Hàn Lan trút cơn giận lên Lativa, HLV Hiddink thở phào

(VOH) - Sau chuỗi trận bết bát với các trận thua liên tiếp, tại lượt trận thứ tư vòng loại Euro 2016 vào rạng sáng 17/11, Hà Lan đã trút cơn giận lên Latvia khi đè bẹp vị khách tới 6-0.

Siêu đá cánh Arjen Robben, tiền đạo Klaas Jan Huntelaar mỗi người ghi 2 bàn. Tiền đạo Robin van Persie và Jeffrey Bruma là tác giả 2 bàn còn lại.

Với chiến thắng, Hà Lan đã giải tỏa sức ép cho HLV Guus Hiddink, đồng thời qua đó họ được 6 điểm, vươn lên xếp thứ 3 tại bảng A, kém 6 điểm so với đội dẫn đầu CH Séc, á quân Euro 1996, đá thắng sát nút Iceland 2-1 để giữ mạch toàn thắng từ đầu vòng loại. Còn Thổ Nhĩ Kỳ được 4 điểm xếp thứ tư sau khi vượt qua Kazakhstan 3-1 ở sân nhà.

Video Hà Lan 6 Latva 0

Thủ môn Aleksandrs Kolinko của Latvia vô vọng trong nỗ lực cản phá cú sút của Robben. Ảnh: Reuters

Bất phân thắng bại ở trận cầu đinh tại bảng H giữa Ý và Croatia. Trên sân nhà, Ý nhập cuộc khá tốt. Phút 11, Antonio Candreva ghi bàn giúp Ý dẫn 1-0. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, Ivan Perisic quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách. Thời gian còn lại và cả hiệp 2, không bên nào ghi được thêm bàn thắng. 1-1 là kết quả chung cuộc.

Video Ý 1 Croatia 1

Với kết quả, Ý và Croatia cùng được 10 điểm nhưng Croatia xếp đầu nhờ hơn chỉ số phụ. Na Uy, đội đá thắng Azerbaijan 1-0 ở sân khách, đứng thứ 3 với 1 điểm ít hơn. Bulgaria bị Malta cầm hòa 1-1 nên xếp thứ 4 với 4 điểm.

Xứ Xales (8 điểm) để vuột mất ngôi đầu bảng B về tay Israel (9 điểm) sau khi bị Bỉ (5 điểm) cầm hòa 0-0 trên sân khách. Rạng sáng nay 17/11, Israel xuất sắc đại thắng Bosnia-Herzegovina 3-0 ở sân nhà. Trong khi Síp "hủy diệt" Andorra 5 bàn trắng để vượt lên xếp thứ 3 với 6 điểm.