Chờ...

Những câu nói nổi tiếng của tay đấm huyền thoại Mike Tyson

(VOH) - Mike Tyson là một cựu vô địch quyền anh hạng nặng sau một quá trình khổ luyện. Chính vì thế, những câu nói của ông cũng đúc kết một giá trị tinh thần đáng trân trọng.

Mike Tyson là một huyền thoại quyền anh tạo nên tiếng vang của cuộc đời mình vào những năm 80 của thế kỷ trước. Với xuất thân là một người nghiệp dư bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, ông đã tự giành lấy rất nhiều vinh quang cho sự nghiệp của mình. Chính điều đó càng khiến cho những câu nói hay của Mike Tyson đối với thế hệ trẻ ngày nay thêm phần ý nghĩa và đầy tính khích lệ.

1. Mike Tyson là ai?

Mike Tyson tên thật là Michael Gerard Tyson sinh ngày 30 tháng 6 năm 1966  tại Brooklyn, thành phố New York. Không chỉ là võ sĩ trẻ nhất từng đoạt đai vô địch WBC, WBA và IBF, Michael Gerard Tyson còn rất nhanh chóng trở thành nhà vô địch tuyệt đối hạng nặng môn quyền anh. 

Tổng hợp những câu nói hay của Mike Tyson 1
Mike Tyson là ai?

1.1 Cuộc đời và sự nghiệp

Mike Tyson sinh ra tại Brooklyn, thành phố New York, trong một gia đình không quá khá giả. Năm 16 tuổi Tyson mất cả cha lẫn mẹ, cuộc sống vốn không khá giả của ông lại càng trở nên khó khăn hơn. Ông phải học cách sinh tồn trong một khu có tỷ lệ tội phạm cao. Tyson đã phải đối diện với nạn bắt cóc và bị mọi người miệt thị vì giọng nói của mình.

Tyson nhập học tại trường Tryon cho nam sinh tại Johnstown, New York. Khả năng quyền anh của ông được một nhân viên tư vấn trung tâm giam giữ vị thành niên và cựu võ sĩ quyền anh. Ông được đào tạo tại đây vài tháng, sau đó được giới thiệu đến Cus D’Amato.

Từ năm 1987, Tyson trở thành nhà vô địch hạng nặng đầu tiên nắm giữ đồng cả ba đai WBA, WBC và IBF. Tuy nhiên, đến năm 1990, ông để mất đai vào tay Underdog James ‘Buster Douglas ở Tokyo.

Từ năm 1991 đến năm 1995, sự nghiệp của Mike Tyson bị gián đoạn do chấn thương và bê bối đời tư. Đến năm 1996, ông trở lại sàn thi đấu và giành được danh hiệu WBC và WBA. Thế nhưng đến năm 1997, Tyso bị xử thua trận vì cắn đứt một phần tai của đối thủ thi đấu.

Năm 2002, ông thi đấu trận đai danh hiệu hạng nặng thế giới ở tuổi 35, nhưng thất bại. Sau đó, ông đã treo găng quyền anh chuyên nghiệp vào năm 2006.

Trên chặn được tiếp cận với quyền anh, Mike Tyson đã nhận được sự giúp đỡ đáng trân quý của Kevin Rooney và Teddy Atlas. Ông cũng được coi là võ sĩ hạng nặng giỏi nhất mọi thời đại.

1.2 Những cột mốc quan trọng trong cuộc đời của Mike Tyson

Khi còn là một đấu sĩ nghiệp dư, Tyson đã giành huy chương vàng tại các năm 1981 và 1982 Junior Olympic Games. Ông giữ kỷ lục Junior Olympic cho đấu loại trực tiếp nhanh nhất (8 giây).

Năm 1985, Tyson đã có trận khởi đầu quyền Anh chuyên nghiệp khi còn là một thanh niên 18 tuổi. Ông đã đánh bại Hector Mercedes bằng TKO vòng đầu tiên. 

Vào ngày 22 tháng 11 năm 1986, Tyson được trao danh hiệu đầu tiên trong trận đấu với chức vô địch hạng nặng Trevor Berbick tranh chức vô địch World Boxing Council (WBC).

Vào năm 1989, Tyson sẽ được trao bằng Tiến sĩ danh dự về nhân đạo của Central State University sau nhiều năm dang dở việc học.

Năm 1991, Mike Tyson bị cô Desiree Washington buộc tội cưỡng hiếp cô trong một phòng khách sạn ở Indianapolis. Vì vụ việc này, ông ta đã bị kết án 6 năm tù và thậm chí bị cấm thăm nom.

Tyson tuyên bố phá sản vào năm 2003. Vào thời điểm đó, ông nợ khoảng 23 triệu USD, theo báo cáo tài chính. Dù dùng tất cả khoảng tiền trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng vẫn không thể giải quyết ổn thỏa khoảng nợ trên.

Năm 2009, Mike rơi vào trạng thái trầm cảm như vậy cho đến khi, trong một cú sốc lớn, đứa con gái 4 tuổi của anh qua đời trong một vụ tai nạn máy chạy bộ. 

Ở tuổi 50, "Huyền thoại quyền anh" quyết định làm lại cuộc đời, không còn võ đài nữa mà bắt đầu học diễn xuất và tham gia đóng phim. Mike Tyson tham gia một số bộ phim với nhiều vai khác nhau. Đáng chú ý có thể kể đến Diệp Vấn 3, trong đó ông đóng vai Frank với thời lượng xuất hiện 3 phút.

Xem thêm:
Những câu nói hay của Cristiano Ronaldo về cuộc sống và sự nghiệp
Những câu nói hay của Lionel Messi truyền cảm hứng và đam mê
Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của 'vua bóng đá' Pelé

2. Những câu nói hay của Mike Tyson

Với sự nghiệp đầy tiếng vang của mình trong giới quyền anh, những câu nói hay của Mike Tyson không chỉ mang tính khích lệ mà còn là những giá trị của sự nỗ lực và cố gắng được đúc kết qua bao thành công lẫn thất bại của tay đấm huyền thoại này.

Tổng hợp những câu nói hay của Mike Tyson 2
Câu nói hay của Mike Tyson

1. “I'm a dreamer. I have to dream and reach for the stars, and if I miss a star then I grab a handful of clouds.”
Tạm dịch: “Tôi là một người mơ mộng. Tôi phải mơ ước và vươn tới những vì sao, và nếu tôi bỏ lỡ một ngôi sao thì tôi sẽ nắm lấy một nắm mây.”

2. “Everyone has a plan 'till they get punched in the mouth.”
Tạm dịch: “Mọi người đều có một kế hoạch 'cho đến khi họ bị đấm vào miệng.”

3. “God lets everything happen for a reason. It's all a learning process, and you have to go from one level to another.”
Tạm dịch: “Chúa cho phép mọi thứ xảy ra đều có lý do. Tất cả là một quá trình học tập và bạn phải học từ cấp độ này sang cấp độ khác.”

4. “As long as we persevere and endure, we can get anything we want.”
Tạm dịch: “Chỉ cần kiên trì và chịu khó, chúng ta có thể đạt được bất cứ thứ gì mình muốn.”

5. “I could feel his muscle tissues collapse under my force. It's ludicrous these mortals even attempt to enter my realm.”
Tạm dịch: “Tôi có thể cảm thấy các mô cơ của anh ấy sụp đổ dưới lực của tôi. Thật là lố bịch khi những người phàm tục này thậm chí còn cố gắng vào lãnh địa của tôi.”

6. “Greatness is not guarding yourself from the people; greatness is being accepted by the people.”
Tạm dịch: “Sự vĩ đại không phải là bảo vệ bản thân khỏi mọi người; sự vĩ đại đang được mọi người chấp nhận.”

7. “When I fight someone, I want to break his will. I want to take his manhood. I want to rip out his heart and show it to him.”
Tạm dịch: “Khi tôi chiến đấu với ai đó, tôi muốn phá vỡ ý chí của anh ta. Tôi muốn lấy đi sự lưu manh của anh ấy. Tôi muốn xé toạc trái tim anh ấy và cho anh ấy xem.”

8. “Real freedom is having nothing. I was freer when I didn't have a cent.”
Tạm dịch: “Tự do thực sự là không có gì cả. Tôi đã tự do hơn khi tôi không có một xu.”

9. “I don't try to intimidate anybody before a fight. That's nonsense. I intimidate people by hitting them.”
Tạm dịch: “Tôi không cố gắng đe dọa bất kỳ ai trước khi đánh nhau. Đó là điều vô lý. Tôi đe dọa mọi người bằng cách đánh họ.”

10. “I don't understand why people would want to get rid of pigeons. They don't bother no one.”
Tạm dịch: “Tôi không hiểu tại sao mọi người lại muốn loại bỏ chim bồ câu. Nó không làm phiền ai cả.”

11. “My biggest weakness is my sensitivity. I am too sensitive a person.”
Tạm dịch: “Điểm yếu lớn nhất của tôi là sự nhạy cảm. Tôi là một người quá nhạy cảm.

12. “I know I'm going to blow one day. My life is doomed the way it is. I have no future.”
Tạm dịch: “Tôi biết một ngày nào đó tôi sẽ nổ tung. Cuộc sống của tôi đã bị hủy diệt theo cách của nó. Tôi không có tương lai.”

13. “I feel bad about my outlook, how I feel about people and society, and that I'll never be part of society the way I should.”
Tạm dịch: “Tôi cảm thấy tồi tệ về cách nhìn của mình, cách tôi cảm nhận về mọi người và xã hội, và rằng tôi sẽ không bao giờ là một phần của xã hội theo cách mà tôi nên làm.”

14. “I think the average person thinks I'm a nut and I deserve whatever happens to me.”
Tạm dịch: “Tôi nghĩ người bình thường nghĩ tôi là một kẻ điên và tôi xứng đáng với bất cứ điều gì xảy ra với mình.”

15. “You come home, and you party. But after that, you get a hangover. Everything about that is negative.”
Tạm dịch: “Bạn trở về nhà, và bạn tiệc tùng. Nhưng sau đó, bạn cảm thấy nôn nao. Tất cả mọi thứ về điều đó là tiêu cực.”

16. “I can inspire people on how to use money, how to get economically powerful.”
Tạm dịch: “Tôi có thể truyền cảm hứng cho mọi người về cách sử dụng tiền, cách để có được sức mạnh kinh tế.”

17. “I just look around and say, I'm a mess. I don't know why I do things.”
Tạm dịch: “Tôi chỉ nhìn xung quanh và nói, tôi là một mớ hỗn độn. Tôi không biết tại sao tôi làm những việc này.”

18. “I know why they don't like me because they want the money I have.”
Tạm dịch: “Tôi biết tại sao họ không thích tôi bởi vì họ muốn số tiền tôi có.”

19. “I don't react to a tragic happening any more. I took so many bad things as a kid and some people think I don't care about anything. It's just too hard for me to get emotional.”
Tạm dịch: “Tôi không phản ứng với một bi kịch đang xảy ra nữa. Tôi đã nhận quá nhiều điều tồi tệ khi còn là một đứa trẻ và một số người nghĩ rằng tôi không quan tâm đến bất cứ điều gì. Thật khó để tôi có được cảm xúc.”

20. “I'm the biggest fighter in the history of the sport. If you don't believe it, check the cash register.”
Tạm dịch: “Tôi là võ sĩ lớn nhất trong lịch sử của môn thể thao này. Nếu bạn không tin, hãy kiểm tra máy tính tiền.”

Mike Tyson là cựu vô địch quyền anh đáng ngưỡng mộ với tài năng và sức mạnh của ông. Những câu nói hay của Mike Tyson cũng phần nào đúc kết lên con người và sự nỗ lực của ông cũng như cho thế hệ sau nhiều bài học kinh nghiệm sâu sắc.

(Nguồn ảnh: Internet)