Điện Kremlin: Ukraine đòi đàm phán công khai là bất khả thi

(VOH) – Điện Kremlin cho rằng Ukraine không muốn thỏa thuận với Nga khi yêu cầu đàm phán bằng “hình thức công khai” nên Nga sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Ngày 17/11, phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov cho biết, “không có bất kỳ cuộc đàm phán nào diễn ra dưới hình thức công khai” nên việc Ukraine kêu gọi đàm phán công khai cho thấy nước này không sẵn sàng đi tới thỏa thuận với Nga”.

Không thể hình dung ra cuộc đàm phán công khai sẽ như thế nào. Nếu chính quyền Kiev không muốn tiến tới thỏa thuận thì quân đội Moscow sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt” - ông Peskov nói thêm.

Ông Peskov cũng nói rằng Ukraine đã nhiều lần thay đổi quan điểm về ý muốn đàm phán với Nga và hiện không thể trông chờ vào Kiev được nữa.

Điện Kremlin tuyên bố Ukraine không muốn đàm phán 1
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết, các cuộc tấn công tên lửa vào các mục tiêu cơ sở hạ tầng trên khắp Ukraine trong ngày 17/11 là hậu quả của việc Ukraine không sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Nga.

Trong ngày 17/11, phía Ukraine tiếp tục cáo buộc Nga tấn công Kiev và nhiều thành phố khác, nhắm mục tiêu vào cơ sở sản xuất khí đốt và nhà máy tên lửa.

Theo Hãng tin Reuters, nhiều vụ nổ được ghi nhận tại các khu vực như cảng Odesa ở phía nam, thủ đô Kiev và thành phố Dnipro ở miền trung. Người dân được kêu gọi tìm nơi trú ẩn khi cảnh báo không kích được phát ra.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng Mỹ có khả năng cân nhắc các mối quan ngại của Nga, ngưng viện trợ cho Kiev và thúc đẩy Ukraine ngồi vào bàn đàm phán.

Theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, một số nước phương Tây gửi tín hiệu rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn đàm phán trực tiếp với người đồng cấp Ukraine. Tuy nhiên, ông Zelensky không muốn đối thoại kín với Tổng thống Putin, mà muốn đàm phán diễn ra công khai trước công chúng quốc tế và hai nước.