Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bắc Kạn: Năm người nhập viện sau khi ăn lẩu ở quán vỉa hè

VOH - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đang tích cực điều trị cho 5 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi cùng ăn lẩu ở một quán vỉa hè.

Tối ngày 17/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn nhận tin báo có vụ ngộ độc hàng loạt tại một quán ăn thuộc phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn. Khi tiếp nhận, các nạn nhân có dấu hiệu tím tái, khó thở, nôn, lả người, lạnh, huyết áp tụt, đồng tử giãn.

Bệnh viện đã huy động nhân lực xử lý xông dạ dày, cho nạn nhận thở ôxy, bơm rửa đường tiêu hóa… theo phác đồ cấp cứu ngộ độc hàng loạt. Qua xử trí, chỉ số sinh tồn của những người này tạm thời ổn định.

ngộ độc
Cơ quan chức năng tiến hành các bước điều tra, làm rõ nguyên nhân 5 người bị ngộ độc khi đang ăn uống tại 1 quán vỉa hè. - Ảnh: LĐO

Xác minh ban đầu cho thấy, 5 nạn nhân trên cùng ăn lẩu tại một quán ăn trên vỉa hè đường Thanh Niên, thuộc Tổ 8, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn.

Các món ăn gồm tiết heo chín, sụn sườn, lòng non, nấm, cháo, rau xanh... Sau khi ăn và uống rượu được khoảng 10 phút, cả 5 người (3 nam và 2 nữ) có dấu hiệu hoa mắt, mặt tái, khô miệng, nôn; trong đó một người bị lả tại chỗ.

Sở Y tế cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm của quán ăn này để kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Các bệnh nhân nhập viện trong vụ việc trên là anh T.V.C (36 tuổi, trú xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn), chị L.T.N (21 tuổi, trú huyện Bảo Lâm, Cao Bằng), anh L.V.L (29 tuổi, trú xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, Bắc Kạn), anh H.M.Đ (28 tuổi, trú xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn) và chị C.T.V (24 tuổi, trú huyện Bảo Lạc, Cao Bằng).

Tình hình sức khỏe của 5 bệnh nhân cơ bản được kiểm soát.