Chế độ ăn Keto làm tăng nguy cơ mắc biến cố tim mạch

(VOH) - Theo một nghiên cứu mới, chế độ ăn ít carb, nhiều chất béo tương tự như keto - có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc các biến cố tim mạch như tắc động mạch, đau tim và đột quỵ.

Tiến sĩ Iulia Iatan, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, thường xuyên ăn chế độ ít carbohydrate và nhiều chất béo có liên quan đến việc tăng cholesterol “xấu” và tăng nguy cơ mắc bệnh tim”.

Tiến sĩ Iulia Iatan – thuộc bệnh viện St. Paul và Trung tâm Tim Phổi của Đại học British Columbia ở Vancouver, Canada cho biết trong một thông cáo báo chí.

Các nhà nghiên cứu đã xác định, chế độ ăn ít carb, nhiều chất béo có nghĩa là 45% tổng lượng calo hàng ngày từ chất béo và 25% từ carbohydrate - theo CNN. 

Chế độ ăn Keto
Chế độ ăn Keto có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc các biến cố tim mạch (Ảnh: Woman's day)

Iatan cho biết: “Nghiên cứu xuất phát từ thực tế là những bệnh nhân tại phòng khám tim mạch của chúng tôi bị tăng cholesterol máu nghiêm trọng khi theo chế độ ăn kiêng này”. Tăng cholesterol máu hoặc cholesterol cao, làm tăng nguy cơ đau tim hoặc các biến cố tim mạch bất lợi khác của một người.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, những người theo chế độ ăn ít carb, nhiều chất béo đã tiêu thụ gấp đôi nguồn thịt động vật so với những người theo chế độ ăn kiêng tiêu chuẩn.

Đọc thêm: 5 công thức sinh tố Keto giúp giảm cân

Chế độ ăn Keto (Ketogenic) là chế độ ăn ít carbohydrate (carb) và nhiều chất béo tốt. Thực đơn Keto giúp cơ thể đốt cháy năng lượng nhiều hơn mà không cần phải kiêng khem nghiêm ngặt.

Chế độ ăn keto đã có từ những năm 1920, khi một bác sĩ tình cờ phát hiện ra nó như một cách để kiểm soát cơn co giật ở trẻ em bị động kinh không đáp ứng với các phương pháp điều trị khác. Chế độ ăn kiêng keto chủ yếu dựa vào chất béo để giúp cơ thể no. Ít nhất 70% chế độ ăn keto sẽ được tạo thành từ chất béo…

Khi một người thường xuyên cắt giảm lượng carb trong khẩu phần ăn, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái “Ketosis”. Lúc này, cơ thể tăng cường đốt cháy năng lượng. Đồng thời, tuyến tụy cũng sẽ chuyển hóa chất béo thành ketone, cung cấp năng lượng cho não bộ. Chế độ ăn Ketogenic có thể làm giảm đáng kể lượng đường máu và nồng độ insulin. Việc này có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Thực đơn Keto với nhiều chất béo có lợi, ít carbohydrate từng được đánh giá là có thể làm giảm lượng đường máu và nồng độ insulin, tác động đến quá trình chuyển hóa của cơ thể và hạn chế việc dự trữ chất béo.