2 người chết trong vụ tấn công bằng dao tại một điểm du lịch nổi tiếng

(VOH) - Kẻ tấn công đã dùng một con dao lưỡi dài, to, bất ngờ tấn công những người đi bộ.

Ngày 6/10, một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra ở Las Vegas Strip, bang Nevada (Mỹ).

Theo sở cảnh sát thành phố Las Vegas, kẻ tấn công đã dùng một con dao lưỡi dài, to, bất ngờ tấn công những người đi bộ dọc con phố ở Las Vegas Strip. Vụ việc đã khiến 2 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

2 người chết trong vụ tấn công bằng dao tại một điểm du lịch nổi tiếng 1
Thành phố Las Vegas - nơi xảy ra vụ việc.

Trong số những người bị thương có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện.

Theo cảnh sát Las Vegas, đối tượng gây án đã bị một nhân viên an ninh và cảnh sát tóm gọn khi bỏ chạy. Đối tượng trong độ tuổi 30 là người Mỹ gốc Tây Ban Nha.

Nhiều khu vực ở Las Vegas Trip đã phải đóng cửa để phục vụ cho công tác điều tra tại hiện trường.

Nằm trên sa mạc Mojave, điểm du lịch Las Vegas Strip, còn gọi là dải đất Las Vegas, là một địa điểm nổi tiếng, tiếp đón đông đảo du khách bốn phương ghé thăm những casino nổi tiếng trên toàn thế giới.

Xem thêm: Tin thế giới sáng 7/10: Tìm thấy bằng chứng xuất hiện nhiều vụ nổ trong vụ rò rỉ Nord Stream

- 8 người đã bị thương trong một vụ tấn công bằng dao xảy ra tại thành phố Colorado Springs, bang Colorado, Mỹ vào ngày 13/1/2022. Cảnh sát bắt giữ 1 nghi phạm trong vụ việc này. Thông tin ban đầu từ cảnh sát Mỹ cho biết, vụ tấn công này có vẻ là không có kế hoạch từ trước.

- Ngày 1/10/2017, Las Vegas đã chứng kiến một trong những vụ xả súng khiến 58 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Kẻ tấn công là Stephen Paddock, 64 tuổi, đã bắt đầu xả súng nhằm vào khoảng 40.000 người đang tham dự lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest được tổ chức tại Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay ở thành phố Las Vegas. Đối tượng này sau đó đã tự sát.