Ancelotti: Hãy vui với chiến thắng dù lượt về dự báo khó khăn

(VOH) - HLV Real Madrid Carlo Ancelotti chúc mừng đội nhà vì xuất sắc đá bại đương kim vô địch Bayern Munich ở bán kết lượt đi cúp Champions League khi hai chân sút trụ cột Cristiano Ronaldo và Gareth Bale chẳng phải là nhân vật chính.


Bố trí chiến thuật hợp lý, Real Madrid giành lợi thế nhỏ trước cuộc tái đấu trên đất Đức vào tuần sau.

Cristiano Ronaldo, cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Real Madrid mùa này, đang vật lộn với việc tìm lại phong độ sau khi bình phục chấn thương, còn bản hợp đồng đắt nhất thế giới Gareth Bale chỉ chơi 20 phút cuối trận vì bệnh cúm.

Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của Karim Benzema ở phút thứ 19 mang lại cho Real Madrid lợi thế nhỏ trước trận lượt về ở Munich vào tuần sau. Real Madrid hy vọng sẽ vượt qua Munich để lần đầu sau 12 năm góp mặt ở chung kết Champions League, giải đấu mà họ đang giữ kỷ lục 9 lần vô địch.

"Chẳng dễ chơi tốt khi vắng Bale, trong khi Ronaldo chỉ đạt 50% phong độ", Ancelotti nói.

Anceotti cho biết Ronaldo đồng ý chơi một phần của trận đấu sau khi vắng mặt 4 trận trước đó của Real vì đau đầu gối và cơ bắp chân. Do đó, Ronlado chỉ chơi đến phút 73, nhường vị trí cho Bale, tác giả siêu bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Real ở chung kết cúp Nhà vua với kình địch Barcelona hồi tuần rồi.

"Chúng tôi chẳng muốn lao vào những rủi ro chấn thương. Cristiano Ronaldo đã chơi tốt. Dù Ronaldo chưa đạt được 100% thể lực nhưng anh ấy đã hy sinh bản thân mình rất nhiều, hôm thứ Ba, anh ấy thì ổn hơn Bale. Chúng tôi rất vui vì Ronaldo trở lại. Anh ấy đã làm việc rất chăm chỉ để giúp đội", Ancelotti động viên Ronaldo.

Tuy giữ sạch mành lưới và ghi được 1 bàn thắng nhưng HLV Ancelotti cho rằng lợi thế của Real là rất nhỏ. Ancelotti nói thêm: "Kết quả thì tốt. Dù chúng tôi nhận thấy rằng chúng tôi sẽ gặp khó khăn ở Munich nhưng chúng tôi phải vui với kết quả hôm nay".

Đội thắng cặp bán kết Real Madrid - Bayern Munich sẽ gặp đội thắng cặp bán kết còn lại giữa Atletico Madrid và Chelsea ở chung kết tại Lisbon, Bồ Đào Nha vào ngày 25.5 (giờ VN).