Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Mỹ đều xuất hiện các ca nhiễm SARS-CoV-2

(VOH) - Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo cho biết đã xuất hiện nhiều trường hợp dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) tại cơ quan này.

Vào chiều ngày 17/3 giờ địa phương (rạng sáng ngày 18/3 giờ Việt Nam), Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo cho biết đã xuất hiện trường hợp dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) tại cơ quan này.

Ông Pompeo không đưa ra con số cụ thể về những người bị nhiễm, nhưng cho biết "nó có thể được đếm trên một bàn tay". Hiện Bộ Ngoại giao Mỹ đã thực hiện các biện pháp cách ly cần thiết đối với những người bị nhiễm và điều này sẽ không ảnh hưởng đến việc thực hiện các chức năng của Bộ.

Mike Pompeo, covid-19

Viện bảo tàng nghệ thuật Metropolitan ở New York bị đóng cửa vì dịch COVID-19 (Ảnh: AP)

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 16/3 cho biết đã xuất hiện 37 ca nhiễm SARS-CoV-2 tại cơ quan này, trong đó có 18 quân nhân.

Đề phòng ngừa bị lây nhiễm, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper và cấp phó của ông là David Norquist sẽ được cách ly bảo hộ.

Kể từ ngày 16/3, hai quan chức hàng đầu của Bộ Quốc phòng sẽ trong tình trạng "cách ly vật lý" và họ chỉ liên lạc với mọi người thông qua các cuộc gọi video-call. Bộ Quốc phòng sẽ sàng lọc kỹ những người ra vào nơi ở của Bộ trưởng Mark Esper và sẽ kiểm soát số lượng người ra vào.

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 18/3: Toàn thế giới có 187.665 ca nhiễm - Theo SCMP, tính đến sáng ngày 18/3, toàn thế giới đã có 187.665 ca nhiễm và 7.790 người chết vì SARS-Cov-2.

Thủ tướng Đức kêu gọi người dân ở nhà để tránh lây lan COVID-19 - Các nhà lãnh đạo Đức hôm 16/3 đã kêu gọi người dân ở trong nhà, trong khi chính phủ đã thông báo các biện pháp bất ngờ rộng rãi trên toàn quốc nhằm kéo giảm sự lây lan virus corona.

Iran đóng cửa các địa điểm tôn giáo quan trọng vì COVID-19 - Iran ngày 16/3 đã cho đóng cửa 4 địa điểm mà người Shia thường hành hương đến để ngăn bùng phát thêm dịch virus corona, đã làm chết hơn 850 người.