Bãi cát rộng hơn 2.200 m2 ở Dubai được bán với giá kỷ lục 34 triệu đô la

VOH - Một bãi cát trống ở Dubai đang được rao bán với giá kỷ lục 34 triệu đô la, khiến nhiều người “hú hồn”.

Với 34 triệu đô la, người ta có thể mua rất nhiều thứ khác nhau, ở những nơi khác nhau trên thế giới, chẳng hạn như những lâu đài cao chót vót, những dinh thự khổng lồ bên bờ biển, những điền trang hùng vĩ dài hàng km. Hoặc cũng có thể mua những đội xe thể thao Lamborghini, Rolls-Royce Phantoms, thậm chí mua cả máy bay riêng...

Tuy nhiên, tại Dubai, với 34 triệu đô la người ta có thể mua một bãi cát. Bãi cát này nằm trên Đảo nhân tạo Jumeirah Bay sang trọng.

bãi cát
Một dài cát dài trên đảo Jumeirah Bay - Ảnh: Knight Frank

Bãi cát rộng hơn 2.276 mét vuông được bán bởi Umar Kamani, một doanh nhân người Anh và là người đồng sáng lập nhà bán lẻ thời trang PrettyLittleThing. Việc bán bãi cát với giá 34 triệu đô la đánh dấu mức tăng khổng lồ 242% so với giá mua ban đầu là gần 10 triệu đô la vào năm 2021.

Danh tính của người mua không được công bố.

Giá tăng chóng mặt của bãi cát không chỉ phản ánh khả năng phục hồi của một số bất động sản Dubai trước xu hướng đi xuống của các nền kinh tế toàn cầu, mà theo các nhà môi giới, điều này còn cho thấy những gì giới siêu giàu muốn đổ tiền đầu tư.

Andrew Cummings của Knight Frank Dubai, công ty bất động sản xử lý vụ mua bán cho biết, Jumeirah Bay là nơi độc quyền nhất trong số những nơi độc quyền. Nơi đây chỉ dành cho những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao.

Đảo Jumeirah Bay có hình con cá ngựa và có một khách sạn năm sao được phát triển với sự hợp tác của thương hiệu cao cấp Bulgari của Ý - khai trương vào năm 2017 và nhanh chóng được vinh danh là khách sạn sang trọng mới tốt nhất trên thế giới. 

Đảo Jumeirah Bay cũng là nơi có nhiều bãi biển đầy cát và bến du thuyền cho hàng chục du thuyền, nhà hàng cao cấp, phòng tập thể dục và trung tâm spa. 

Vào năm 2022, hai mảnh đất tương tự trên đảo đã được bán cùng nhau với giá hơn 49 triệu USD. 

128 mảnh đất ban đầu trên đảo đã giảm xuống chỉ còn hơn 100, do một số người mua mua nhiều hơn một mảnh để xây biệt thự lớn hơn. Hầu hết các mảnh đất vẫn còn trống và ước tính rằng chỉ khoảng 1/10 có người ở. 

Theo Cummings, thị trường bất động sản ở Dubai gần đây đang phát triển mạnh mẽ, với 93 vụ mua bán bất động sản trị giá 10 triệu USD trở lên vào năm 2021, nhiều hơn cả bảy năm trước đó cộng lại. Vào năm 2022, con số đó tăng vọt lên 221 vụ mua bán. Năm nay đã có 88 vụ mua bán trong quý đầu tiên.