chuyển thể phim truyền hình: Yêu em từ dạ dày (2020)
(check lại, chỉ Review các tác phẩm đã xuất bản ở VN) 2

Tóm tắt nội dung: 

Sổ Tay Sử Dụng Đàn Ông là một câu chuyện tình hài hước và thú vị xoay quanh cô đầu bếp Cố Thắng Nam và anh chàng Lộ Tấn. Cô nàng Cố Thắng Nam là một đầu bếp Âu tài năng nhưng tính cách hơi kỳ quái. Cô bị bạn trai lợi dụng chiếm lấy vị trí bếp trưởng, khiến cô phải nghỉ việc và chuyến đến làm việc tại khách sạn Tử Kinh. 

Tại đây, cô gặp Lộ Tấn - một anh chàng giỏi giang nhưng tính cách lại trẻ con, kiêu ngạo và thích bắt bẻ. Anh là một vị khách khó tính với khẩu vị kén chọn, tuy nhiên Lộ Tấn lại bị chính tài năng nấu nướng của Cố Thắng Nam hấp dẫn và chinh phục

Qua mỹ thực, hai người biết nhau rồi từ “oan gia ngõ hẹp” dần trở thành một đôi tình nhân ngọt ngào và dễ thương. Lộ Tấn từ một tổng tài lạnh lùng, trẻ con và kiêu ngạo biến thành một bạn trai ấm áp, chân thành. Cố Thắng Nam từ một “tiểu ma nữ” kỳ quái, tùy hứng đã học được cách yêu và trở nên dịu dàng.

Với giọng văn thu hút và cốt truyện hấp dẫn, Sổ Tay Sử Dụng Đàn Ông giống như một cuốn cẩm nang dành cho phụ nữ. Câu chuyện như vẽ lại những tình huống xảy ra trong cuộc sống, về tình bạn, tình yêu.

Xem thêm: 'Mẹ ghẻ' Phỉ Ngã Tư Tồn và những tác phẩm ngôn tình bi kịch đẫm nước mắt được chuyển thể thành phim

2.2 Sai Lầm Nối Tiếp (đã chuyển thể thành phim)

  • Tên tiếng Trung: 步步错
  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, ngược
  • Số chương: 40 chương
  • Nhân vật chính: Lâm Vi Linh và Hồ Khiên Dư
  • Tên chuyển thể phim truyền hình: Không thể không yêu (2016)
(check lại, chỉ Review các tác phẩm đã xuất bản ở VN) 4

Tóm tắt nội dung:

Sai Lầm Nối Tiếp kể về câu chuyện tình được thêu dệt lên từ lòng thù hận của Lâm Vi Linh và Hồ Khiên Dư. Vi Linh là con nhà hào môn giàu có nhưng khi lên 9 tuổi cô đã phải chứng kiến cảnh ba chết thảm ngay trước mắt. Sau khi mất, tập đoàn Hằng Thịnh của cha cô rơi vào tay Hồ Hân - mẹ của Hồ Khiên Dư. 

Vi Linh sau bao nhiêu năm từ Mỹ trở về, cô có mối thù sâu đậm với Hồ Khiên Dư và tham vọng giành lại tập đoàn Hằng Thịnh từ tay anh. Trước khi nảy sinh lòng thù hận, hai người đã từng thân thiết và nảy nở tình cảm từ thuở bé, thế nhưng giờ đây, tất cả đều không còn đẹp đẽ như ban đầu. Có lẽ tình cảm vẫn còn đó nhưng lòng thù hận và phẫn nộ ngày một sâu hơn.

Vì ân oán giữa hai gia tộc, hai người trở thành kẻ thù của nhau nhưng tình cảm ấm áp cũng từ từ nảy nở giữa hai người. Dần dần tình cảm ấy càng to lớn hơn và sưởi ấm hai trái tim lạnh giá đầy thù hận kia. 

Xem thêm: Bát Nguyệt Trường An và 4 truyện ngôn tình được chuyển thể thành phim tạo nên cơn sốt

2.3 Yêu Không Lối Thoát

  • Tên tiếng Trung: 半欢半爱 (Nửa Hoan Nửa Ái)
  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, ngược
  • Số chương: 83 chương
  • Nhân vật chính: Tưởng Úc Nam và Viêm Lương
Lam Bạch Sắc - cây bút vàng trong làng tiểu thuyết ngôn tình Trung Hoa 5

Tóm tắt nội dung:

Yêu Không Lối Thoát kể về câu chuyện tình ngược tâm của Tưởng Úc Nam và Viêm Lương. Từ đầu đến cuối, Tưởng Úc Nam vì lòng thù hận mà tiếp cận con gái chủ tịch tập đoàn Viêm thị - Viêm Lương. Anh là một người lạnh lùng, nhẫn tâm và vô tình.

Viêm Lương cũng là người lợi dụng Tưởng Úc Nam để đạt được những điều mình mong muốn. Hai người với những mưu mô, toan tính luôn làm tổn thương nhau để rồi từ hận thành yêu lúc nào không hay.

Dưới ngòi bút của Lam Bạch Sắc, diễn biến tâm lí nhân vật được khắc họa sâu đậm và rõ nét, cốt truyện lôi cuốn hấp dẫn người đọc khi viết về thể loại đấu đá trên thương trường. Yêu Không Lối Thoát là bộ truyện ngôn tình ngược tâm thành công của Lam Bạch Sắc khi từng câu chữ ngược đến xé nát tâm can người đọc, để lại nỗi day dứt khó quên.

Xem thêm: Thánh Yêu - nhà văn của những câu chuyện ngôn tình 'ngược'

2.4 Gửi Anh, Người Luôn Đến Muộn

  • Tên tiếng Trung: 致姗姗来迟的你
  • Thể loại: Hiện đại, lãng mạn
  • Nhân vật chính: Phương Trì và Liên Tiếu
Lam Bạch Sắc - cây bút vàng trong làng tiểu thuyết ngôn tình Trung Hoa 6

Tóm tắt nội dung:

Gửi Anh, Người Luôn Đến Muộn là câu chuyện tình của nam chính Phương Trì và nữ chính Liên Tiếu. Liên Tiếu là một cô gái lương thiện, thông minh, có tiềm lực nhưng lại rất lười. Cô lười biếng trong công việc, lười đấu đá trong kinh doanh. Cô cũng là một cô gái nhỏ đáng thương khi thuở thơ ấu đã phải sống trong những trận đòn roi, quát mắng và nó ám ảnh cô đến tận sau này.

Phương Trì là một người đàn ông ấm áp, mạnh mẽ và luôn đứng sau lưng Liên Tiếu cho cô những lời khuyên, bảo vệ và chống lưng cho cô tiến tới làm một nữ doanh nhân thành đạt. Chính Liên Tiếu cũng là cô bé mang đến cho anh sự ấm áp khi cả hai nằm cùng phòng bệnh lúc nhỏ, khiến anh lưu luyến cô không quên. 

Phương Trì chính là chỗ dựa tinh thần êm ấm nhất khi Liên Tiếu gặp khó khăn trong công việc và tình bạn. Tuy anh là người đến muộn nhưng chưa bao giờ anh rời xa cô, vẫn luôn ở đó âm thầm bao dung và giúp đỡ cô, dẫn dắt cô bước ra khỏi bóng đen quá khứ, khiến cô nhìn thấy và cảm nhận được tình yêu của anh.

Xem thêm: Nhất Độ Quân Hoa - Nhà văn tài hoa viết tất cả các thể loại từ hài đến bi, từ sủng đến ngược

2.5 Ai Muốn Tình Sâu Lầm Vào Phù Hoa (Ước hẹn phù hoa)

  • Tên tiếng Trung: 谁许情深误浮华
  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, lãng mạn
  • Số chương: 86 chương
  • Nhân vật chính: Thời Chung và Nhâm Tư Đồ
Lam Bạch Sắc - cây bút vàng trong làng tiểu thuyết ngôn tình Trung Hoa 7

Tóm tắt nội dung: 

Truyện Ai Muốn Tình Sâu Lầm Vào Phù Hoa kể về chuyện tình giữa Thời Chung và Nhâm Tư Đồ. Thời Chung từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã thầm thích lớp trưởng Nhâm Tư Đồ nhưng không dám thổ lộ. Mãi đến khi anh can đảm bày tỏ thì cô lại biến mất. 

10 năm sau, hai người có lẽ do duyên phận đã vô tình gặp lại, khi đó Thời Chung đã quyết tâm theo đuổi cô lần nữa để không phải hối tiếc như trước. Tuy nhiên, anh phát hiện rằng cô có một cậu con trai kháu khỉnh tên Tầm Tầm, cùng với sự xuất hiện của Thịnh Gia Ngôn khiến anh lầm tưởng rằng Tư Đồ đã có gia đình. Từ đó, nhiều câu chuyện xảy ra khiến hai người rơi vào vòng luẩn quẩn. Liệu Tầm Tầm có phải con trai ruột của Tư Đồ và Gia Ngôn? Liệu Thời Chung có chinh phục được trái tim của Tầm Tầm? 

Ai Muốn Tình Sâu Lầm Vào Phù Hoa là bộ truyện tình khi cuốn hút và gây tò mò người đọc bởi nhiều tình tiết hấp dẫn, các nhân vật cả chính và phụ được xây dựng với hình tượng khác biệt so với các bộ truyện ngôn tình khác. Đây cũng là một tác phẩm thành công và đáng đọc của Lam Bạch Sắc.  

Lam Bạch Sắc là một nữ tiểu thuyết gia tài ba được nhiều giới trẻ yêu thích và hâm mộ. Những tác phẩm ngôn tình của cô luôn khiến người đọc phải day dứt, trăn trở với nhiều tình tiết ngược tâm tàn nhẫn nhưng cũng không ít tác phẩm đem lại sự lãng mạn và ngọt ngào. Đó cũng chính là phong cách đa dạng trong viết lách của cô khiến nhiều người mến mộ!

Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet