Review truyện ngôn tình của Quân Tử Dĩ Trạch hay nhất

(VOH)- Quân Tử Dĩ Trạch là tác giả Trung Quốc quen thuộc với những mọt ngôn tình yêu thích thể loại truyện lãng mạn. Ngoài là nhà văn, cô còn được biết là một người đa tài và là một “mỹ nữ” ngôn tình.

Là một fan của truyện ngôn tình Trung Quốc chắc chắn bạn đã từng nghe đến cái tên Quân Tử Dĩ Trạch. Những tác phẩm của Quân Tử Dĩ Trạch từng giữ vị trí đầu bảng của Tấn Giang và nhiều lần dẫn đầu danh sách tác giả có sách bán chạy nhất trên hệ thống Tân Hoa. Cùng tìm hiểu nhiều hơn về Quân Tử Dĩ Trạch và những tác phẩm của “mỹ nữ” ngôn tình nhé!

1. Đôi nét giới thiệu về Quân Tử Dĩ Trạch

Quân Tử Dĩ Trạch [君子以泽] hay còn gọi với biệt danh khác là tác giả Thiên Lại Chỉ Diên sinh ngày 19/9/1988 tại Trung Quốc. Trước khi bén duyên vào văn chương, cô tốt nghiệp trường Đại học Westminster, Luân Đôn, Anh Quốc về chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Cô là một tác giả đa tài với sở thích từ vĩ cầm,dương cầm, vẽ tranh cho đến cả nghiên cứu nghệ thuật kiến trúc.

Là một tác giả ngôn tình, Quân Tử Dĩ Trạch được xưng tặng là “Tác giả tài hoa đẩy mạnh giao lưu văn hóa”. Các tác phẩm của Quân Tử Dĩ Trạch thường sử dụng yếu tố lãng mạn là chính. Dù câu chuyện tình yêu có trầm bổng, lúc nhẹ nhàng lúc dữ dội nhưng yếu tố lãng mạn vẫn theo các tác phẩm của cô xuyên suốt.

Nhờ vốn hiểu biết sâu rộng, các tác phẩm tiểu thuyết của Quân Tử Dĩ Trạch đều ngập tràn giá trị nhân văn và có sự hòa trộn giữa nghệ thuật cổ điển phương Đông và phương Tây.

quan-tu-di-trach-voh-1
Quân Tử Dĩ Trạch được xưng tặng là “Tác giả tài hoa đẩy mạnh giao lưu văn hóa”.

2. Review những truyện ngôn tình của Quân Tử Dĩ Trạch

Với những fan ngôn tình chân chính chắc chắn không thể bỏ qua được những tác phẩm của Quân Tử Dĩ Trạch. Dù số lượng tác phẩm mà Quân Tử Dĩ Trạch viết ra không nhiều như những tác giả ngôn tình khác nhưng hầu hết các tác phẩm đều chất lượng và nhận được sự đón nhận mãnh liệt từ độc giả.

Cảnh báo: Bài viết có "SPOIL" truyện trong phần "Tóm tắt nội dung"

2.1. Nguyệt thượng trọng hỏa – đã được chuyển thể thành phim

  • Thể loại: Cổ đại, giang hồ kiếm hiệp, cổ trang
  • Tên tiếng Trung: 月上重火
  • Số chương: 30
  • Nhân vật chính: Thượng Quan Thấu, Trọng Tuyết Chi

Tóm tắt nội dung Nguyệt thượng trọng hỏa

Con gái của tiền cung chủ Trọng Diệp – là thiếu chủ đượng nhiệm của Trọng Hỏa Cung – Trọng Tuyết Chi, sau khi nhậm chức, lần đầu đặt chân vào giới giang hồ đã vô tình gặp gỡ cốc chủ của Nguyệt Thượng Cốc – Thượng Quan Thấu. Tưởng chừng mọi sự đều êm đềm thì ai ngờ rằng bảo vật trấn giữ lâu đời của Trọng Hỏa Cung bị trộm mất. Liên Thần Cửu Thất bị đánh cắp đã khiến cung chủ Trọng Tuyết Chi hải chịu trách nhiệm, bị trục xuất khỏi cung.

Nhiều năm nàng lưu lạc ở giang hồ bị ám sát đều được Thượng Quan Thấu quan tâm, tình nghĩa giữa đôi bên càng thêm sâu đậm. Ngày Trọng Tuyết Chi gặp lại Lâm Sướng Nhiên - người cha thứ hai thì nàng mới biết năm đó Trọng Diệp viết ra bí tịch Liên Thần Cửu Thức là có mục đích gì, lại dính dáng như thế nào với Nguyệt Thượng cốc của Thượng Quan Thấu. Từ đó Thượng Quan Thấu và Trọng Tuyết Chi kết thành phu thê.

Tưởng chừng êm đẹp nhưng kẻ thần bí tu luyện tà công Liên Thần Cửu Thức náo loạn khắp chốn giang hồ. Thượng Quan Thấu và Trọng Tuyết Chi lại tiếp tục vượt qua nguy hiểm để vạch trần kẻ sau màn làm hại võ lâm– Mục Viễn. Từ đây, đại họa ở võ lâm mới kết thúc, giang hồ bình yên.

quan-tu-di-trach-voh-2

2.2. Tư niệm thành thành (Nỗi nhớ anh hóa thành một tòa thành)

  • Thể loại: Ngôn tình, đô thị
  • Tên tiếng Trung: 思念成城
  • Số chương: 28
  • Nhân vật chính: Thân Nhã Lợi, Cố Hi Thành

Tóm tắt nội dung Tư niệm thành thành

Nhã Lợi và Hi Thành là bạn học cấp ba. Cậu bạn Hi Thành trừ gương mặt đẹp trai và gia cảnh giàu có thì lại là thiếu gia lười biếng. Nhã Lợi ngược lại, dù gia cảnh cô không khá giả nhưng lại luôn là học sinh giỏi, thậm chí còn là lớp trưởng. Vì điều này, cô được giáo viên chủ nhiệm thường giao Nhã Lợi kèm cặp Hi Thành.

Trong một lần uất ức, cô nàng bèn giả chữ viết mạo danh một bạn học nam tỏ tình với Hi Thành, với mục đích khiến anh chàng trở thành trò cười của cả lớp. Không ngờ đây cũng là lúc mối lương duyên của họ bắt đầu. Tình yêu của Hi Thành và Nhã Lợi ngay từ những năm học cấp ba đã được rất nhiều người ngưỡng mộ, thế nhưng tất cả chỉ là ảo ảnh tồn tại mười năm trước.

Sau khi gia đình Hi Thành phá sản, cha anh tự sát, ba Nhã Lợi lại bị bệnh cần một số tiền lớn để chữa trị. Nhã Lợi vì tiền mà dùng cách tàn nhẫn nhất rời xa Hi Thành, mặc anh van nài níu kéo, để rồi sau đó chính cô lại trở thành kẻ bị bỏ rơi khi chuyến bay mang theo anh bị tai nạn. Tình đầu thanh xuân tươi đẹp của cô, người con trai thời niên thiếu cô đã dùng cả sinh mạng để yêu, rốt cuộc cũng chẳng trở về nữa.

Sau khi Nhã Lợi trở thành một ngôi sao, được nhiều người yêu mến nhưng trái tim cô chẳng bao giờ mở cửa nữa thì cô lại gặp Dante – một kiến trúc sư trở về từ Tây Ban Nha nhưng lại có gương mặt giống với Hi Thành. Chỉ bởi vì gương mặt ấy, dáng hình ấy, mà Thân Nhã Lợi không thể khống chế nổi bản thân, rơi vào vòng xoáy với Dante. Rốt cuộc là Dante – hay Cố Hi Thành?

Rõ ràng yêu cô đến thế nhưng anh lại khiến cô không thể nhìn thấu anh là ai. Những khúc mắc trong quá khứ chồng chất với rối ren trong hiện tại, mạch kể chuyện đan xen như khiến cho họ như lạc vào mê trận. Cuối cùng họ tìm thấy nhau, đánh mất nhau, rồi lại nắm tay nhau lần nữa.

Xem thêm: Thánh Yêu cùng loạt truyện ngôn tình ngược ‘làm mưa làm gió’ trên các diễn đàn văn học

quan-tu-di-trach-voh-3

2.3. Lời chúc phúc của Odin

  • Thể loại: Ngôn tình, Dị giới, Huyền huyễn, Thám hiểm
  • Số chương: 72/ 3 quyển
  • Nhân vật chính: Odin và Frigg

Tóm tắt nội dung Lời chúc phúc của Odin

Tác phẩm được chia thành 3 quyển.

Quyển 1 xoay quanh câu chuyện tình yêu của Enda Lando. Thế giới trong tập này là một thế giới mới sau Ragnarok. Những vị chủ thần xa xưa vẫn chưa thức tỉnh, nữ chính Ena là một thần tộc bình thường trải qua rất nhiều chuyện để tiến đến hôn nhân cùng người yêu của mình, Lando. Vậy mà trước ngày cưới, cô thức tỉnh trở thành Frigg rồi rời bỏ hôn phu Lando của mình (lúc này cũng đã thức tỉnh và biết mình là hiện thân của Loki).

Quyển 2 nói về thần giới thời cổ đại, trước khi xảy ra hoàng hôn chư thần. Tình yêu định mệnh và nhiều cay đắng của cặp đôi chính, Odin và Frigg.

Quyển truyện cuối là thế giới thần giới ở thực tại, nơi mà các chủ thần đều thức tỉnh hoàn toàn. Họ tiếp tục phải gỡ bỏ những thù hận trong quá khứ và bắt đầu một bước đi mới cho tương lai.

quan-tu-di-trach-voh-4

3. Những truyện ngôn tình khác của Quân Tử Dĩ Trạch

Ngoài những tác phẩm nổi tiếng được nhiều người biết đến, bạn có thể tìm đọc một số câu chuyện tình yêu lãng mạn với lối viết hấp dẫn và chạm đến cảm xúc của tác giả Quân Tử Dĩ Trạch như:

  1. Nại hà
  2. Hạ mộng cuồng thi khúc
  3. Quy tắc trò chơi ma nữ
  4. Họa tiên
  5. Thập lý hồng liên diễm tửu
  6. Nguyệt đô hoa lạc, Thượng Hải hoa khai

Xem thêm: Diệp Lạc Vô Tâm cùng gia tài truyện ngôn tình tạo dấu ấn trong lòng độc giả

Có thể thấy được hầu hết những tác phẩm của Quân Tử Dĩ Trạch đều có cách khai thác đề tài và câu chuyện vô cùng sáng tạo. Hy vọng danh sách truyện trên của Quân Tử Dĩ Trạch sẽ giúp bạn đọc có những phút giây thư giãn thoải mái và được hòa cùng với những áng văn ngôn tình lãng mạn.

(Sưu tầm)