Phanh xích lô là gì? Trend phanh xích lô bắt nguồn từ đâu?

(VOH) - 'Phanh xích lô' - rõ ràng đây là hành động bóp thắng xe nhưng sao lại thấy không hợp ngữ cảnh vậy ta? Có phải bạn đang bỏ sót điều gì không? Cùng tìm hiểu nghĩa mới của 'Phanh xích lô' nha!

Trước tốc độ phát triển quá nhanh của mạng xã hội, ngôn ngữ mạng cũng ngày càng đa dạng và xuất hiện từ mới nhiều đến chóng mặt. "Phanh xích lô" cũng là một ngôn ngữ mạng gây hiếu kỳ gần đây mới được sử dụng rộng rãi, chúng ta cùng tìm hiểu từ này nghĩa là gì nhé!

Phanh xích lô là gì?

Xích lô là loại xe có 3 bánh, thường dùng để chở người và hàng hóa. Xích lô có một chỗ cho người lái và một chỗ cho 2 người ngồi phía sau. Cũng tương tự như xe đạp, xích lô dùng sức người để vận hành.

Phanh là hành động bóp thắng giúp xe dừng lại. Và khi phanh xích lô, bánh xe và mặt đường cọ vào nhau sẽ tạo nên âm thanh “kít kíttttt kíttttttt” giống với cách phát âm từ "kiss" trong tiếng anh. Chính vì vậy phanh xích lô được giới trẻ sử dụng để chỉ hành động “hôn”. Đây là một hình thức chơi chữ thú vị và hài hước.  

phanh-xich-lo-la-gi-voh-1
 

Xem thêm: Giải mã 'xu cà na' là gì để không còn là người tối cổ!

Nguồn gốc của Phanh xích lô

Cụm từ phanh xích lô đã xuất hiện từ lâu trong bộ phim Phía trước là bầu trời của đạo diễn Nguyễn Thanh Hải, sản xuất năm 2001. Tuy nhiên gần đây đoạn cut phim bỗng dưng được "đào mộ" và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội facebook lẫn tiktok. Trong đó, cụm từ phanh xích lô gây thích thú và trở nên phổ biến. 

Trong phim có phân cảnh các nam sinh tập thể dục ở trước phòng trọ, khi đó một cô bạn dẫn bạn trai vào phòng, các nam sinh tám chuyện với nhau và có nhắc đến cụm từ “phanh xích lô”. Một cậu bạn thắc mắc hỏi “Phanh xích lô là gì?” và được giải thích đó là kiss – hôn.

phanh-xich-lo-la-gi-voh
 

Khi đoạn cut này của phim trở nên phổ biến trên mạng xã hội, cụm từ phanh xích lô cũng từ đó mà phổ biến theo và dần được sử dụng rộng rãi trên mạng internet lẫn ngoài đời.

Nguồn ảnh: Internet