6 loại trái cây ‘đánh bay’ bụng mỡ

​​​​​​​(VOH) - Nếu có một cái eo to bụng mỡ, chúng ta nên làm gì? Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, các chất dinh dưỡng thực vật phong phú trong trái cây có thể giúp chuyển hóa chất béo.

Trái đào, táo, bưởi, dưa lưới, việt quất, lựu đỏ… có tác dụng tốt nhất, có thể giúp đốt cháy chất béo, loại bỏ phù nề, giải độc cơ thể và đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo, giảm cân.

Các chất dinh dưỡng thực vật phong phú trong trái cây có thể giúp “đánh bay bụng mỡ”. Ảnh: TVBS

Các chất dinh dưỡng thực vật phong phú trong trái cây có thể giúp “đánh bay bụng mỡ”. Ảnh: TVBS

Chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan (Trung Quốc) Zhu Ruijun cho biết, việc ăn trái cây không chỉ dựa trên lượng calo và chỉ số GI mà giàu chất dinh dưỡng thực vật trong trái cây có thể hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo.

Mọi người nên ăn từ 2 đến 4 phần trái cây mỗi ngày và một phần là vừa đủ bằng nắm tay con gái, bổ sung trái cây đầy đủ và hợp lý giúp chúng ta không cần phải lo lắng tăng cân.

GI có tên tiếng Anh đầy đủ là glycemic index, tức chỉ số đường huyết. Đây là một chỉ số có thể phản ánh được tốc độ gia tăng của đường huyết sau khi nạp vào cơ thể những loại đồ ăn giàu carb (tinh bột, đường). Chỉ số GI có thể được đánh giá thông qua 3 cấp độ bao gồm thấp, trung bình và cao.

6 loại trái cây giúp eo thon bụng phẳng, đốt cháy mỡ thừa và ức chế thèm ăn

Theo nghiên cứu, có hơn 25.000 chất dinh dưỡng thực vật được tìm thấy trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt... 

Trong đó, không ít chất dinh dưỡng quan trọng có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe như: Carotenoid, Axit ellagic, Flavonoid, Resveratrol, Glucosinolates và Phytoestrogen.

Chuyên gia dinh dưỡng Zhu Ruijun giới thiệu 6 loại trái cây giúp có một cái eo thon bụng phẳng, đốt cháy mỡ thừa và ức chế thèm ăn: 

Đào

Đào chứa ít calo, trong đó chất phenol và catechin có thể giúp tăng cảm giác no, đồng thời loại bỏ chứng phù nề và thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa giảm cân.

Táo

Táo rất giàu chất xơ hòa tan trong nước, giúp đại tiện thông suốt. Chuyên gia Zhu Ruijun cho biết thêm, ăn một trái táo trước bữa ăn có thể giúp tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn, qua đó giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng.

6 loại trái cây ‘đánh bay’ bụng mỡ 2

Táo chứa axit malic có khả năng sinh nhiệt giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả, tiêu hao calo nhanh chóng. (nguồn: TVBS)

Bưởi

Chuyên gia Zhu Ruijun giải thích rằng, mùi thơm của bưởi có thể giúp ức chế cảm giác thèm ăn, đồng thời nó cũng chứa các enzym phân hủy chất béo rất mạnh, ăn một nửa hoặc một trái bưởi mỗi ngày có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân, không bao lâu giúp chúng ta có một cái eo thon bụng phẳng.

Dưa lưới

Dưa lưới có siêu chức năng chống viêm, có thể ngăn ngừa sự tích tụ chất béo do căng thẳng về mặt thể chất, đồng thời có thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Xem thêm: Ăn như thế nào để giảm đáng kể lượng cholesterol?

Việt quất

Việt quất được mệnh danh là “siêu thực phẩm” bởi hàm lượng vitamin và các chất chống ôxy hóa cực kỳ phong phú, việt quất cũng được cho là một trong những trái cây giúp đốt cháy lớp mỡ dư thừa trong cơ thể tuyệt vời.

Lựu đỏ

Các chất chống oxy hóa polyphenol trong lựu đỏ không chỉ có thể làm cho mọi người trông đẹp hơn mà còn giúp giải độc cơ thể và cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo.