Em trai Tổng thống Mỹ Donald Trump qua đời

(VOH) - Ông Robert Trump (72 tuổi) - em trai của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump qua đời vào ngày 15/8 (giờ địa phương) tại một bệnh viện ở New York.

Trong một tuyên bố vào ngày 15/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo: “Tôi đau buồn thông báo rằng người em trai tuyệt vời của tôi, Robert, đã qua đời vào tối nay. Cậu ấy không chỉ là một người em, mà còn là bạn thân nhất của tôi. Chúng tôi sẽ rất nhớ em ấy, nhưng chúng tôi sẽ gặp lại nhau. Robert, anh yêu em. Hãy an nghỉ nghé”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chụp ảnh cùng em trai Robert Trump. Ông Robert Trump đã qua đời ở tuổi 71 tại một bệnh viện ở New York, ngày 15/8. (Nguồn: Twitter)

Tổng thống Mỹ Donald Trump chụp ảnh cùng em trai Robert Trump. (Nguồn: Twitter)

Ông Robert từng nhập viện điều trị hồi tháng 6 vừa qua. Theo tờ Daily Beast, ngày 7/7, ông Robert phải ở 11 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt thuộc khoa khoa học thần kinh của một bệnh viện ở Manhattan để điều trị "bệnh nặng".

Trước đó, trong một cuộc họp báo ngày 14/8, ông Trump cũng đã nhắc đến mối quan hệ của mình với em trai. “Tôi có một người em tuyệt vời và chúng tôi có mối quan hệ tốt trong một thời gian dài, kể từ khi bắt đầu”, ông Trump cho biết khi ông Robert đang ở trong viện.

Tổng thống Trump từng đến thăm em trai tại Trung tâm Y tế Presbyterian Weill Cornell ở New York hôm 14/8. Ông Trump không cho biết ông Robert đã ở viện bao lâu cũng như lý do vào viện. 

Ông Robert từng nhập viện điều trị hồi tháng 6 vừa qua. Theo tờ Daily Beast, ngày 7/7, ông Robert phải ở 11 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt thuộc khoa khoa học thần kinh của một bệnh viện ở Manhattan để điều trị "bệnh nặng".

Ông Robert Trump là con út trong gia đình và là chuyên gia phát triển bất động sản và cũng là giám đốc điều hành tại Tổ chức Trump Organization.

Nước chảy yếu không đủ tắm, Tổng thống Mỹ đề xuất sửa luật - Tổng thống Donald Trump đã đề xuất thay đổi tiêu chuẩn về áp lực nước, yêu cầu nước từ các vòi hoa sen ở Mỹ mạnh hơn vì lực nước hiện tại quá yếu, làm ảnh hưởng đến việc chăm sóc tóc của ông.
Mỹ bắt giữ 4 tàu chở dầu của Iran và đang trên đường đưa đến cảng dầu chính ở Houston - Mỹ đã bắt giữ 4 tàu chở dầu của Iran ở vùng biển quốc tế vì đã tham gia vận chuyển dầu cho Iran, vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ.