Những thói quen hàng ngày giúp phụ nữ trẻ hơn so với tuổi

(VOH) - Nếu bạn muốn trông trẻ hơn, sống thọ hơn thì hãy quan tâm đến những thói quen hàng ngày.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể phụ nữ. Vì tập thể dục đúng cách có thể tăng cường khả năng miễn dịch và giữ cho cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Nếu không vận động trong thời gian dài, quá trình lưu thông máu ở các vùng trên cơ thể sẽ bị tắc nghẽn, có thể kèm theo chứng tắc nghẽn mạch máu, lâu dần sẽ làm gia tăng bệnh tim mạch, nhất là sau tuổi 50, rủi ro sẽ tăng lên.

tập thể dục
Tập thể dục đúng cách có thể tăng cường khả năng miễn dịch và giữ cho cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. (Ảnh: armyhaus)

Phụ nữ tập thể dục trong thời gian dài, sẽ có quá trình trao đổi chất tốt hơn. Khi đó, một số độc tố hay “chất thải” trong cơ thể sẽ giảm đi, cơ thể luôn khỏe mạnh, khí huyết lưu thông thuận lợi khiến da dẻ hồng hào mịn màng hơn.

Đi ngủ sớm

Có giấc ngủ đầy đủ và ngủ đúng giờ giấc là điều kiện cơ bản nhất để đảm bảo một sức khỏe tốt. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, trạng thái tinh thần của bạn sẽ xấu đi và chất lượng cuộc sống cũng theo đó mà giảm sút, điều này sẽ cản trở quá trình trao đổi chất khiến da bạn xỉn màu hơn.

Mặt khác, nếu bạn ngủ đủ giấc và đi ngủ sớm, cơ thể sẽ có nhiều thời gian hơn để tự phục hồi, có thể còn giúp bạn tái tạo làn da.

Sau 40 tuổi, để có sức khỏe tốt, chị em phụ nữ nên đi ngủ trước 11 giờ và ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày.

Xem thêm: Phòng mạch FM: Tại sao cần ngủ sớm và đúng giờ?

Hạn chế ăn đồ ngọt

Thức ăn ngọt khiến cơ thể tiết ra dopamine, tạo khoái cảm và có thể khiến bạn vui vẻ hơn. Tuy nhiên, thức ăn ngọt lại là nguyên nhân chính gây béo phì ở phụ nữ vì thức ăn loại này chứa quá nhiều đường.

Đường ảnh hưởng đến các gốc tự do trong cơ thể, sẽ khiến bạn dễ bị lão hóa, đồng thời chất ngọt còn có thể làm cho chị em dễ bị mụn và béo phì nữa.

Vì vậy, nếu bạn muốn bản thân trông trẻ trung hơn, thì việc giảm thức ăn ngọt là một điều kiện rất quan trọng.

Xem thêm: Muốn giảm cân, giữ dáng mà không cần ‘cai’ đồ ngọt thì bạn phải nắm chắc 3 bí quyết này

Uống nước đầy đủ

Khi bước vào độ tuổi 40, phụ nữ muốn duy trì sắc đẹp và sức khỏe cần chú ý đến việc cung cấp chất ẩm cho cơ thể. Nếu thiếu nước, các cơ quan nội tạng của cơ thể sẽ gặp vấn đề. Đặc biệt người trung niên nên uống đủ nước, ngoài nước đun sôi để nguội, bạn cũng có thể uống thêm trà.

Trà xanh rất có lợi cho cơ thể phụ nữ, có tác dụng dưỡng ẩm đường ruột, kéo dài tuổi thanh xuân, kéo dài tuổi thọ. Chỉ uống một cốc trà xanh mỗi ngày có thể cải thiện sức khỏe và tuổi thọ của bạn.

uống nước
Phụ nữ muốn duy trì sắc đẹp và sức khỏe cần chú ý đến việc cung cấp nước cho cơ thể. (Ảnh: iproperty)

Mỉm cười nhiều hơn

Trong số những thói quen lành mạnh, thì mỉm cười mỗi ngày là cách đơn giản và hiệu quả nhất để làm chậm quá trình lão hóa và nâng “tầm” vẻ đẹp của chị em phụ nữ. Nụ cười tươi tắn trong ngày, giúp tăng cường lưu thông máu đến các cơ mặt, giảm sự hình thành các nếp nhăn và các đường nét trên khuôn mặt.

Luôn năng động

Hầu như chị em phụ nữ khi đến tuổi nghỉ hưu, đều tự cho rằng đã đến lúc cần phải nghỉ ngơi, dưỡng sức bù lại những năm tháng làm việc vất vả.  Vì vậy, nhiều chị em chọn biện pháp ở nhà, hoặc tránh những công việc tay chân. Đây chính là nguy cơ khiến cơ thể phát sinh một số loại bệnh như viêm khớp, béo phì, tim mạch.

Vì vậy, cách tốt nhất để bạn sống thọ hơn và vẫn khỏe mạnh thì hãy giữ sự năng động, thường xuyên làm những việc liên quan đến tay chân cho dù bạn đã qua tuổi 60. Nếu bạn cảm thấy những việc nhà không còn thích hợp, thì bạn nên tham gia các hoạt động tình nguyện khác sẽ giúp bạn luôn thoải mái, năng động và còn yêu đời hơn nữa.

Kiểm soát cảm xúc

Căng thẳng là một vấn đề mà chúng ta thường gặp phải trong cuộc sống. Khi bạn căng thẳng, cơ thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, có thể dẫn đến trầm cảm, cao huyết áp và tim mạch. Ngoài ra, căng thẳng quá nhiều có thể làm suy yếu các tế bào, do đó sẽ khiến bạn trông già hơn.

Vì vậy, hãy tránh căng thẳng để ngăn ngừa lão hóa sớm bạn nhé.