Mách bạn các cách chuyển tiền ra nước ngoài rẻ nhất

( VOH ) - Hiện nay, có rất nhiều cách chuyển tiền ra nước ngoài, nhưng cách nào rẻ và an toàn nhất? Hãy cùng với Quý Nam tìm hiểu thêm qua nội dung bài viết sau.

Tổng hợp các cách chuyển tiền ra nước ngoài

Có nhiều cách giúp bạn chuyển tiền ra nước ngoài, hoặc nhận tiền từ người nước ngoài chuyển về. Mỗi một cách sẽ có những ưu điểm, hạn chế riêng, việc của bạn là chọn cho mình cách nào thích hợp nhất.

Chuyển tiền ra nước ngoài bằng thẻ Visa

Visa là thẻ thanh toán quốc tế, có loại trả trước, tín dụng và ghi nợ. Bạn có thể dễ dàng chuyển tiền ra nước ngoài bằng thẻ Visa cho người khác kể cả khi họ không có thẻ Visa. 

Có thể chuyển bằng Internet Banking, Mobile Banking hoặc chuyển trực tiếp tại ngân hàng, tại cây ATM đều được. Việc của bạn cần làm là vào tài khoản, chọn mục chuyển tiền và hoàn tất những bước còn lại.

voh.com.vn-cach-chuyen-tien-nuoc-ngoai-0

Chuyển tiền ra nước ngoài bằng thẻ Visa đơn giản

Lưu ý, cách chuyển tiền ra nước ngoài bằng thẻ Visa đơn giản nhưng thường chịu phí cao. Bên cạnh đó, không phải ai cũng sử dụng dạng thẻ này.

Cách chuyển tiền ra nước ngoài bằng Western Union

Western Union là dịch vụ chuyển tiền ra nước ngoài hợp pháp tại Mỹ, hiện tại đã có đại lý phủ rộng hơn 200 quốc gia. Dịch vụ Western Union nhanh chóng, bảo mật và tiện lợi nên được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số bất cập như giấy tờ kê khai, số tiền nhận/gửi bị giới hạn…

Cách chuyển tiền ra nước ngoài bằng Paypal

Paypal giống như tài khoản điện tử Momo, nghĩa là chúng dùng để thanh toán và có thể chuyển tiền theo hình thức online. Muốn chuyển tiền bằng hình thức này, bạn cần có tài khoản, và muốn có tài khoản bạn phải tạo – liên kết với ngân hàng quốc tế. 

voh.com.vn-cach-chuyen-tien-nuoc-ngoai-1

Dùng tài khoản Paypal để chuyển tiền tiện lợi

Nhìn chung, có thể sử dụng Paypal để thanh toán các đơn hàng mua ở nước ngoài, nhưng cách tạo tài khoản và duy trì khá phức tạp. Do vậy, cách này không được nhiều người ưu tiên sử dụng.

  1. Chuyển tiền ra nước ngoài tại ngân hàng

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều chấp nhận thực hiện cách chuyển tiền ra nước ngoài. Bạn có thể dùng cách chuyển tiền ra nước ngoài Vietcombank, BIDV hoặc bất kỳ ngân hàng nào trong nước đều được.

Tuy nhiên, nếu chuyển tiền tại ngân hàng thì bạn phải chấp nhận những rắc rối về thủ tục, giấy tờ. Quy trình chuyển tiền khá phức tạp, tiêu tốn nhiều thời gian… do vậy, đây chưa phải là cách chuyển tiền ra nước ngoài được nhiều người ưa chuộng. 

  1. Sử dụng dịch vụ chuyển tiền ra nước ngoài tại website chuyentiennhanh

Bạn có thể dùng cách chuyển tiền ra nước ngoài mua nhà hoặc bất kỳ mục đích khác như: thanh toán, chuyển tiền cho người thân, đóng học phí cho con học ở nước ngoài… tại Chuyentiennhanh.org.

Dịch vụ chuyển tiền nhanh tại đây được cắt giảm những thủ tục, giấy tờ rườm rà, giúp việc chuyển tiền diễn ra thuận lợi hơn. Hơn thế nữa, phí dịch vụ cũng rất thấp, thấp hơn so với những cách chuyển tiền ra nước ngoài nêu trên, giúp người gửi tiết kiệm khá nhiều thời gian và chi phí.

Những lưu ý khi chuyển tiền ra nước ngoài

  • Bạn có thể chọn bất kỳ cách chuyển tiền ra nước ngoài hợp pháp nêu trên, nhưng hãy lưu ý rằng, cần chọn đơn vị uy tín, có chất lượng và có giấy tờ, biên lai đảm bảo quyền lợi cho người gửi/người nhận tiền.
  • Việc quy đổi tỷ giá tiền USD sang tiền Việt, hoặc tiền Bath Thái, tiền Nhân Dân Tệ… thường tính theo tỷ giá của ngân hàng. Do vậy, bạn có thể chủ động kiểm tra tỷ giá để ước chừng số tiền cần chuyển đi và mức phí dịch vụ cần thanh toán.
  • Cách tốt nhất là bạn nên gửi tiền Việt cho dịch vụ chuyển tiền ra nước ngoài, sau đó họ quy đổi và chuyển tiền cho người nhận đúng với số tiền được quy đổi. 

Ví dụ: khi gửi 1000 Nhân Dân Tệ sang Trung Quốc để thanh toán đơn hàng chẳng hạn. Hãy lấy 1.000 NDT * tỷ giá 3.500 = 3,5 triệu tiền Việt. Vậy số tiền cần đưa cho dịch vụ là 3,5 triệu tiền Việt + phí dịch vụ (phí này thông thường là 5% so với tổng số tiền khách gửi đi).

voh.com.vn-cach-chuyen-tien-nuoc-ngoai-2

Chuyển tiền quốc tế nhanh chóng tại website chuyentiennhanh

  • Khi chuyển tiền ra nước ngoài tại bất kỳ dịch vụ nào, hãy giữ lại biên lai chuyển tiền để phòng có trường hợp xấu xảy ra. Nếu bên người nhận chưa nhận được tiền (quá thời gian dự kiến), hãy mang theo biên lai đến dịch vụ chuyển tiền để được hỗ trợ tốt nhất, đảm bảo quyền lợi.
  • Hãy để ý hạn mức chuyển tiền ra nước ngoài. Mỗi quốc gia, mỗi đơn vị chuyển tiền sẽ có những quy định riêng về hạn mức, bạn có thể liên hệ với dịch vụ chuyển tiền quốc tế để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Trên đây là các cách chuyển tiền ra nước ngoài rẻ nhất, tất cả đều hợp pháp, đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng. Hy vọng những thông tin nêu trên sẽ hữu ích đối với bạn đọc khi có nhu cầu chuyển tiền.

Bài viết được cung cấp bởi website chuyentiennhanh