Không cần thuốc bổ, đây là cách giúp bạn thải độc gan đơn giản

Hiện nay, ung thư gan đã trở nên phổ biến. Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao. Do đó, nếu muốn tránh khỏi căn bệnh này, bạn cần bảo vệ quả gan của mình luôn được khỏe.

Gan là một phận đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ độc tố, chuyển hóa và phân hủy protein, nó được coi là cơ quan bận rộn nhất của cơ thể. Ngày nay, những thói quen xấu của con người như thức khuya, tăng ca, thường xuyên mang công việc về nhà, hút thuốc lá… khiến gan bị tổn thương nghiêm trọng.

Tuy nhiên, với những cách đơn giản dưới đây có thể giúp bạn tăng cường chức năng gan và thải độc gan hiệu quả:

1. Uống nhiều nước chanh

Nước giúp tăng tốc độ trao đổi chất, loại bỏ tạp chất và độc tố khỏi cơ thể, và giảm bớt gánh nặng cho gan. Sau khi thức dậy vào buổi sáng, uống một cốc nước ấm đun sôi để tỉnh táo cho cả ngày.

Bạn có thể thử thêm chanh vào ly nước. Độ chua của chanh có thể làm cho gan tạo ra mật, điều này rất tốt cho việc thải độc gan.

khong-can-thuoc-bo-day-la-cach-giup-ban-thai-doc-gan-don-gian-voh-1

Uống nước chanh ấm để thải độc gan (Nguồn: Internet)

2. Ăn bắp cải tím

Các loại rau họ cải bao gồm củ cải đường, củ cải, bắp cải, bắp cải tím hoặc rau có chứa lưu huỳnh như hành tây, tỏi và bông cải xanh, tất cả đều làm tăng chức năng giải độc của cơ thể. Ăn 2 khẩu phần rau cải mỗi ngày có thể tăng cường chức năng thải độc gan.

3. Tránh xa rượu và thuốc giảm đau

Rượu là loại đồ uống gây nhiều bất lợi cho gan. Do đó, người bị tổn thương gan phải ngừng uống rượu.

Ngoài ra, nhiều người thường đến các hiệu thuốc để mua thuốc giảm đau khi họ cảm thấy không khỏe. Tuy nhiên, những loại thuốc này có thể chứa acetaminophen. Sau khi chuyển hóa bởi gan, một số chất độc hại có thể được tạo ra và gan có thể bị tổn thương.

4. Nạp nhiều chất khoáng

Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ chất khoáng trong chế độ ăn uống, chẳng hạn như magiê, canxi, kali, kẽm, selen và mangan. Ở những bệnh nhân bị xơ gan, các bác sĩ cũng khuyên họ bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất hơn bình thường để kích hoạt chức năng gan.

5. Tự chế biến trà bổ gan

khong-can-thuoc-bo-day-la-cach-giup-ban-thai-doc-gan-don-gian-voh-2

Trà gừng - bồ công anh giúp thải độc gan hiệu quả (Nguồn: Internet)

Nghệ và bồ công anh được cho là giúp làm sạch và bảo vệ gan. Hãy pha 45 mg củ nghệ, 400 mg chiết xuất từ bồ công anh uống mỗi ngày. Rễ bồ công anh tươi cũng có thể được ngâm trong nước sôi dùng pha trà, nhưng cần đảm bảo chúng không chứa thuốc trừ sâu.

Với 5 cách đơn giản này, bạn có thể áp dụng để giải độc gan cho mình tại nhà mà không cần dùng thuốc. Hãy bảo vệ gan khỏe mạnh để không mắc phải những căn bệnh nguy hiểm về gan.