Chờ...

Bão tuyết mạnh tấn công Canada, hơn 1 triệu người mất điện

(VOH) - Một đợt bão tuyết mạnh đã tấn công hai tỉnh đông dân nhất của Canada là Quebec và Ontario khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và khoảng 1,3 triệu người bị mất điện.

Bão tuyết với mưa lớn, gió mạnh kèm theo tuyết rơi dày và nền nhiệt độ giảm sâu đã khiến nhiều cây cối bị đổ, làm 2 người thiệt mạng, đường dây điện bị đứt. 

Cả thành phố Montreal ở bang Quebec như trở thành một "khu vườn băng" khi cơn bão đổ bộ vào tối 5/4. Đèn giao thông, xe đạp, phương tiện đi lại, lối thoát hiểm và mọi thứ ngoài trời đều bị bao phủ trong băng tuyết.

Gần 1 triệu người tại Quebec và khoảng 110.000 người ở Ontario không có điện sử dụng. Hai tỉnh này có dân số chiếm hơn một nửa tổng dân số Canada với khoảng 39 triệu người. Cả 2 trường hợp thiệt mạng đều lần lượt một người ở Quebec và một người ở Ontario, và đều do cây lớn ngã đổ vào người bị thương nặng dẫn đến tử vong.

Bão tuyết nguy hiểm nhất trong vòng 20 năm ở Canada
Cây cối ngã đè một chiếc xe hơi ở Montreal, Quebec, Canada ngày 6/4/2023 - Ảnh: Reuters

Tin thế giới sáng 7/4: Bão tuyết mạnh tấn công Canada | Nhật Bản tìm kiếm 10 người trên trực thăng bị rơi

Công tác khắc phục, sửa chữa điện dự kiến phải mất vài ngày, và do đó nhiều khả năng nhiều người dân Canada sẽ phải đón lễ Phục Sinh trong đêm tối mà không có điện.

Thủ tướng Canada Justin chia sẻ đây là thời điểm rất khó khăn đối với người dân khu vực bị ảnh hưởng bởi bão tuyết. Ông cũng đề xuất hỗ trợ liên bang khi có yêu cầu. Ông Trudeau hiện đang có mặt ở thành phố Montreal. 

Mặc dù tình hình hiện đã được kiểm soát, song chính quyền tỉnh Quebec vẫn kêu gọi người dân cảnh giác trước diễn biến khó lường của thời tiết. Đồng thời, khuyến nghị người dân ở các khu vực chịu ảnh hưởng của bão tránh xa các đường dây diện bị đổ và tránh đi bộ tại các khu vực nhiều cây.