Status về hoa sen hay nhất về cuộc đời, con người

(VOH) – Hoa sen là loài hoa được nhiều người yêu thích, chúng cũng được xuất hiện nhiều trong thi ca, hội họa...thậm chí có người còn viết những dòng status về hoa sen để ‘ẩn dụ’ cho cuộc đời mình.

Từ lâu, hoa sen đã gắn liền với văn hóa tinh thần của người Việt. Đây là loài hoa biểu tượng cho sức sống mãnh liệt của con người, vẻ đẹp mộc mạc, chân thực và giản dị. Với những ai yêu thích sự bình yên và thanh tịnh thì những status về hoa sen dưới đây chắc chắn sẽ có thể giúp bạn xoa dịu sự tổn thương hay những giông bão của cuộc đời.

Những stt về hoa sen hay nhất về cuộc sống

Bên cạnh những status hay về tình bạn, tình yêu, cuộc sống... thì những status về hoa sen cũng được nhiều người yêu thích. Bởi dường như, sau những thăng trầm, buồn vui, giận hờn... thì cái mà con người ta tìm về lại là sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn. Và đôi khi, chính những stt nhẹ nhàng, bình như như status về hoa sen lại là “vị thuốc” tốt để xoa dịu trái tim đang bị tổn thương trong cuộc đời này.

  1. Giống như hoa sen, bạn cũng có thể phát triển và vượt qua được những thời kỳ tăm tối và khó khăn nhất của cuộc đời bạn. Bạn có thể vươn lên để tỏa sáng vì sẽ luôn có điều gì đó bên trong bạn mà thế giới này không thể chạm tới được.
  2. Chúng ta đều biết hoa sen thanh cao, hoa sen thanh khiết không nhuốm bụi trần, nhưng mấy ai nhớ rằng rễ của hoa sen vẫn cắm dưới đất bùn hôi tanh, vẫn dựa vào mặt nước lạnh lẽo để tồn tại.
  3. Cuộc sống dù thế nào đi nữa cũng phải tinh khôi và nhẹ nhàng như những đoá hoa sen.
Status về hoa sen hay nhất về cuộc đời, con người 1
  1. Hương thơm thanh mát của hoa sen làm ta cảm thấy tinh thần được thư giãn, rời xa bộn bề trong cuộc sống.
  2. Đi lễ chùa dâng lên một đóa hoa sen làm lòng ta cảm thấy nhẹ nhàng thanh thản như là hương thơm của hoa.
  3. Nguyện kiếp sau làm đóa hoa sen nở nơi Phật quốc
  4. Khi ta ngửi hương hoa sen thơm mát, cảm giác như rơi vào sự tĩnh lặng của thiền định, tâm trở nên bình thản dịu dàng.
  5. Những ngày quay cuồng vì bộn bề trong cuộc sống hối hả. Hãy trở về uống một tách trà sen để tâm mình tĩnh lặng.
  6. Bước trong nhơ nhớp bùn lầy, mà tâm vẫn sáng rạng ngời như hoa. Dù cho bão táp mưa sa, mà hoa vẫn nở hương thơm đậm đà.

Xem thêm:
50 stt về hoa lan, câu nói hay về hoa lan, cap hay nói về hoa lan hài hước, thú vị
Status về hoa hay nhất, caption thả thính với hoa lãng mạn
124 câu nói hay, stt về hoa anh đào hay và ý nghĩa

Status về hoa sen hay về tình yêu

Đối với tình yêu, hoa sen đại diện cho nét đẹp dịu dàng, thuần khiết, một tình yêu trong sáng, chân thành, chung thủy đối với người mình yêu. Những stt về hoa sen trong tình yêu cũng mang một màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế và đầy sự lãng mạn, ngọt ngào.

  1. Em của ngày hè đó như đóa sen mới nở. Xinh đẹp, trong trắng mà dịu dàng. Hoa tỏa hương thơm làm cả một đời thương nhớ.
  2. Một giọt nước rơi xuống mặt hồ sẽ tan biến mất, còn rơi xuống lá sen sẽ động lại. Như tình yêu, dành tình cảm như nhau nhưng cho ai sẽ còn đọng lại và cho ai sẽ tan biến mất.
  3. Nhớ lắm những ngày cùng nhau ngồi ngắm bông sen nở trên đồng lúa. Nhớ nụ cười hồn nhiên. Nhớ cái nắng buổi trưa hè.
  4. Vì sao tôi lại yêu hương sen đến vậy. Nó nhắc tôi nhớ về một thời ngắm áo dài trắng ai bay trên cánh đồng thơm ngát hương hoa từng chiều tan trường. Mùi hương của mối tình đầu trong sáng.
  5. Tôi hỏi tại sao loài hoa mẹ thích nhất lại là hoa sen. Mẹ tôi nói là loài hoa mà ba đã tặng cho mẹ khi yêu nhau. Vì ngày xưa làm gì có tiền mà mua hoa hồng. Loài hoa kỷ niệm của tình yêu và ký ức một thời tuổi trẻ.
Status về hoa sen hay nhất về cuộc đời, con người 2
  1. Tuổi học trò có gì để nhớ. Là bầu trời xanh trong cao vời vợi. Là tiếng gọi nhau í ới buổi tan trường. Là hương hoa sen trên đồng lúa chín. Là tình yêu đầu trong sáng giản đơn.
  2. Tình yêu đôi ta sẽ như là hoa sen. Vùi trong bùn lầy nhưng cũng sẽ có ngày vươn lên nở hoa giữa đất trời. Dù trải qua bao nhiêu sóng gió vẫn vẹn nguyên, trong sáng.
  3. Không biết anh còn nhớ hay đã quên. Có những trưa hè em với anh cùng nhau hái trộm sen của nhà bên cạnh. Vị ngọt của hạt sen và hương sen vẫn còn đọng lại sâu trong trái tim dù bao năm tháng đã đi qua.
  4. Hương sen thanh khiết mặn mà. Cánh hoa hồng phớt như là môi em.
  5. Tôi rất thích ngồi ngắm hoa sen. Nhìn bông hoa nở và nghe mùi hương thơm ngát của hoa làm tôi nhớ đến những rung động đầu đời của tình yêu trong sáng.
  6. Anh đã từng nói với em sẽ trồng một hồ sen sau nhà. Chiều chiều ra ngồi ngắm hoa và uống trà.

Những status hay về hoa sen bằng tiếng anh

Bên cạnh những stt hoa sen bằng tiếng việt thì bạn cũng có thể đọc tham khảo một số status hoa sen bằng tiếng anh sau đây:

  1.  “If you feel lost, disappointed, hesitant or weak, return to yourself, to who you are, here and now and when you get there, you will discover yourself, like a lotus flower in full bloom, even in a muddy pond, beautiful and strong.” (Masaru Emoto)
    Tạm dịch: Nếu bạn cảm thấy lạc lõng, thất vọng, do dự hoặc cảm thấy yếu đuối, hãy trở về với chính con người của mình, hãy trở về con người thật của bạn, ngay tại đây và bây giờ. Và khi bạn làm được điều đó, bạn sẽ khám phá ra chính mình, giống như một bông hoa sen nở rộ, ngay cả khi nó mọc trong một cái ao đầy bùn thì vẫn luôn xinh đẹp và mạnh mẽ.
  2. “The lotus comes from the murkiest water but grows into the purest thing.” (Nita Ambani)
    Tạm dịch: Hoa sen đến từ vùng nước tối tăm nhất nhưng lại phát triển thành thứ thuần khiết nhất.
  3. “As the lotus rises on its stalk unsoiled by the mud and water, so the wise one speaks of peace and is unstained by the opinions of the world.” (Buddha)
    Tạm dịch: Giống như bông hoa sen vươn lên mạnh mẽ mà không bị bùn và nước làm vấy bẩn, người khôn ngoan sẽ nói về sự hòa bình và không bao giờ bị làm vấy bẩn bởi những ý kiến của thế gian (thế giới).

Những status về hoa sen thường mang nhiều giá trị sâu sắc, không chỉ về tình yêu đôi lứa mà còn có cả cuộc sống nhân sinh. Hy vọng sau khi đọc được những status về hoa sen bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn ý nghĩa của loài hoa này cũng như những tình cảm, tâm tình chất chứa bên trong từ câu chữ của các status.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet