028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Tin sức khỏe, Bệnh

Bật mí 4 cách chăm sóc tóc cho người tóc mỏng

Không phải ai cũng may mắn có được mái tóc dày, bồng bềnh và óng ả. Nếu đang sở hữu mái tóc mỏng và thưa, các bạn cũng đừng lo lắng, hãy tìm hiểu cách chăm sóc tóc dành cho người tóc mỏng dưới đây.

Ngoài việc tránh các tác nhân gây hại tóc, người có tóc mỏng cần ăn uống đủ chất, đặc biệt là protein và các loại khoáng chất, để tóc có thể tái tạo và chắc khỏe.

Nguyên tắc chăm sóc để có mái tóc mỏng nhưng khỏe mạnh:

bat-mi-4-cach-cham-soc-toc-cho-nguoi-toc-mong-voh

Nếu sở hữu mái tóc mỏng thì bạn cần biết cách chăm sóc để tóc luôn khỏe (Nguồn: Internet)

Giữ tóc sạch

Những người tóc mỏng nên giữ tóc sạch bằng cách thường xuyên gội đầu. Vì mái tóc lưu lại quá nhiều chất nhờn từ da đầu sẽ khiến mái tóc trông mỏng hơn.

Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao

Nếu bạn có mái tóc mỏng thì cần cẩn thận với những vật dụng hay phương pháp làm đẹp khiến tóc tiếp xúc với nhiệt đột cao. Nhiệt độ quá cao có thể gây tổn thương cho tóc.

Ăn cho tóc khỏe

Protein là nền tảng để giúp mái tóc khỏe. Tóc rụng mỗi ngày. Nếu thiếu protein, cơ thể sẽ gặp khó khăn trong quá trình tái tạo các sợi tóc mới.

Các nguồn thực phẩm cung cấp protein lý tưởng có thể kể đến gồm thịt gà, cá hồi và sữa. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung protein từ các nguồn thực vật, các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng, óc chó,...

Cá hồi và các loại hạt không chỉ có nhiều protein mà còn rất giàu a xít béo Omega-3, vốn có khả năng giúp nang tóc luôn khỏe mạnh. Nang tóc khỏe sẽ giúp cả sợi tóc chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, sữa có chứa vitamin B5, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và đưa máu lưu thông tốt đến da đầu, thúc đẩy quá trình tái tạo các sợi tóc mới.

Dùng một số chất bổ sung

Chất bổ sung từ các loại thực phẩm chức năng có thể giúp bù đắp cho lượng vitamin và khoáng chất cần cho tóc mà cơ thể thiếu.

Những chất như biotin và chất sừng keratin có thể giúp các sợi tóc dày và khỏe hơn. Với những người tóc mỏng, họ cần bổ sung vitamin B3, B5, B6, đồng và kẽm.

Với 4 cách này, nếu bạn thực hiện thường xuyên thì bạn sẽ có một mái tóc khỏe mạnh và ít gãy rụng.