Cách ăn ổi giảm cân hiệu quả và nhanh chóng

(VOH) - Ổi là một trong những loại trái cây mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cho nên, một số người truyền tai nhau ăn ổi giảm cân rất hiệu quả. Dưới đây là 5 cách ăn ổi giảm cân hiệu quả.

Ổi là một trong những loại trái cây cần thiết để giúp duy trì sức khỏe và một cuộc sống không bệnh tật. Quả ổi cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như chất béo, natri và calo tự nhiên. Ngoài ra, chúng còn là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác bao gồm kali, chất xơ, vitamin C và folate.

Do đó, từ lâu ổi đã trở thành loại trái cây ngon miệng và rất được yêu thích. Không những thế, nhiều người còn cho rằng ăn một quả ổi mỗi ngày có thể giúp giảm cân một cách tự nhiên.

1. Ăn ổi có giảm cân được không?

Thông thường, khi cơ thể có nhiều chất béo hơn mức cho phép, bạn có thể bị thừa cân. Tình trạng thừa cân, béo phì xảy ra khi bạn có chế độ ăn uống dư thừa và lười vận động và hệ quả mà nó mang lại rất đáng lo ngại, đó là làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, rối loạn nội tiết, loãng xương và ung thư.

Tuy nhiên, những người đang bị thừa cân béo phì có thể thêm ổi vào kế hoạch giảm cân của mình, bởi loại quả này có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

an-oi-giam-can-nhu-the-nao-thi-thanh-cong-voh-0
Ổi chứa nhiều chất xơ có thể giúp kiềm chế cơn thèm ăn của bạn (Nguồn: Internet)

Ổi rất giàu các chất chống oxy hóa, vitamin C, protein và chất xơ. Trong đó, cả protein và chất xơ đều mất nhiều thời gian để tiêu hóa, từ đó giúp bạn tăng cảm giác no trong thời gian dài và ngăn cản việc bị hấp dẫn bởi các loại thức ăn vỗ béo khác.

Hàm lượng chất xơ cao trong ổi còn giúp điều chỉnh sự trao đổi chất, hỗ trợ chuyển động ruột tốt hơn và giúp tăng cường hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng là một trong những cách giúp giảm cân lành mạnh.

Ngoài ra, ổi cũng là loại trái cây có lượng calo thấp. Do đó, nếu bạn đang dùng một khẩu phần ổi lớn, bạn sẽ cảm thấy no và tràn đầu năng lượng với rất ít calo. Cụ thể, một khẩu phần ổi 100gr có chứa khoảng 68 calo.

Như vậy, ổi không chỉ là một loại trái cây bổ dưỡng mà còn có khả năng giảm cân nếu bạn ăn đúng cách.

Xem thêm: Top 10 phương pháp giảm cân nhanh và hiệu quả nhất được cư dân mạng Nhật Bản bình chọn

2. Cách ăn ổi giảm cân hiệu quả

Ổi có nhiều kích cỡ và chủng loại khác nhau. Bạn nên lựa chọn các loại ổi vừa chín tới. Hạn chế việc ăn ổi chưa chín, ổi chưa chín có thể chứa lượng đường thấp hơn, nhưng chúng cũng không cung cấp các dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Để ăn ổi giảm cân, bạn chỉ cần ăn một quả ổi nhỏ vào bữa sáng hay bữa trưa. Nên ăn trước bữa chính bởi điều này có tác dụng làm bạn ngưng đói và sẽ ít nạp thức ăn hơn. Tránh ăn ổi vào buổi tối để giảm cân và tốt hơn hết là bạn không nên ăn ổi khi bụng đang đói.

Để giảm cân bằng ổi bạn có thể lựa chọn các cách ăn sau đây:

2.1 Ăn ổi trực tiếp

Ăn ổi trực tiếp là cách tốt nhất để bạn có thể cảm nhận một cách trọn vẹn hết mùi thơm, cũng như nhận đủ đầy các dưỡng chất có trong quả ổi. Đây cũng là cách ăn đơn giản nhất, bạn chỉ cần ngâm ổi cùng nước muối, sau đó rửa sạch, cắt lát và thưởng thức trước bữa ăn chính khoảng 30 phút.

2.2 Nước ép ổi

Nước ép ổi khá ngon và bổ dưỡng, đây cũng là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân. Đặc biệt vào mùa hè, khi cơ thể bạn thường xuyên bị thiếu nước, uống một ly nước ép ổi không chỉ giúp giảm cân mà giúp thanh nhiệt, giải khát hiệu quả.

an-oi-giam-can-nhu-the-nao-thi-thanh-cong-voh-1
Uống nước ép ổi là một trong những cách giúp bạn giảm cân (Nguồn: Internet)

Hơn thế, việc uống nước ép ổi còn rất tốt cho người bị ho, cảm, đặc biệt là nó còn giúp làm da bạn thêm mịn màng, tươi khỏe.

Xem thêm: Uống một ly nước ép ổi mỗi ngày để nhận ngay 12 lợi ích sức khỏe tuyệt vời

2.3 Sinh tố ổi

Đối với một số người sinh tố ổi không phải là thức uống hấp dẫn bởi chúng có vị chát thanh đặc trưng của ổi. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chế biến loại thức uống này, nó sẽ phát huy tác dụng giúp bạn giảm béo, hạn chế tình trạng tăng cân.

Nguyên liệu

  • Ổi vừa chín tới: 1 quả
  • Dâu tây: 3 quả
  • Sữa chua không đường: 1 hũ
  • Đá xay

Cách làm sinh tố ổi

Để làm món sinh tố ổi, đầu tiên bạn cần rửa sạch quả ổi, không gọt vỏ nhưng phải lọc bỏ hạt ổi.

Cho ổi vào cối xay sinh tố nghiền nhỏ. Cắt dâu tây thành từng miếng nhỏ, cho tiếp vào máy xay nhuyễn.

Đổ hỗn hợp ổi dâu tây ra một cái ly lớn, cho sữa chua vào và đánh đều rồi thưởng thức.

2.4 Giảm cân bằng lá ổi

Không chỉ sử dụng trái ổi mà bạn còn có thể sử dụng lá ổi để giảm cân. Một số bằng chứng cho thấy lá ổi có thể thúc đẩy tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

an-oi-giam-can-nhu-the-nao-thi-thanh-cong-voh-2
Trà lá ổi không giảm cân trực tiếp nhưng có thể khiến bạn có cảm giác no lâu (Nguồn: Internet)

Mặc dù lá ổi không giúp bạn giảm cân tức thì, nhưng chúng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu và kiềm chế sự thèm ăn của bạn. Đây cũng là thức uống không chứa calo, nên có thể giúp bạn tăng cảm giác no bụng.

Giảm cân bằng lá ổi rất đơn giản, đó là bạn chỉ cần uống trà lá ổi. Bạn có thể sử dụng lá ổi tươi, lá ổi khô hoặc bột lá ổi để pha trà. Uống trà trước khi ăn hoặc thay cho cà phê buổi sáng để đạt được lợi ích hỗ trợ quá trình giảm cân từ lá ổi.

Xem thêm: 10 tác dụng của lá ổi - không chỉ giúp giảm cân mà còn dưỡng da, chăm sóc tóc

2.5 Nước detox ổi

Ngoài những cách ăn ổi giẩm cân như trên thì bạn có thể thử bổ sung món nước detox ổi vào thực đơn hàng ngày để giảm cân hiệu quả. 

Có thể pha nước detox ổi như sau: 1/2 quả ổi chín, thêm nửa trái chuối, 3 quả dâu tây và chút sữa đậu nành để tăng thêm hương vị.

3. Nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân?

3.1 Ăn vào buổi sáng

Nếu bạn đang giảm cân thì buổi sáng là thời điểm thích hợp để ăn ổi giảm cân và nên ăn 30 phút trước khi ăn. Quả ổi rất an toàn cho dạ dày và đường ruột mặc dù trong bụng vẫn chưa ăn gì.

Nên kết hợp tập thể dục và ăn ổi vào buổi sáng để có thể giảm cân hiệu quả. Bạn có thể ăn ổi trước hoặc sau khi tập luyện để cung cấp đủ nước cho cơ thể và các vitamin, khoáng chất thiết yếu khác cho cơ thể. Tuy nhiên đối với những người mắc bệnh dạ dày thì tốt nhất không nên ăn ổi vào lúc sáng.

3.2 Ăn tráng miệng giữa các bữa ăn

Bổ sung ổi vào giữa các món ăn có thể giúp quá trình giảm cân hiệu quả. Không nên ăn quá nhiều vì ăn nhiều quá sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình giảm cân.

3.3 Ăn vào buổi tối

Thường là buổi tối nhiều người hạn chế ăn trái cây vì có thể sẽ làm đầy bụng và khó ngủ. Tuy nhiên đối với quả ổi thì bạn có thể ăn được mà không gây hại cho sức khỏe mà còn có tác dụng giảm cân nếu ăn ở mức vừa phải. Ngoài tác dụng giảm cân thì ăn ổi còn giúp bổ sung vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da.

4. Một số điều cần lưu ý khi ăn ổi giảm cân

Để ăn ổi giảm cân đạt hiệu quả bạn cần ăn đúng cách. Theo đó, hãy nhớ một vài lưu ý sau đây:

  • Không ăn ổi thay cơm giảm cân, bởi nếu tiêu thụ quá nhiều ổi, đặc biệt là ổi non có thể gây hại cho dạ dày, khiến bạn khó tiêu và gây táo bón. Mỗi ngày chỉ nên ăn từ 2 – 3 quả.
  • Lượng vitamin C trong ổi tập trung chủ yếu ở phần lớp vỏ. Vì vậy, bạn nên rửa sạch ổi và ăn cả vỏ để có thể tận dụng được hết lượng vitamin có trong ổi.
  • Những người bị suy nhược cơ thể nên sử dụng ổi dưới dạng xay nhuyễn hoặc ép thành nước thì sẽ hấp thụ tốt hơn.
  • Khi ăn ổi chín, bạn nên bỏ hạt ổi vì hạt ổi gây khó tiêu, làm cản trở hệ tiêu hóa hoạt động.

Như vậy, ăn ổi có thể giúp hỗ trợ giảm cân nhưng điều quan trọng là bạn cần kiên trì thực hiện và kết hợp với các phương pháp giảm cân khác để mang lại hiệu quả tốt nhất.