Pep Guardiola: Không thể cản nổi Messi

(VOH) - Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt đi cúp Champions League giữa Barcelona và Bayern Munich vào rạng sáng 7/5 (giờ VN), HLV Pep Guardiola cho biết vào thời điểm hiện tại không thể ngăn chặn siêu sao Lionel Messi, chân sút đang có phong độ cực tốt, đã ghi cho đội chủ sân Nou Camp 51 bàn thắng trên mọi mặt trận mùa giải năm nay.

"Chẳng có một chiến thuật hay HLV nào có thể chặn đứng được sự lợi hại của Messi", Pep thừa nhận, "những gì mà Messi đã trình diễn trong 4 hay 5 tháng qua, bạn không thể bắt chết cậu ấy. Messi thì quá giỏi".

Messi phá kỷ lục ghi bàn qua mọi thời đại tại La Liga hồi tháng 11 năm ngoái.

Guardiola từng cầm quân Barcelona 4 mùa giải (từ năm 2008 đến 2012) và giành được thành tích "khủng", 3 chức vô địch La Liga, 2 cúp Champions League và 2 Club World Cup. Khi còn là cầu thủ, Guardiola khoác áo Barcelona trong 11 năm, từ 1990 đến 2001.

"Barca là một phần rất quan trọng trong cuộc đời của tôi. Tuy cho đến bây giờ vẫn vậy nhưng tôi đến đây quyết tâm giành chiến thắng. Tôi chẳng đến đây với lòng tôn kính mà còn muốn đưa Bayern vào chung kết", Guardiola nói.

Có lẽ, Messi và đồng đội ở Barcelona vẫn chưa quên nỗi đau mà Bayrern Munich đã gây ra cho họ hồi năm 2013: Bayern "nghiền nát" Barca với tỷ số hơn cả 1 sét tennis sau 2 lượt đấu (7-0) tại vòng bán kết.

"Tổn thương cũng lớn nhưng thời gian đã qua khá lâu. Chúng tôi bước vào trận đấu với một tâm thế khác, cũng như họ, đó sẽ là một trận đấu khác hoàn toàn so với bất kỳ trận đấu nào", Messi cho biết.

Từng được Guardiola huấn luyện nên Messi rất hiểu thầy cũ và ngược lại thầy cũ cũng rất hiểu anh nên thủ quân tuyển Argentina cho rằng đây sẽ là trận đấu khó và cơ hội chia đều cho 2 đội.