Chờ...

480 binh sĩ tìm kiếm tên lửa bí ẩn bay vào không phận Ba Lan

VOH - Một quả tên lửa bất ngờ bay vào không phận Ba Lan vào sáng sớm ngày 29/12, rồi quay đầu về phía Tây hướng về Ukraine.

Quân đội Ba Lan nghi ngờ đó là vũ khí của Nga, nhưng không có bằng chứng nào chứng minh điều đó.

Tướng Wieslaw Kukula, Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Ba Lan, cáo buộc đó là tên lửa do Nga phóng đi. Ông cho biết thêm rằng các máy bay chiến đấu đã xuất kích để đánh chặn tên lửa, song không thể tiếp cận kịp thời trước khi nó rời khỏi không phận của Ba Lan. 

480 binh sĩ tìm kiếm tên lửa bí ẩn bay vào không phận Ba Lan 1

Binh sĩ Ba Lan tìm kiếm mảnh vỡ tên lửa trên cánh đồng gần Przewodow năm 2022. Ảnh: AP

Ngày 30/12, quân đội Ba Lan đã gia hạn tìm kiếm quả tên lửa chưa rõ nguồn gốc này tại tỉnh Lublin Voivodeship. Mục đích của cuộc tìm kiếm là để xác nhận chắc chắn rằng không có bộ phận nào của tên lửa sót lại trên lãnh thổ Ba Lan. 480 binh sĩ đã được huy động để tìm kiếm mảnh vỡ tên lửa.

Vụ vi phạm không phận này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine. Nga đã triển khai hàng loạt cuộc không kích bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu quân sự của Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cho biết đợt tấn công quy mô lớn này nhắm mục tiêu vào các sân bay, kho đạn, doanh trại và các địa điểm cơ sở hạ tầng quân sự khác.