Bán kết lượt đi Champions League: Messi lập cú đúp, Barca đè bẹp Bayern 3-0

(VOH) - Siêu sao Lionel Messi tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp Barcelona đại thắng Bayern Munich 3-0 ở bán kết lượt đi cúp Champions League trên sân Nou Camp vào rạng sáng nay 7/5 (giờ VN).

Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Bayern Munich. Với 2 bàn thắng ghi được, Messi (77 bàn) vượt qua Ronaldo với 1 bàn nhiều hơn về kỷ lục ghi bàn tại đấu trường châu Âu.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Pep Guardiola, người từng cầm quân Barcelona với 2 lần đoạt cúp Champions League thừa nhận siêu sao Lionel Messi là cầu thủ không thể cản nổi vào thời điểm hiện tại.

Và nhận định của Pep không sai. Khi hai đội bất phân thắng bại với thế trận giằng co trong hiệp 1 và hơn phân nửa hiệp 2, thì chỉ với 2 cơ hội, Messi đã tận dụng triệt để ghi liền 2 bàn rất đẹp mắt chỉ trong vòng 4 phút (từ phút 77 đến 80).

Bàn đầu tiên: Với cú cắt bóng vào khu cấm từ bên cánh phải, Messi tung cú sút bằng chân trái, đưa bóng vào sát cột dọc khiến thủ thành Neuer, người chơi rất xuất sắc trong hiệp một, khi có 2 pha dùng chân cứu thua cho Bayern Munich trước các pha giáp mặt với Neymar và Suarez.

Bàn còn lại xuất phát từ pha đi bóng sở trường vào vòng cấm, loại hậu vệ Boateng của Bayern, thực hiện cú lốp bóng điệu nghệ qua đầu Neuer, làm tung lưới đối phương 1 lần nữa.

Hai bàn thắng trong của Messi làm cho cục diện trận đấu thay đổi. Barcelona chủ động chơi phản công, trong khi Bayern Munich dâng cao tấn công với hy vọng tìm được bàn gỡ.

Tuy nhiên, chỉ có Barcelona thành công.

Phút cuối cùng trong 4 phút cộng thêm giờ cuối trận, Barcelona đánh dấu khép lại một trận đấu với kết quả trên cả mong đợi bằng bàn thắng của ngôi sao người Brazil Neymar.

Được hưởng lợi thế trong pha phản công nhanh từ phía sân nhà, Neymar phá bẫy việt vị lao xuống nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, rồi thực hiện cú xỏ kim Neuer trong pha đối mặt.

Với chiến thắng cách biệt 3-0, tuy còn 90 phút lượt về trên sân khách Arena Allianz vào giữa tuần sau nhưng vé vào đấu chung kết ở Berlin, Đức vào đầu tháng 6 tới sẽ khó thoát khỏi tay thầy trò của HLV Luis Enrique, đồng đội cũ của Pep Guardiola ở Barcelona và tuyển Tây Ban Nha khi còn là cầu thủ.

Trong khi đó, với thất bại đậm, Guardiola đang đối mặt nguy cơ mùa bóng thứ 2 liên tiếp không giúp nhà vô địch năm 2013 Bayern Munich qua được vòng bán kết. Mùa giải năm ngoái, "hùm xám" do Pep cầm quân bị đương kim vô địch Real Madrid (để thua Juventus 1-2 trong trận bán kết diễn ra trước 1 ngày) loại sau khi thua rất đậm sau 2 lượt đấu.

Chẳng những vậy, Pep còn có một ngày buồn trong lần trở lại Nou Camp, nơi ông gặt hái được hơn 10 danh hiệu trong 4 mùa giải làm việc tại đây.