Chờ...

Anh thông báo 46 biện pháp trừng phạt Nga mới

VOH - Danh sách trừng phạt mới ngoài các thực thể liên quan đến chiến dịch quân sự tại Ukraine còn có 4 thực thể từ Trung Đông được cho là có liên quan đến các giao dịch dầu mỏ.

Ngày 6/12, Bộ Ngoại giao Anh công bố 46 lệnh trừng phạt mới đối với các cá nhân và tổ chức tại nhiều nước mà Anh cho rằng có liên quan đến chuỗi cung ứng quân sự của Nga và hỗ trợ chiến dịch quân sự đặc biệt của Moskva tại Ukraine.

Danh sách trừng phạt gồm 31 cá nhân và thực thể liên quan đến hoạt động thiết kế và sản xuất thiết bị bay không người lái cũng như các bộ phận của tên lửa và nhập khẩu linh kiện điện tử, có thêm 4 thực thể từ Trung Đông được cho là có liên quan đến các giao dịch dầu mỏ của Nga.

Trong xung đột Nga-Ukraine, bắt đầu bùng nổ từ tháng 2/2022, Anh đứng về phía Ukraine.  

Anh cho biết thêm đang nhắm mục tiêu vào những nhà cung cấp hàng hóa và công nghệ ở nước thứ ba cho Nga.

Cũng trong ngày 6/12, Nhóm Các nước Công nghiệp Phát triển (G7) sẽ thông báo lệnh cấm đối với kim cương của Nga, các biện pháp nhằm xử lý số tài sản cố định 300 tỷ euro của Ngân hàng Trung ương Nga đang bị phong tỏa và việc thắt chặt thực hiện áp giá trần đối với dầu mỏ Nga.

Tháng 11, Bộ Ngoại giao Anh đã mở rộng danh sách trừng phạt nhằm vào Nga, theo đó áp đặt trừng phạt đối với công ty Krastsvetmet, công ty khai thác khoáng sản Ural và các công ty khai thác vàng Nord Gold và Highland Gold Mining của Nga.

Danh sách trừng phạt cập nhật nêu trên còn có Công ty Tái bảo hiểm Quốc gia Nga, Paramount Energy & Commodities, Paloma Precious, Fly Bridge và 20 cá nhân.