Chờ...

Dải Gaza có bệnh viện dã chiến đầu tiên

VOH - Ngày 20/11, giới chức Palestine xác nhận bệnh viện dã chiến đầu tiên do Jordan hỗ trợ đã được đưa vào Dải Gaza để chữa trị cho các nạn nhân của cuộc xung đột giữa phong trào Hamas và Israel.

Ông Mohammed Zaqout, quan chức phụ trách các bệnh viện ở Gaza, thông báo bệnh viện sẽ được dựng lên ở Khan Yunis để tiếp nhận những người ốm và bị thương, trong bối cảnh các bệnh viện ở phía Nam đang đối mặt với khủng hoảng.

Khoảng 40 xe tải chở các thiết bị để phục vụ Bệnh viện Dã chiến, cùng 17 nhân viên y tế của Jordan đã di chuyển qua cửa khẩu Rafah để vào Dải Gaza, với sự chấp thuận của quân đội Israel.

Aed Yaghi, người phụ trách viện trợ y tế tại Gaza, nhận định Bệnh viện Dã chiến sẽ giúp giảm bớt áp lực cho dịch vụ y tế hiện nay, với hạn chế cả về số nhân viên lẫn xe cứu thương.

Dải Gaza có bệnh viện dã chiến đầu tiên
Xe chở bệnh viện dã chiến tiến vào Dải Gaza - Ảnh: AFP

Các nguồn tin cho hay 6 xe cứu thương từ Kuwait cũng đã đi vào Dải Gaza trong ngày 20/11.

Theo Cơ quan Y tế tại Dải Gaza do phong trào Hamas kiểm soát, tổng cộng có khoảng 30.000 người bị thương trên khắp Gaza đang cần được điều trị, trong khi các cuộc tấn công của Israel khiến hầu hết các bệnh viện ở vùng lãnh thổ này phải dừng hoạt động.

Cuối tuần qua, cơ quan này xác nhận số người thiệt mạng tại Gaza đã tăng lên gần 13.000 dân thường.

Trong khi đó, giới chức Israel cho biết số người thiệt mạng tại nước này kể từ khi xung đột bùng phát vào ngày 7/10 là khoảng 1.200 người, trong đó đa số là dân thường.

Israel tuyên bố sẽ "xóa sổ Hamas", lực lượng đang kiểm soát Dải Gaza, sau khi nhóm thực hiện cuộc tấn công bất ngờ vào nước này ngày 7/10.