Chờ...

Bang Louisiana, Mỹ ra dự luật cấm búp bê tình dục giống trẻ em

VOH - Theo chân một số tiểu bang khác, bang Louisiana, Mỹ đã có dự luật cấm búp bê tình dục trông giống trẻ em, dự luật quy định cố ý sở hữu, bán hoặc sản xuất là phạm tội.

Theo dự luật được đề xuất, việc nhập khẩu, vận chuyển, mua, bán, sản xuất hoặc sở hữu búp bê tình dục trẻ em là phạm tội. Tùy thuộc vào hoàn cảnh, mục đích và nếu được nhập khẩu, người nào bị kết tội sẽ phải đối mặt với án tù lên tới hai năm và phạt tiền lên tới 20.000 USD.

Bang Louisiana, Mỹ ra dự luật cấm búp bê tình dục giống trẻ em 1
Hình internet chỉ mang tính chất minh họa

Dự luật, đã nhận được sự ủng hộ nhất trí của lưỡng đảng từ các thành viên Thượng viện bang hôm thứ Hai và đã được chuyển tới Hạ viện.

Theo những người ủng hộ dự luật, những con búp bê này trông giống trẻ em từ 12 tuổi trở xuống và được sử dụng để thỏa mãn tình dục.

Thượng nghị sĩ Beth Mizell, tác giả của dự luật, cho biết bản thân bà chưa từng nghe đến vấn đề này cho đến khi có cuộc trò chuyện gần đây với nhân viên Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ về nạn buôn người.

Trong cuộc trò chuyện của họ, người đại diện nói với Mizell rằng họ đã nhận được một con búp bê tình dục giống trẻ em “rất thực tế” được gửi đến một người nào đó ở Metairie, Louisiana. Tuy nhiên, vì Louisiana không có bất kỳ lệnh cấm nào liên quan đến búp bê nên họ không thể làm gì được.

Theo thượng nghị sĩ, những con búp bê này được làm theo yêu cầu riêng, cho phép người mua lựa chọn những chi tiết nhỏ như giới tính, màu mắt và màu tóc. Chúng cũng có hình dáng, kích cỡ trẻ em và được bán với giá lên tới 500 USD.

Mizell, cho biết trong phiên điều trần của ủy ban vào tuần trước: “Chúng tôi chưa bắt giữ bất kỳ ai vì chúng tôi không có luật cho phép cảnh sát ra ngoài kêu gọi bắt giữ bất kỳ ai. Mối quan tâm thực sự ở đây là tình dục hóa trẻ em.”

Louisiana không phải là tiểu bang đầu tiên đề xuất luật như vậy. Một số bang ở Mỹ đã thông qua luật cấm búp bê tình dục trẻ em kể từ năm 2019 gồm Arizona, Florida, Hawaii, South Dakota và Tennessee.

Ngoài ra, luật của Đảng Cộng hòa cấm chúng trên toàn quốc - được gọi là Đạo luật Creeper - đã được áp dụng khắp Hạ viện Hoa Kỳ kể từ ít nhất là năm 2017.

Trong khi dự luật của Louisiana tiến triển dễ dàng, thì các bang khác nơi các biện pháp tương tự được đề xuất đã gặp phải một số phản đối từ các nhóm cho rằng, mặc dù con búp bê đáng ghê tởm nhưng họ có thể bảo vệ trẻ em bằng cách cung cấp cho những người bị thu hút bởi trẻ em một lối thoát khác.

Nhiều biện pháp nhằm giải quyết tội phạm tình dục nhắm vào trẻ em và nạn buôn người ở Louisiana đã được đệ trình trong phiên họp này.

Hôm thứ Hai, Thượng viện đã thông qua dự luật đưa ra các hình phạt khắc nghiệt hơn đối với những người bị kết tội liên quan đến buôn bán tình dục trẻ vị thành niên - tăng hình phạt từ 15 lên 50 năm tù lên chung thân mà không có cơ hội được ân xá.